9 cách chăm sóc da, tóc và móng bằng mật ong

Các chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, enzym và các thành phần chữa bệnh khác có trong mật ong kết hợp với nhau để tạo ra một liệu pháp chăm sóc và làm đẹp tuyệt vời mà bạn sẽ muốn sử dụng lại nhiều lần.

Mật ong nổi tiếng về sức khỏe và khả năng chữa bệnh trong nhiều thế kỷ, với các nghiên cứu khoa học đã xác nhận lợi ích của nó. Mật ong không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một loại thần dược được ghi chép lại trong nhiều thư tịch

Dưới đây là 9 cách sử dụng mật ong để chăm sóc da, tóc và móng của bạn.

Kem dưỡng ẩm:

Mật ong có tính giữ ẩm khi thoa lên da. Dùng mật ong dưỡng ẩm cho da mặt bằng cách thoa mật ong nguyên chất lên vùng da khô, sạch và để trong vòng 20 phút. Rửa sạch mật ong bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Tẩy tế bào chết:

Tẩy tế bào chết cho da một cách tự nhiên bằng cách thoa hỗn hợp hai thìa mật ong với một thìa baking soda. Mật ong sẽ ngậm nước, nuôi dưỡng và làm sạch da của bạn trong khi baking soda giúp loại bỏ tế bào da chết. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Làm sạch lỗ chân lông:

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch lỗ chân lông. Tăng cường đặc tính kháng khuẩn của mật ong với dầu dừa hoặc dầu jojoba bằng cách kết hợp một thìa mật ong nguyên chất với hai thìa một trong hai loại dầu và xoa bóp lên vùng da sạch và khô theo chuyển động tròn. Rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng trước khi đi ngủ và vào buổi sáng.

Chữa lành vết bỏng:

Nếu bạn bị bỏng, mật ong có những lợi ích chữa lành được ghi nhận. Bôi mật ong nguyên chất lên vết bỏng và các vết thương khác nhiều lần trong ngày có thể giúp giảm sẹo và thúc đẩy phục hồi mô.

Trị mụn trứng cá:

Mụn trứng cá có liên quan đến vi khuẩn và nấm, và may mắn thay mật ong có khả năng kháng lại cả hai. Mật ong cũng có khả năng chống viêm, vì vậy các lợi ích này có thể hữu ích cho bất kỳ ai bị mụn trứng cá. Bôi mật ong nguyên chất lên các khu vực bị ảnh hưởng và để trong khoảng 15 phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô.

Dầu xả tóc:

Bạn mệt mỏi với mái tóc xỉn màu? Kết hợp một thìa mật ong nguyên chất với hai thìa dầu dừa và sẵn sàng cho mái tóc bóng mượt. Thoa hỗn hợp lên đuôi tóc và xoa đều khi bạn di chuyển lên trên, bao phủ khoảng 3/4 mái tóc của bạn. Để dầu xả trong 20 phút, sau đó gội sạch.

Phục hồi lớp biểu bì:

Chúng tôi đã đề cập đến cách mật ong là chất giữ ẩm, vì vậy việc phục hồi lớp biểu bì khô, nứt nẻ hoặc giúp giữ cho chúng mềm mại là điều tự nhiên. Kết hợp một thìa cà phê mỗi thứ mật ong, dầu dừa và giấm táo. Xoa hỗn hợp vào từng lớp biểu bì, để trong 10 phút rồi rửa sạch.

Thuốc làm sáng tóc:

Mật ong có chứa glucose oxidase, một loại enzyme giải phóng hydrogen peroxide, do đó có thể làm sáng tóc của bạn. Lưu ý: Bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn với phương pháp điều trị này: kết hợp ba thìa mật ong với hai thìa nước. Thoa hỗn hợp lên tóc ẩm, sạch và để trong 60 phút. Xả sạch. Sử dụng mỗi tuần một lần.

Tẩy lông:

Mật ong là một thành phần trong hỗn hợp tự nhiên có thể loại bỏ lông không mong muốn trên mặt, chân hoặc các bộ phận khác trên cơ thể của bạn.

Có một số công thức khác nhau để tẩy lông tự nhiên, và một trong số đó bao gồm mật ong, đường và nước cốt chanh: một phần mật ong đến ba phần đường với một vài giọt nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó đun nóng trong ba phút. Khi hỗn hợp bắt đầu nguội, thoa lên da theo chiều hướng của lông mọc. Đặt một dải vải sạch lên vùng cần tẩy lông, ấn xuống, sau đó kéo miếng vải theo hướng ngược lại.

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Andrea Donsky
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Andrea Donsky là một tác giả, chuyên gia dinh dưỡng toàn diện đã đăng ký, tổng biên tập của trang NaturalSavvy.com, đồng thời là đồng sáng lập của The Healthy Shopper Inc. và natural Savvy Media. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên NaturalSavvy.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn