10 loại đồ uống giúp giảm cân khi ngủ – số 1 chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Đối với nhiều người, giảm cân là một thử thách khó khăn. Nếu tập thể dục hay thay đổi chế độ ăn uống dường như không khả thi với bạn, hãy thử bắt đầu bằng một cách dễ dàng hơn – chọn lựa một loại đồ uống trước khi đi ngủ.Thực ra có khá nhiều loại đồ uống giúp giảm cân một cách hiệu quả. Cùng thử qua 10 thức uống lành mạnh dưới đây, giúp đốt cháy mỡ thừa trước khi đi ngủ . Hãy cùng bắt đầu hành trình tìm lại vòng eo mơ ước nhé!

10. Trà gừng

trà gừng đồ uống giúp giảm cân khi ngủ
(Maya23K / iStock)

Gừng đặc biệt được biết đến với vai trò hỗ trợ tiêu hóa và kháng viêm. Loại củ này có thể được sử dụng linh hoạt trong nấu nướng hay pha trà. Hãy thử thêm trà gừng vào kế hoạch giảm cân của mình và bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó trong việc đốt cháy mỡ bụng.

Trà gừng giúp lưu thông các mạch máu bằng cách phá vỡ các cặn cholesterol. Nhờ máu huyết được lưu thông tốt hơn, nhiệt độ trung bình của cơ thể do đó cũng tăng lên, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Trà gừng cũng hoạt động như một chất làm sạch đường ruột bằng cách loại bỏ chất thải gây tắc ruột kết, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Uống trà gừng trước khi ngủ cũng giúp ta thấy no lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn lúc nửa đêm.

9. Nước ép dứa

đồ uống giúp giảm cân
(Itummy / Shutterstock)

Hãy tận dụng loài trái cây nhiệt đới này. Dứa rất giàu chất xơ, hãy bổ sung chúng vào thực đơn của bạn. Dứa không những giúp làm dịu hệ tiêu hóa, mà còn cải thiện nhu động ruột, cho phép thức ăn chuyển hóa thành nhanh hơn

Những thành phần tự nhiên có trong nước ép dứa giúp giảm cholesterol thừa trong máu rất hiệu quả. Và hơn cả, nước ép dứa chứa nhiều sắt nên sẽ là cứu cánh cho những ai đang phải đối phó với chứng mệt mỏi và mất ngủ do thiếu sắt.

8. Trà hoa cúc

trà hoa cúc đồ uống giúp giảm cân
(ConstantinosZ / Shutterstock)

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà hoa cúc thực sự hiệu quả trong việc đối phó với chứng mất ngủ. Trà hoa cúc rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do sản sinh trong cơ thể . Không những vậy nó còn giúp cơ thể bài tiết độc tố và  lượng nước dư thừa ra ngoài – đặc biệt hiệu quả với việc giảm cân và giảm chứng đầy bụng khó tiêu

Loại trà này hoạt động kích thích tuyến dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn, giúp chuyển hóa thức ăn nhanh chóng cải thiện quá trình trao đổi chất và diễn hóa năng lượng.

7. Nước ép nha đam

nước ép nha đam giúp giảm cân khi ngủ
(hình ảnh từ Shutterstock)

Trong nhiều thế kỷ, nha đam đã được sử dụng như một loại cây thuốc nhờ khả năng làm dịu vết bỏng và vết thương. Nha đam chứa một vài enzym giúp phân hủy đường và chất béo, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Nó cũng giàu vitamin B-giúp chuyển đổi chất béo dự trữ thành năng lượng, hỗ trợ giảm cân.

Có hai loại nước ép nha đam: phần nước trong suốt và phần chất lỏng đặc hơn ép từ toàn bộ cây nha đam. Nước ép nha đam tinh chế có thể dễ dàng được tìm thấy trong các cửa tiệm thực phẩm-đồ uống, trái lại dạng nước ép thô chỉ được sử dụng trong nghành thực phẩm chức năng/ tiệm thuốc.  Chúng ta nên tránh nước ép thô vì nó chứa các chất kích thích như aloin- một loại thuốc nhuận tràng có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, và nó cũng không hề nằm trong danh sách được FDA quản lý.

6. Nước ép nho

đồ uống giúp giảm cân khi ngủ
(HandmadePictures / Shutterstock)

Bạn có thể đã nghe nói về những lợi ích sức khỏe của rượu vang. Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nước ép từ trái nho cũng có lợi như vậy. Nho rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol đồng thời cải thiện tuần hoàn máu. Lượng chất chống oxy hóa trong nho thay đổi tùy thuộc vào loại nho, nguồn gốc của nó và cách chế biến. Nho đỏ và tím sẫm có xu hướng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn nho trắng hoặc xanh.

Nước ép nho cũng có thể làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông – nguyên nhân dẫn đến đột quỵ tim và não. Rượu vang đỏ cũng mang lại hiệu quả tương tự, nhưng nếu bạn không có thói quen tiêu thụ cồn, nước ép nho chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

5. Trà bồ công anh

Bồ công anh đồ uống giúp giảm cân khi ngủ
(LianeM / iStock)

Ở nhiều nơi, bồ công anh chỉ là một đám cỏ dại mọc trong vườn, nhưng một vài nơi khác, người ta dùng chúng để chế biến trà. Rễ  bồ công anh rất giàu các chất dinh dưỡng có thể giúp cơ thể giải độc và giảm cân. Một nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy rằng bồ công anh có thể có tác dụng tương tự đối với cơ thể như thuốc giảm cân Orlistat- hoạt động bằng cách ức chế lipase tuyến tụy, một loại enzyme được giải phóng trong quá trình tiêu hóa để phân hủy chất béo.

Uống trà bồ công anh còn giúp tống khứ độc tố, cũng như muối, đường, mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể bạn cần bổ sung sắt, hãy uống trà bồ công anh! Để các cơ quan nội tạng hoạt động được trơn tru nhất, hãy uống trà bồ công anh mỗi ngày

4. Nước bưởi

nước bưởi đồ uống giúp giảm cân
(tesdei / iStock)

Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe tới việc sử dụng bưởi để giảm cân đâu đó rồi phải không? Mặc dù chưa thực sự được khoa học công nhân, nhưng bưởi có thể giúp cơ thể chúng ta mạnh khỏe hơn. Một ly nước ép bưởi có thể giúp cân bằng hiệu quả insulin- hormone liên quan đến quá trình tích tụ mỡ. Nó cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa kém- một dạng tiền tiểu đường và gây tụ mỡ quanh vòng 2.

3. Trà xanh

Trà xanh đồ uống giúp giảm cân
(Tatiana Belova / iStock)

Trà xanh được biết tới từ hàng ngàn năm trước nhờ những ích lợi lên tinh thần cũng như hệ tiêu hóa. Một ly trà xanh trước khi đi ngủ giúp cơ thể tăng quá trình chuyển hóa chất. Theo một nghiên cứu năm từ 1999, trà xanh có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trao đổi chất lên đến 40%, một nghiên cứu gần đây hơn cho thấy trà xanh có chứa norepinephrine- hormone giúp đốt cháy chất béo. 

Gợi ý: nếu bạn không muốn ghé thăm toilet lúc nửa đêm, hãy uống trà khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ để cơ thể kịp bài tiết nhé.

2. Nước ép dưa leo

Dưa leo đồ uống giúp giảm cân khi ngủ
(Dawn Damico / Shutterstock)

Thay thế nước ngọt và đồ uống thể thao bằng nước ép dưa leo sẽ giúp cắt giảm một lượng calo đáng kể. Một ly nước ép dưa leo chỉ chứa 16 calo, ít hơn 1% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Nước ép dưa leo thực sự là một lựa chọn khá lý tưởng cho kế hoạch giảm cân- chúng chứa rất nhiều nước, giúp cơ thể cấp ẩm .Và hơn hết, dưa chuột leo không hề có chất béo, có nghĩa là bạn có thể uống thỏa thích mà không lo tăng cân.

1. Sữa đậu nành

đồ uống giúp giảm cân khi bạn ngủ
(somrak jendee / Shutterstock)

Sữa đậu nành từ lâu đã trở thành lựa chọn thay thế sữa bò với nhiều người, và cả những người đang gặp vấn đề tiêu hóa. Là một nguồn cung cấp giàu protein và canxi, sữa đậu nành cũng mang lại nhiều ích lợi sức khỏe khác. Sữa bò cũng có thể làm được như vậy, nhưng chúng chứa cả các chất béo bão hòa và cholesterol- không thích hợp lắm với những người đang trong chế độ ăn kiêng /người bị huyết áp cao hoặc có mức cholesterol cao.

Sữa đậu nành có thể hoạt động như một chất hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Chất béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành không chỉ ngăn ngừa mỡ máu tăng cao mà nó còn ức chế sự hấp thụ chất béo và cholesterol ở ruột.

Không chỉ vậy nó cũng chứa nhiều vitamin giúp đốt cháy chất béo. Một ly sữa đậu nành mỗi ngày bổ sung 30%  riboflavin được khuyến nghị thường nhật, 50% vitamin B12 – hai dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể đốt cháy chất béo và bổ sung năng lượng.

Gia Tuệ biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Conan Milner
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Conan Milner là một ký giả sức khỏe của The Epoch Times. Anh tốt nghiệp Đại học Bang Wayne với bằng Cử nhân Mỹ thuật và là thành viên của Hiệp hội Lương y Hoa Kỳ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn