Ăn rau xanh mỗi ngày để gia tăng sức mạnh cơ bắp

Các loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe tổng thể, và một nghiên cứu gần đây cho thấy chúng cũng có ảnh hưởng tốt sức mạnh cơ bắp. Nghiên cứu từ Đại học Edith Cowan (ECU) cho thấy những người có chế độ ăn giàu nitrate có chức năng cơ bắp chi dưới tốt hơn đáng kể.

Ăn rau xanh tăng sức mạnh cơ
Rau diếp, rau bina, cải xoăn và củ dền dồi dào nitrate. (Ảnh: Photos.com)

Nhiều người lớn tuổi bị suy giảm chức năng cơ, dẫn đến nguy cơ té ngã và gãy xương. Té ngã cũng có thể được coi là một chỉ số đánh giá sức khỏe tổng quát quan trọng. Mỗi năm có khoảng 1/3 người cao tuổi bị té ngã, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Một nghiên cứu về lợi ích của rau xanh trên cơ bắp kéo dài 12 năm 

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 3.759 người Úc tham gia vào nghiên cứu của Viện Tim mạch và Tiểu đường Melbourne’s Baker. 

Qua 12 năm nghiên cứu, người ta thấy rằng những người tiêu thụ nitrate thường xuyên có sức mạnh chi dưới hơn 11% so với những người có tiêu thụ lượng nitrat thấp hơn. 

Người ta cũng thấy rằng những người này có tốc độ đi bộ nhanh hơn 4% so với nhóm chứng.

Nitrate được ghi nhận có tác động nhiều nhất đến sức mạnh cơ bắp đến từ các loại rau có lá. Vài nguồn tốt nhất gồm có rau diếp cá, rau bina, cải xoăn, và củ dền.

Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên kết quả của một nghiên cứu trước đó cho thấy mối quan hệ giữa nitrat và chức năng cơ bắp ở phụ nữ lớn tuổi. Các nghiên cứu khác cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa rau xanh và sức khỏe tim mạch.

Các nhà nghiên cứu cho biết bước tiếp theo sẽ là khám phá các chiến lược để tăng lượng tiêu thụ rau xanh trong dân số nói chung.

Trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Marc Sim, cho biết: 

Chúng tôi hiện đang tuyển dụng người tham gia cho Nghiên cứu MODEL, khảo sát rằng kiến ​​thức bệnh tật có thể được sử dụng như thế nào để có thể giúp mọi người cải thiện chế độ ăn uống lâu dài và duy trì việc tập thể dục của họ. 

Nhiều người thường thắc mắc liệu có thể uống thực phẩm bổ sung thay vì ăn rau xanh mỗi ngày hay không, nhưng Tiến sĩ Sim giải thích: Rau xanh cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Chúng ta nên tiêu thụ nhiều loại rau quả mỗi ngày, với ít nhất một khẩu phần là rau xanh. Nhưng chỉ có rau xanh thì chưa đủ. Để tăng cường sức khỏe của xương, chúng ta còn cần hoạt động thể chất thường xuyên. 

Đây là những bước nhỏ mang đến lợi ích sức khỏe tích cực cho hệ cơ xương và tim mạch của chúng ta.

Minh Trí biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Sarah Cownley
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Sarah Cownley có bằng tốt nghiệp về liệu pháp dinh dưỡng từ Học viện Khoa học Sức khỏe ở London. Niềm yêu thích của cô là giúp đỡ những người khác bằng cách dạy họ thay đổi lối sống lành mạnh hơn thông qua các tham vấn cá nhân và những đóng góp thường xuyên của cô cho trang Doctors Health Press. Bài viết này được đăng lần đầu tiên tại Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn