10 loại chất dinh dưỡng thực vật chống ung thư tốt nhất nên ăn

Một nghiên cứu ba mươi năm tiết lộ 10 chất dinh dưỡng thực vật hấp thụ tốt nhất và bảo vệ chống ung thư, thậm chí điều trị nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các bệnh ung thư.

Một mô hình y tế mới đang nhanh chóng xuất hiện phù hợp với sự thông thái cổ xưa: một mô hình nhằm đánh vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật và giải quyết nó vĩnh viễn. Một số người gọi nó là “y học chức năng”, một phương pháp thực hành y học tập trung vào việc hỗ trợ hoạt động tối ưu của cơ thể và các cơ quan của nó.

Trong điều trị ung thư, phương pháp tiếp cận hợp lý cao liên quan đến việc nhắm vào các tế bào gốc ung thư (CSC) ở gốc rễ của bệnh ung thư ác tính. Bây giờ chúng ta biết rằng các CSC có thể kháng lại trị liệu bằng hóa trị và xạ trị, và một số nghiên cứu cho thấy các tế bào gốc ung thư thậm chí có thể tăng số lượng và khả năng xâm lấn khi tiếp xúc với các liệu pháp này. Một phương pháp điều trị ung thư ưu việt phải có khả năng tiêu diệt có chọn lọc và/ hoặc gây ra sự chết tế bào theo chương trình (apoptosis) bên trong các tế bào ung thư mà không gây hại cho các tế bào không ung thư.

Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Phân tử có tiêu đề, “Hóa chất thực vật là công cụ trị liệu sáng tạo chống lại tế bào gốc ung thư,” đã đánh giá khả năng đó. Có bằng chứng cho thấy các hợp chất tự nhiên trong các loại thực phẩm và gia vị khác nhau có thể cung cấp các phương pháp điều trị có khả năng nhắm mục tiêu vào các CSC.

Theo đánh giá của tài liệu có giá trị 30 năm về chủ đề này, 10 chất tự nhiên sau đây đã được chứng minh là tác nhân phòng ngừa hóa học hiệu quả nhất trong chế độ ăn uống chống lại các CSC:

10 loại chất dinh dưỡng thực vật chống ung thư tốt nhất nên ăn

Các nhà nghiên cứu mô tả việc phát hiện ra hóa chất thực vật có thể nhắm mục tiêu một cách chọn lọc các CSC là “một cột mốc quan trọng trong việc cải thiện điều trị ung thư vì các loại thuốc chống ung thư tổng hợp hiện đang được sử dụng thường có độc tính cao đối với các cơ quan khỏe mạnh và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bệnh nhân.”

Họ cũng chỉ ra rằng các hoá chất thực vật hoặc các chiết xuất được xác định ở trên, do “mức độ độc hại thấp đối với các tế bào bình thường,” có thể được sử dụng kết hợp với các chất hóa học thực vật khác, “[mang lại] hiệu quả hiệp đồng uyển chuyển nhưng mạnh mẽ.”

Họ đã xác định một số lĩnh vực trọng tâm chính cho tương lai:

Tìm cách kết hợp các hợp chất này thành “các loại hỗn hợp hóa chất thực vật rất hoạt tính” để dẫn hướng nhiều lĩnh vực kháng điều trị thường được tìm thấy ở các CSC.

So sánh tác dụng của các hóa chất thực vật tự nhiên với các loại thuốc tổng hợp, thì vế sau được họ dự đoán sẽ kém hiệu quả hơn.

Nghiên cứu sâu hơn các con đường tín hiệu chi phối chức năng tự đổi mới và sống sót của tế bào gốc ung thư.

Các tác giả kết luận, “[Cách] sử dụng hóa chất thực vật có thể là một chiến lược điều trị thực sự để loại bỏ ung thư thông qua việc loại bỏ các CSC.”

Việc phát hiện ra rằng các chất tự nhiên có thể vượt trội hơn so với hóa trị và xạ trị trong việc tiêu diệt có chọn lọc nguyên nhân gốc rễ của ung thư có thể mở ra một kỷ nguyên mới về phòng ngừa và điều trị ung thư, xem xét quyết định về chế độ ăn uống của chúng ta là yếu tố quan trọng nhất trong vận mệnh sức khỏe của chúng ta.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Sayer Ji
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Sayer Ji là người sáng lập Greenmedinfo.com, một nhà bình duyệt tại Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Con người và Y học Chức năng, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Systome Biomed, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Liên đoàn Y tế Quốc gia và là thành viên ban chỉ đạo của Tổ chức toàn cầu không biến đổi gen. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Greenmedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn