Ba loại tinh dầu giúp giảm đau đầu gối

Trong thời gian tại ngũ, tôi thường xuyên nghe thấy những người lính khác (thường là trung niên trở lên) phàn nàn về “cái đầu gối lừa dối” của họ. Nhiều năm sau khi tôi lớn tuổi hơn, tôi nhận ra rằng đau đầu gối là một vấn đề sức khỏe mà phần lớn những bậc trung niên và lão niên thường xuyên phải đối mặt.

Trong khi đau đầu gối thường khởi phát từ những hoạt động thường ngày như đi bộ hoặc chạy bộ, đứng trong thời gian dài, cúi người và nâng vật nặng, cơn đau cũng có thể là kết quả của một số môn thể thao như bóng rổ hoặc bóng đá. Các môn tập thể thao này đòi hỏi phải dừng lại và bắt đầu một cách đột ngột, cũng như xoay người tại chỗ, có thể gây áp lực rất lớn lên đầu gối của chúng ta. 

Cuối cùng, các vấn đề về đầu gối đôi khi có thể là biểu hiện của quá trình lão hóa. Cơn đau khởi phát do những nguyên nhân như các dây chằng vùng khớp gối bị căng quá mức, tình trạng viêm khớp và viêm gân.

Công dụng trị liệu của tinh dầu

Tinh dầu đã được sử dụng trong nhiều năm để giảm đau và điều trị viêm. Nhiều loại tinh dầu này có thể làm dịu dần dần cơn đau ở đầu gối. Vì tinh dầu là một phương thuốc hoàn toàn tự nhiên nên thường có ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc tổng hợp. Do đó, tinh dầu rất lý tưởng trong hỗ trợ điều trị chứng đau và viêm khớp gối.

Dưới đây là một số loại tinh dầu có thể hiệu quả với cơn đau đầu gối của bạn.

Tinh dầu hoa oải hương

Một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất mà mọi người sử dụng để giảm đau đầu gối là tinh dầu hoa oải hương. Trong nhiều thế kỷ, loại tinh dầu này không chỉ được sử dụng để chữa đau khớp mà còn cả đau đầu và đau nửa đầu. 

Tinh dầu hoa oải hương chứa nhiều tác nhân có tác dụng an thần nhẹ, có thể làm giảm mức độ lo lắng và căng thẳng khi hít vào. Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mùa đông năm 2018 đã nghiên cứu tác dụng của việc xoa bóp đầu gối của bệnh nhân với tinh dầu oải hương pha loãng 3% và theo dõi bằng cách đánh giá khả năng thực hiện các hoạt động bình thường hàng ngày của họ. Nhóm bệnh nhân dùng tinh dầu hoa oải hương bôi lên đầu gối của họ có cảm giác giảm đau nhanh hơn nhóm không dùng.

Tinh dầu khuynh diệp 

Tinh dầu khuynh diệp có chứa các chất hoạt động như một tác nhân giảm đau liên quan đến thần kinh một cách hiệu quả, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và có thể giúp thông các xoang bị tắc. Chỉ cần một lượng nhỏ dầu khuynh diệp không chỉ có thể giúp bạn giảm đau đầu gối mà còn có thể làm dịu chứng đau đầu và chứng đau nửa đầu, cũng như viêm khớp.

Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên được công bố vào năm 2013 cho thấy “hít dầu khuynh diệp có hiệu quả trong việc giảm đau và huyết áp của bệnh nhân sau khi thay toàn bộ đầu gối”.

Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo đã được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng cứng khớp, sưng và đau tái phát, chẳng hạn như các cơn đau đầu gối mãn tính tái phát liên tục. Vì các cơ đầu gối bị viêm thường xuyên co thắt gây ra đau đớn, nên nếu chúng ta thoa loại tinh dầu này có thể giúp giảm bớt những cơn co thắt đó.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng tinh dầu hương thảo có thể giúp cải thiện lưu thông máu xung quanh các khớp đầu gối. Tinh dầu này chứa cả hợp chất chống viêm và giảm đau cũng có thể tăng hiệu lực của các loại dược phẩm giảm đau phổ biến.

Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Therapy Advances in Psychopharmacology cho thấy rằng ngửi tinh dầu hương thảo có thể giúp nâng cao khả năng thể chất và tinh thần nhiều phương diện, chẳng hạn như mức độ tập trung, tốc độ, độ chính xác và hiệu suất tổng thể. 

Ở nhiều quốc gia, dầu hương thảo được coi là một chất kích thích nhận thức, khiến những người thường xuyên tiêu thụ có cải thiện về khả năng tập trung một cách đáng kể.

Một nghiên cứu trên chuột vào năm 2017 cũng cho thấy hít dầu hương thảo làm tăng mức dopamine trong não và có thể có “tiềm năng điều trị chống lại các rối loạn tâm thần liên quan đến căng thẳng”. 

Ian Kane là một cựu quân nhân Hoa Kỳ, tác giả, nhà làm phim và diễn viên. Anh luôn tận tâm với việc phát triển và sản xuất những bộ phim sáng tạo, kích thích tư duy, hướng thiện và những tác phẩm có chất lượng cao nhất. Quý vị có thể xem blog về sức khỏe của anh ấy tại IanKaneHealthNut.comI

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn