9 lợi ích sức khỏe của muối Epsom

Hãy tưởng tượng bạn được ngâm mình trong bồn nước ấm vào cuối một ngày dài. Dưới đây là 9 lợi ích sức khỏe mà bạn có thể tận hưởng khi thư giãn trong nước tắm pha muối Epsom.

Thư giãn

Có lẽ lý do phổ biến nhất mà mọi người yêu thích tắm muối Epsom là cảm giác thư giãn. 

Công dụng này đến từ magnesium sulfate. Thành phần này dễ dàng hấp thụ qua da vào trong cơ thể, các ion magnesium kích thích cơ thể sản xuất hormone serotonin làm dịu cơ thể đồng thời làm giảm tác động của hormone kích thích adrenaline. 

Bạn hãy thêm 2 cốc muối Epsom vào nước ấm (không nóng) và ngâm mình trong khoảng 15 phút.

Liệu pháp giảm đau 

Nếu bạn đang bị chuột rút, đau, căng cơ, cháy nắng, bầm tím hoặc sưng viêm, hãy thử ngâm mình trong bồn nước muối Epsom ấm để giúp giảm đau. 

Nếu bạn bị cháy nắng thì hãy ngâm với nước mát và bảo đảm phần cơ thể bị đau được ngâm hoàn toàn trong nước có muối epsom. 

Hỗ trợ tim mạch

Ngâm mình trong bồn nước muối Epsom ba đến bốn lần một tuần có thể giúp giảm viêm, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và giảm huyết áp. Tất cả những điều này đều có công dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn tốt hơn.

Lợi ích sức khỏe của muối Epsom
(Ảnh: Sora Shimazaki/Pexels)

Hỗ trợ chức năng hệ thần kinh

Một trong những lợi ích sức khỏe của magnesium là hỗ trợ chức năng hệ thần kinh. Ngâm mình trong muối Epsom là một cách để bạn nhận được lợi ích này. Việc hấp thụ Magnesium giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc dẫn truyền các thông điệp hóa học của calcium trong toàn bộ hệ thần kinh, điều hòa hoạt động giữ nước của tế bào và hỗ trợ chức năng cho enzym.

Cải thiện hàm lượng magnesium 

Tình trạng thiếu magnesium không phải là hiếm, vì vậy ngâm mình trong muối Epsom có ​​thể giúp bạn tăng mức magnesium trong cơ thể. 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu magnesium hơn trong chế độ ăn uống của mình hoặc cân nhắc việc bổ sung magnesium chất lượng cao nếu bạn đang thiếu khoáng chất thiết yếu này. Thực tế, magnesium có vai trò hoạt hóa hơn 300 enzym trong cơ thể và vì thế, bạn cần chú ý đến nguyên tố này. 

Loại bỏ mảnh dằm đâm vào cơ thể

Nhiều người trong chúng ta đã phải đối phó với một hoặc hai mảnh dằm đâm vào da và đây là cách nhẹ nhàng lấy dằm ra khỏi cơ thể. Bạn hãy thử ngâm phần cơ thể bị dằm đâm trong nước ấm có pha muối Epsom trong vài phút. Magnesium sulfate có công dụng giảm viêm vùng mô xung quanh chiếc dằm vì vậy bạn có thể lấy nó ra dễ hơn. 

Giúp chữa lành các vết nhiễm trùng bàn chân

Nếu bạn đang bị nấm da chân hoặc nấm móng chân, hãy ngâm chân vào nước ấm có pha muối Epsom trong khoảng 20 phút. Bàn chân của bạn sẽ mau lành hơn và triệu chứng ngứa, rát cũng sẽ dịu đi. 

Công dụng thải độc cho cơ thể

Tắm muối Epsom thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ các kim loại nặng và các chất độc khác khỏi các tế bào và mô. 

Khi bạn ngâm mình trong bồn tắm có chứa muối Epsom, một quá trình được gọi là thẩm thấu ngược sẽ xảy ra. Điều này có nghĩa là muối và chất độc sẽ được hút ra khỏi cơ thể bạn. Hãy thêm hai cốc muối Epsom vào nước tắm của bạn và ngâm trong nước khoảng 40 phút. Bạn cần uống nước trước, trong và sau khi ngâm nước giải độc. Bạn cũng có thể cần cho thêm nhiều nước ấm vào bồn tắm nếu nước trở nên quá lạnh.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Nếu bạn khó ngủ, hãy thử ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối Epsom trong 20 phút trước khi đi ngủ. 

Sau khi ngâm mình, bạn hãy uống một tách trà hoa cúc và tránh xa những kích thích từ môi trường (ví dụ: không sử dụng thiết bị điện tử, TV, đèn sáng).

Ghi chú của dịch giả:

  • Muối Epsom (Epsom Salt) là tên gọi khác của muối Magnesium sulfate, được đặt tên theo nguồn gốc từ một con suối nước ở thị trấn Epsom của nước Anh. 

Bài viết trên được đăng lại từ NaturallySavvy.com

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times 

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn