5 kiểu giấc mơ lo lắng và những cách để vượt qua 

Khi nghĩ về một khoảng thời gian bận rộn nào đó trong năm, bạn sẽ nghĩ đến điều gì: sự căng thẳng hay nhiệt huyết [trong công việc]? Có phải danh sách “những việc cần làm” là điều xuất hiện đầu tiên trong tâm trí bạn? Nếu quả thực đó là sự căng thẳng, thì có khả năng bạn đã trải qua những giấc mơ lo lắng điển hình với tốc độ bận rộn, cảm giác choáng ngợp hay những ngày tháng khiến bạn kiệt sức.

Dưới đây là một số tình huống giấc mơ điển hình và các gợi ý để giải quyết những thời điểm lo lắng này:

  • Bạn mơ thấy mình không thể yêu cầu sự trợ giúp: Bạn có phải là kiểu người tự mình phải làm tất cả mọi việc không? Hay bạn có đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn (có lẽ là khá nghiêm trọng) và không thể yêu cầu sự giúp đỡ? Có thể ngay cả trong những giấc mơ với cảm xúc dễ chịu hơn, chúng ta vẫn thường thấy [bóng dáng của bản thân mình trong vai] một người cầu toàn đang bị căng thẳng nhưng không thể hoặc sẽ không đòi hỏi sự giúp đỡ.

Gợi ý: Bạn có thể gọi cho dì Betty và cô bạn thân Leslie mang đến cho bạn chút đồ tráng miệng vào các ngày nghỉ hoặc vào bữa tiệc tối thịnh soạn hay bất kỳ dịp nào khác. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng “phải làm thêm một việc nào đó nữa.” Nhưng quan trọng là bạn cần nhờ mọi người giúp đỡ.

  • Bạn mơ thấy mình bị lỡ chuyến bay, xe buýt hoặc đến hạn phải hoàn thành công việc: Thông thường, những người nằm mơ có cảm giác rằng họ đang “bị nhỡ chuyến đò qua sông.” Họ thường xuyên cảm thấy lo lắng, thất vọng và lo ngại rằng họ đang bỏ lỡ cơ hội hoặc bị quá tải công việc đến mức không thể thực hiện đúng thời hạn đã đưa ra.

Gợi ý: Đã đến lúc bạn cần xem xét lại công việc và lập kế hoạch ưu tiên cho từng công việc phù hợp. Bạn nên hít một hơi thật sâu, sau đó sắp xếp các công việc một cách hợp lý và buông bỏ những gì không cần thiết.

  • Bạn mơ thấy rằng điện thoại không hoạt động: Giấc mơ với cảm giác thất vọng là một biến thể của giấc mơ “không thể kêu cứu”. Những giấc mơ này có thể ngụ ý rằng người mơ đang ở trong tình huống không cảm thấy được lắng nghe hoặc không thể truyền tải cảm xúc thực sự của họ cho người khác.

Gợi ý: Bạn có thể tự hỏi bản thân xem liệu “Có điều gì quan trọng mà tôi cần nói với ai đó trong cuộc đời không?” Có lẽ đã đến lúc bạn nên nói với mẹ chồng rằng bạn muốn ăn bữa tối gia đình ở nhà của mình chứ không phải ở nhà của bà. Loại giấc mơ này cho bạn biết rằng bạn có điều gì đó cần giao tiếp và đang gặp phải một số khó khăn để nói ra. Nhưng dù thế nào, bạn hãy cứ thử tiếp tục cố gắng.

  • Bạn mơ thấy các bài kiểm tra hoặc quên đường đi: Những giấc mơ này thường liên quan đến việc làm bài kiểm tra, không tìm được đúng phòng, không có bút chì phù hợp khi làm bài thi và không biết đường đi. Loại giấc mơ này có thể cho thấy rằng bạn đang có cảm giác chưa được chuẩn bị, hoặc đang bị thử thách theo một cách nào đó trong cuộc đời mình. Điều này có thể tiết lộ một tính cách hay trì hoãn và không bao giờ hoàn toàn sẵn sàng để làm một việc gì đó.

Gợi ý: Bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ để sẵn sàng [đối mặt với mọi việc], kể cả người hỗ trợ có thể là trẻ em. Hãy bỏ qua hình tượng của Martha Stewart (Nữ hoàng kinh doanh kiểu mẫu ở Mỹ), và quay trở về với viễn cảnh gia đình quây quần đầm ấm bên nhau. Bạn cũng không cần phải là lượt cẩn thận để có một chiếc khăn trải bàn hoàn hảo. Thật sự là như vậy.

  • Bạn mơ thấy tình trạng cơ thể: Kiểu giấc mơ cuối cùng cần để ý là thông tin về tình trạng cơ thể và sức khỏe của bạn. Các hình ảnh trong giấc mơ thường thể hiện một cách tinh vi về những gì sẽ xảy ra với cơ thể trước khi chúng ta nhận thức được chúng. Chúng ta hãy để ý các biểu tượng, ẩn ý cũng như các câu chuyện xuyên suốt trong giấc mơ liên quan đến việc nuôi dưỡng, thanh lọc, loại bỏ [chất thải ra khỏi cơ thể] và các vấn đề liên quan đến sức khỏe kém như các bệnh lây nhiễm (chẳng hạn các con rệp hoặc hỏa hoạn) hoặc những thứ không hoạt động bình thường hay những hình ảnh về ngôi nhà và ô tô. Tất cả đều có thể phản ánh [tình trạng] của cơ thể.

Gợi ý: Nếu nằm mơ thấy một chiếc ô tô cũ đang chạy bị hết xăng, thì đã đến lúc bạn cần nằm xuống và nghỉ ngơi.

Bây giờ, chúng ta đã kiểm soát được những giấc mơ lo lắng. Tiếp theo, bạn hãy thử chuyển từ nỗi lo lắng cá nhân sang một giấc mơ mang tính phổ quát hơn. Một giả thuyết về giấc mơ cho rằng đây chính là lúc chúng ta đang diễn tập các bước sẽ làm tiếp theo, và những giấc mơ là một công cụ để giúp chúng ta phát triển cả về mặt cá nhân và tiến hóa. Lấy một ví dụ đơn giản nhất, các em bé sẽ nên mơ về việc đi xe đạp trước khi học cách đi xe. Phụ nữ sẽ mơ về việc sinh con từ rất lâu trước khi thực sự có bầu (mặc dù nam giới cũng mơ về việc sinh con).

Chúng ta cũng thường mơ về những thách thức và các mối quan hệ tình cảm. Khi giải quyết được những vấn đề này trong giấc mơ, chúng ta sẽ có thể đối mặt với cuộc sống thực tế. Nhà phân tâm học Sandor Ferenczi, một người cùng thời và là đồng nghiệp của Freud và Jung (cha đẻ của ngành tâm lý học), đã gọi giấc mơ là phân xưởng của sự tiến hóa. Lý thuyết này cũng được tìm thấy trong tín ngưỡng truyền thống của người Bản địa và Pháp sư. Mỗi chúng ta đều có những giấc mơ riêng nhưng đồng thời cũng mang những giá trị phổ quát.

Bài viết trên được đăng lại từ NaturalSavvy

Khánh Nam biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn