7 loại thảo dược và công thức trà giúp tăng khả năng sinh sản

Qua nhiều thế hệ, phụ nữ và đàn ông ở độ tuổi sinh sản đã tìm đến các loại thảo dược khác nhau để tăng khả năng sinh sản. Có vài yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bao gồm mất cân bằng hormone, tiếp xúc với chất độc môi trường, rối loạn miễn dịch, cách ăn uống gây viêm hay thiếu dưỡng chất, và căng thẳng. Với tình trạng vô sinh ảnh hưởng đến 15 đến 30% các cặp đôi, chúng ta nên chuyển sang những phương pháp tự nhiên này để tối ưu khả năng sinh sản.

Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ một vài loại thảo dược ưa thích giúp tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ, và cách pha thành trà khi muốn thụ thai. Kết hợp loại trà làm tăng khả năng sinh sản có thể giúp phụ nữ mong muốn có thai tự tin hơn khi biết rằng họ đang giúp cơ thể theo cách tích cực.

7 loại thảo dược

Lá quả mâm xôi đỏ

Lá quả mâm xôi (Mâm xôi đỏ) khô đã được dùng để giúp tử cung chắc khỏe và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Fragrine, một trong những thành phần trong lá mâm xôi đỏ, là alkaloid giúp làm săn chắc cơ ở khu vực chậu hông, đặc biệt là tử cung. Lá mâm xôi đỏ cũng chứa những khoáng chất quan trọng như calcium, magnesium, và iron.

Cây tầm ma

Cây tầm ma, hay còn gọi là Utica dioica, là thảo dược có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa nhiều iron, calcium, và vitamin A, C, D và K. Cây tầm ma cũng được cho là thuốc bổ tử cung, và thải độc cơ thể một cách dịu nhẹ.

Lady’s Mantle

Alchemilla mollis, hay Lady’s Mantle, đã được dùng trong y học Ayurveda thời gian dài để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và làm tăng khả năng sinh sản. Do khả năng làm tăng mức progesterone, giúp tử cung chắc khỏe, và kích thích rụng trứng, đây là thảo dược yêu thích cho phụ nữ đang muốn nâng cao sức khỏe trước khi thụ thai.

Bạc hà

Tôi thêm bạc hà [vào trong danh sách các loại thảo dược trợ giúp sinh sản] vì bạc hà chứa những chất chống oxy hóa quan trọng cùng với hương vị dễ chịu. Bạc hà cũng có ích cho tiêu hóa và đồng hóa các chất dinh dưỡng. Nếu có mức hormone nam androgen cao hay hội chứng buồng trứng đa nang, hãy thử dùng bạc hà. Bạc hà có thể giảm testosterone tự do và tăng hormone tạo hoàng thể (LH), hormone kích nang trứng (FSH), và estradiol [hormone sinh dục nữ chính do buồng trứng tiết ra].

Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng với hàm lượng cao polyphenol. Những polyphenol trong trà xanh giúp làm tăng chất chống oxy hóa trong cơ thể và giảm căng thẳng oxy hóa. Các nghiên cứu đã xác nhận vai trò quan trọng của chất chống oxy hóa đối với khả năng sinh sản của nam giới và nữ giới.

Mặc dù những thảo dược trên không được bao gồm trong công thức trà đặc biệt dưới đây, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu bạn cảm thấy có hiệu quả, hãy dùng các thảo dược trên với trà.

Cây trinh nữ Âu Châu

Cũng được gọi là Vitex agnus-castus, cây trinh nữ có thể điều hòa sự mất cân bằng hormone. Người ta thường dùng cây trinh nữ khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, rối loạn tiền kinh nguyệt, vô sinh, và đau ngực theo chu kỳ. Thảo dược này cũng có ích trong việc tối ưu mức progesterone.

Nhân sâm Ấn Độ (hay anh đào mùa đông)

Nhân sâm Ấn Độ (hay anh đào mùa đông), là loại cây bụi thường xanh mọc ở Ấn Độ. Đây là thảo dược adaptogenic (*) giúp cơ thể phản ứng một cách thích hợp với căng thẳng. Đôi khi các cặp đôi mong có em bé thường chịu căng thẳng, và chúng tôi biết rằng căng thẳng có thể gây rối loạn những khía cạnh khác nhau của khả năng sinh sản. Nhân sâm Ấn Độ có thể là công cụ hữu ích trong việc giảm căng thẳng, lo âu và điều hòa nhịp sinh học hàng ngày.

Công thức trà

  • 2 chén mâm xôi đỏ
  • 1 chém tầm ma khô
  • 1 chén bạc hà
  • 1/2 đến 1 chén trà xanh
  • 1/2 chén lady’s mantle

Trộn đều tất cả thảo dược trong một tô lớn, cất trữ trong bình thủy tinh to có nắp đậy kín và để ở nơi khô thoáng.

Để pha trà, ngâm 2 đến 3 muỗng cà phê hỗn hợp thảo dược trong 8 ounce (200ml) nước sôi. Lọc sau 5 phút. Thưởng thức mỗi ngày.

Hãy lưu ý rằng cơ thể vật lý của mỗi người khác nhau. Vui lòng tư vấn với bác sĩ sản khoa hay nữ hộ sinh trước khi bạn thực hiện trị liệu này. Một vài loại thảo dược này không được khuyến cáo dùng trong thai kỳ; [vì vậy] hãy ngưng dùng khi phát hiện có thai.

Ghi chú của dịch giả:

(*) Adaptogenic: là một nhóm các thảo dược, chất tự nhiên được áp dụng nhằm nâng cao sức khỏe của hệ thống thượng thận, giúp cơ thể tránh khỏi căng thẳng, và cung cấp năng lượng. Adaptogen thường được tìm thấy chủ yếu trong rễ, vỏ cây, quả mọng, lá và nấm.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Ashley Turner
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Ashley Turner là một bác sĩ trị liệu tự nhiên được đào tạo theo phương pháp truyền thống và là bác sĩ được hội đồng chứng nhận về sức khỏe toàn diện của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phục hồi.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn