6 loại thực phẩm giúp chống lại vẻ ngoài lão hóa

Quá trình lão hóa dần dần phá vỡ các sợi collagen và elastin giúp làn da luôn tươi trẻ và săn chắc, cũng như làm suy yếu các cơ hỗ trợ cấu trúc trên khuôn mặt.

Mặc dù những hiện tượng này là khó tránh khỏi, nhưng các bác sĩ gợi ý rằng bạn có thể trì hoãn quá trình lão hóa bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và duy trì một cách ăn uống đặc biệt.

Trong một bài đăng gần đây được chia sẻ trên Facebook, ông Lee Bing-Hsun, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Đài Loan, đã khẳng định rằng ăn nhiều hơn sáu loại thực phẩm chống lão hóa có thể giữ cho làn da trông khỏe mạnh.

Và với việc duy trì thường hằng bắt đầu từ khi còn trẻ, những thực phẩm này có thể cải thiện và cung cấp nước cho da cũng như tăng khả năng bảo vệ của da.

1. Trứng và sữa

Ngăn ngừa lão hóa da 
Sữa và các sản phẩm từ sữa được bày bán tại một tiệm tạp hóa ở Aylmer, Quebec, vào ngày 26/05/2022. (Ảnh: Sean Kilpatrick/The Canadian Press)

Hai loại thực phẩm chống lão hóa đầu tiên bao gồm trứng và sữa. Nhờ hàm lượng vitamin B3 dồi dào, những thực phẩm này giúp hỗ trợ quá trình sửa chữa DNA, kích thích tổng hợp protein trên da và giảm sự xuất hiện của các vết chân chim và vết nám.

Ngăn ngừa lão hóa da 
Trứng gà có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào từng giống. (Ảnh: xhico/Shutterstock)

2. Súp lơ và trái ổi

Ngăn ngừa lão hóa da 
Súp lơ ngâm chua. (Ảnh: Oksana Shufrych/Shutterstock)

Hai loại thực phẩm tiếp theo là súp lơ và ổi. Cả hai đều giàu vitamin C và có tác dụng kích thích tổng hợp collagen. Súp lơ và ổi cũng giúp giữ độ ẩm cho làn da và bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa do bức xạ ion hóa từ mặt trời.

Ngăn ngừa lão hóa da 
Trái ổi chứa lượng lớn vitamin C, giúp gia tăng quá trình tổng hợp collagen. (Ảnh: Murilo Mazzo/Shutterstock)

3. Thịt bò và hàu

6 loại thực phẩm giúp chống lại vẻ ngoài lão hóa
Thịt bò rất giàu kẽm. (Ảnh: Vladimir Mironov/iStock via Getty Images Plus)

Hai loại thực phẩm cuối cùng bao gồm thịt bò và hàu với hàm lượng kẽm dồi dào. Hợp chất thiết yếu này là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho da. Kẽm giúp bảo vệ [cơ thể] khỏi tác hại của tia UV, giảm các yếu tố gây viêm và kích thích quá trình tái tạo da.

6 loại thực phẩm giúp chống lại vẻ ngoài lão hóa
Hàu Rockefeller. (Ảnh: Brent Hofacker/Shutterstock)

4. Các mẹo chăm sóc da khác

Tiến sĩ Lee nhấn mạnh rằng mặc dù việc tiêu thụ sáu loại thực phẩm này và duy trì việc chăm sóc da hàng ngày là rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.

Lão hóa là một quá trình sinh học phức tạp chịu ảnh hưởng của các yếu tố di truyền và môi trường. Ông khuyến nghị mọi người nên xây dựng kế hoạch duy trì một cách ăn uống và lối sống lành mạnh để quá trình lão hóa trở nên dễ chịu hơn, ngay cả khi không thể tránh khỏi những thay đổi đối với làn da và cơ thể của chúng ta.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

David Chu
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông David Chu là một ký giả sống ở London, đã làm việc trong lĩnh vực tài chính gần 30 năm tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và hải ngoại, bao gồm Nam Hàn, Thái Lan, và các nước Đông Nam Á khác. Ông sinh ra trong một gia đình chuyên về Y học Cổ truyền Trung Quốc và có nền tảng về văn học Trung Quốc cổ đại.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn