5 bước giảm thiểu tác dụng phụ của vaccine 

Mặc dù cuộc tranh luận về vaccine luôn luôn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều, nhưng vẫn có những cách để giảm thiểu tác dụng phụ và thiệt hại có thể xảy ra do các thành phần trong vaccine, bao gồm các kim loại nặng và chất tá dược. 

Những phương pháp dưới đây cần có một chút chuẩn bị và lập kế hoạch nhưng rất đáng để bạn bỏ công sức thực hiện.

Bước 1: Một giờ trước khi chích ngừa, hãy uống một liều bổ sung dầu cá

Uống bổ sung dầu cá một giờ trước khi chích ngừa sẽ ngăn chặn khả năng gây viêm não của một chất tá dược rất mạnh là lipopolysaccharide (LPS).

Điều này là do acid eicosapentaenoic hoặc EPA (một trong những acid béo omega-3 được tìm thấy trong các chất bổ sung dầu cá) là một chất ức chế miễn dịch mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hạn chế đáp ứng miễn dịch [gây nên tác dụng phụ] do các chất tá dược, việc dùng EPA liều cao thông thường sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn. 

Sản phẩm tốt nhất nên dùng là Omega-3 được chiết xuất lạnh và được chứng nhận không chứa thủy ngân và các chất ô nhiễm. Ví dụ như “chất bổ sung vẹm xanh chất lượng cao” có sẵn trên các trang bán hàng trực tuyến. Tốt hơn nữa là sản phẩm chứa chất chống oxy hóa với giá trị ORAC cao. ORAC là viết tắt của khả năng hấp thụ gốc oxy và thể hiện giá trị chống oxy hóa của thực phẩm. Ví dụ, thực phẩm có chỉ số ORAC cao là thực phẩm dùng để điều trị, trái ngược với những thực phẩm đơn giản chỉ để đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng bao gồm trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng và tím.

Tiếp tục dùng liều thông thường chất bổ sung này hoặc dầu cá (ngay cả sau khi chích ngừa) để ngăn ngừa các đợt bùng phát viêm nhiễm. Khuyến nghị nên bổ sung trong ít nhất một tháng.

Bước 2: Bổ sung canxi ngay trước khi chích ngừa (Hoặc càng sớm càng tốt)

Uống bổ sung canxi. Do canxi cần phải tiếp xúc với lớp màng nhầy của miệng để thực hiện các chức năng, vì vậy hãy giữ viên canxi dưới lưỡi cho đến khi tan hết.

Bước 3: Chườm đá ngay sau khi chích ngừa

5 bước giảm thiểu tác dụng phụ của vaccine 
Chườm túi lạnh thường xuyên trong cả ngày (Ảnh: Andrey_Popov/Shutterstock)

Chườm một túi đá lên chỗ chích ngừa để ức chế tuần hoàn máu đến khu vực đó và ngăn các thành phần vaccine di chuyển vào máu và các mô xung quanh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với vaccine chứa tá dược. Bạn hãy nhớ mang theo túi đá bên mình vì việc nhanh chóng chườm sau chích vaccine là rất cần thiết.

Khi bạn đã về nhà, hãy tiếp tục chườm túi lạnh thường xuyên trong cả ngày, và thậm chí cả ngày hôm sau nếu cần.

Bước 4: Sử dụng vi lượng đồng căn trong vòng hai giờ sau khi chích ngừa

Dùng một liều thuốc vi lượng đồng căn Thuja Occidentalis 30C (chiết xuất từ cây thảo dược Tuia).

Bạn chỉ cần uống tổng cộng 3 liều (không nhiều hơn), mỗi liều cách nhau 12 giờ. Thuja được bán tại các cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe có bán thuốc vi lượng đồng căn cũng như các hiệu thuốc tổng hợp. Ngoài ra còn có các nguồn bán thuốc vi lượng đồng căn tuyệt vời khác trên mạng. Liệu pháp vi lượng đồng căn sẽ tiếp tục ngăn ngừa bất kỳ tác dụng phụ nào của vaccine, thậm chí đến vài tháng hoặc nhiều năm sau đó.

Bước 5: Cuối cùng hãy sử dụng các chất bổ sung dưới đây như một phần của quá trình chữa lành các tổn thương do vaccine 

  • Vitamin E (ở dạng tự nhiên chứa nhiều gamma-E) có thể giúp giảm các đáp ứng miễn dịch và hạn chế một số cytokine gây viêm. Dầu bơ và dầu hạt kiwi đều là những nguồn cung cấp tuyệt vời tất cả các dạng vitamin E tự nhiên.
  • Uống vitamin C (với liều 1000mg) 4 lần một ngày giữa các bữa ăn như một chất chống viêm mạnh (sử dụng ở dạng đệm như muối Natri, magnesium, Calcium, Kali ascorbate chứ không phải acid ascorbic). Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào của phân lỏng, có nghĩa là bạn có thể không dung nạp vitamin ở ruột. Vì vậy, hãy ngay lập tức cắt giảm liều lượng.
  • Hai chất bổ sung có thể cung cấp thêm sự bảo vệ để chống lại các tác động độc hại của vaccine là astaxanthin và kẽm.

Trên đây là 5 gợi ý đáng để bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn thử thực hiện để giúp cơ thể phục hồi sau khi chích ngừa vaccine.

Bài viết này được đăng lại từ Organic Lifestyle Magazine – Tạp chí Phong cách sống Hữu cơ. 

Jane Chitty là tác giả của Healing Natural Oils (Tạm dịch: Chữa bệnh bằng các loại dầu tự nhiên) – một nhà sản xuất và bán lẻ các liệu pháp điều trị chất lượng cao, hoàn toàn tự nhiên cho nhiều tình trạng khác nhau cũng như các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn tự nhiên ĐƠN GIẢN của họ.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn