5 thực phẩm giúp thải bỏ các kim loại nặng và độc tố 

Trong thế giới độc hại thời nay, chúng ta hấp thụ, hít thở và nạp vào cơ thể những hóa chất và kim loại nặng mỗi ngày. Vi khuẩn có hại và nấm Candida tiết ra độc tố như một phần của quá trình chuyển hóa khi chúng chết đi. Giải độc hai lần mỗi năm có thể thanh lọc cơ thể và loại bỏ những hợp chất có độc tính cao này, nhưng 363 ngày còn lại trong năm khi cơ thể tích tụ độc tố thì sao?

Điều gì sẽ xảy ra nếu thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày không chỉ nuôi dưỡng cơ thể mà còn gắn kết những chất độc và làm sạch các mô cơ thể? Điều gì sẽ xảy ra nếu cách ăn uống dồi dào dinh dưỡng trở thành phương pháp thải độc mỗi ngày? Câu trả lời nằm ở chính những thực phẩm dưới đây.

Điều gì sẽ xảy ra nếu thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày không chỉ nuôi dưỡng cơ thể mà còn gắn với những chất độc và làm sạch các mô cơ thể? Điều gì sẽ xảy ra nếu cách ăn uống giàu dinh dưỡng trở thành phương pháp thải độc mỗi ngày? Câu trả lời nằm ở chính những thực phẩm dưới đây.

  • Tảo tiểu cầu
  • Tảo xoắn
  • Tỏi
  • Ngò rí
  • Cỏ lúa mì

1. Tảo tiểu cầu và tảo xoắn

Tảo tiểu cầu và tảo xoắn, hai loại siêu thực phẩm tuyệt vời, thực ra là lớp váng trên mặt ao nước ngọt. Tảo tiểu cầu là loài sinh vật đơn bào hình tròn, nhiều chất diệp lục, chứa 20 loại vitamin và khoáng chất cùng tất cả các loại amino acid thiết yếu. Tảo xoắn là loài sinh vật đa bào hình xoắn ốc, cũng rất nhiều chất diệp lục, chứa 18 loại vitamin và khoáng chất, 8 loại amino acid, acid béo omega 3 và omega 6. Cả hai loại siêu thực phẩm này đều chứa nhiều protein và chất chống oxy hóa, có công dụng đáng kể trong việc hấp thụ các kim loại nặng và chất độc hại. Điều quan trọng là bạn cần mua tảo tiểu cầu và tảo xoắn từ một nguồn đáng tin cậy, bảo đảm không mua phải sản phẩm đã hấp thụ các kim loại nặng từ môi trường nuôi trồng.

2. Tỏi

Tỏi chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B6 và manganese. Thành phần hoạt tính có công dụng chữa bệnh chủ yếu của tỏi là allicin, một hợp chất chứa lưu huỳnh. Tỏi giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm mức độ nghiêm trọng của virus gây bệnh cảm cúm thông thường, giảm huyết áp, giảm cholesterol LDL, và cũng là một chất chống oxy hóa. Tỏi cũng có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống ký sinh trùng. Thật đáng ngạc nhiên, thực phẩm này cũng có thể gắn với kim loại nặng và giúp cơ thể thải độc hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn từ 3 tép tỏi trở lên mỗi ngày. Hãy luôn đợi khoảng 10 phút sau khi cắt hoặc đập dập tỏi trước khi nấu hoặc ăn sống để giúp allicin có đủ thời gian hình thành.

5 thực phẩm giúp thải bỏ các kim loại nặng và độc tố 
Tỏi rất giàu allicin có công dụng chống ung thư, chống lão hóa, bảo vệ tim mạch. (Ảnh: Shutterstock)

3. Ngò

Ngò [rí] có thể gắn với các kim loại nặng, kéo chúng ra khỏi mạch máu và các mô để đào thải ra khỏi cơ thể. Ngò là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngủ ngon, giảm lo lắng và giảm lượng đường trong máu. Ngò thực ra chính là rau mùi (coriander) – một loại cây để thu hoạch hạt mùi. Ngò còn được gọi là ngò Tàu (Chinese parsley).

4. Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì chứa nhiều calcium, phosphorus, potassium, magnesium, vitamin B, vitamin A và vitamin C. Đây là một chất giải độc mạnh mẽ, có khả năng trung hòa độc tố nhờ các enzym, và loại bỏ các kim loại nặng và chất độc tồn trữ trong mô và cơ quan ra khỏi cơ thể. Giống như tảo xoắn và tảo tiểu cầu, cỏ lúa mì là một nguồn cung cấp chất diệp lục tuyệt vời.

5 thực phẩm giúp thải bỏ các kim loại nặng và độc tố 
(Ảnh: Pixabay)

5. Công thức bổ dưỡng của Doc Shillington

Công thức bổ dưỡng dưới đây có thể giúp giải độc các kim loại nặng và mang lại rất nhiều lợi ích khác.

  • 1 nắm tỏi
  • 1 nắm hành băm nhỏ
  • 1 nắm gừng băm nhỏ
  • 1 nắm cải ngựa băm nhỏ
  • 1/2 nắm ớt Habanero băm nhỏ
  • Giấm táo nguyên chất

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và phủ lên trên khoảng 1–2 inch (2.5–5cm) giấm táo nguyên chất. Nếu có thể, bạn nên chọn các nguyên liệu hữu cơ, nhưng [nếu không có] đừng để điều đó ngăn bạn không dùng công thức này. Bạn có thể dùng hỗn hợp sau khi xay ngay lập tức hoặc đợi khoảng hai tuần và để hỗn hợp chuyển thành dạng cồn thuốc.

Tổng hợp lại, chúng ta có một số cách thức thải độc như dưới đây:

Cách thải bỏ các kim loại nặng mỗi ngày

  • Một bát salad lớn với nhiều tỏi, ngò , và rau xanh
  • Nước trái cây – Trà sữa vàng (Golden Milk Tea) hoặc nghệ và gừng
  • Thuốc bổ tổng hợp của Shillington Total Tonic
  • Uống nhiều nước chanh nam việt quất mỗi ngày

Đây không chỉ là cách ăn uống giúp thải độc các kim loại nặng mà còn là phương pháp thải độc không cần nhịn ăn, và giúp chữa lành toàn bộ cơ thể. Đó sẽ là cách thức hiệu quả miễn là bạn không ăn cùng những thực phẩm chế biến sẵn.

Bài báo được đăng tải lần đầu tại OrganicLifestyleMagazine.com

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Michael Edwards
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn