Bác sĩ Ôn Tần Dung: Kẻ thù lớn nhất của bệnh nhân ung thư có lẽ không phải là tế bào ung thư

Xem thêm Kỳ trước: Bác sĩ Trung y Ôn Tần Dung: Tất cả bệnh tật đều bắt nguồn từ một chữ ‘Tình’

Lời của biên tập viên: Sau khi xuất bản ba cuốn sách đầu tiên về Trung y và nhận được rất nhiều lời tán thưởng, một năm sau, bác sĩ Trung y người Đài Loan Ôn Tần Dung đã cho ra mắt cuốn sách thứ tư – “Minh huệ y đạo: Tình lý pháp thiên”, kết hợp kinh nghiệm tư vấn y tế, nghiên cứu một cách thâm sâu lý thuyết y học và tâm đắc thể hội tu luyện trong nhiều năm. Trong cuốn sách mới của bác sĩ Ôn, rất nhiều ca bệnh và dược liệu đã được ghi lại. Cuốn sách không chỉ nói về nguyên nhân của bệnh tật, công thức tự chữa bệnh khỏe người và phương pháp dưỡng sinh bằng ăn uống, mà còn cung cấp những hiểu biết có giá trị về việc cải thiện tâm linh và con đường tự tại…

Nói về nguyên nhân khiến con người mắc bệnh, bác sĩ Ôn Tần Dung, người có lượng bệnh nhân khám ngoại trú rất đông mỗi ngày, cho biết: “Phòng khám ngoại trú cho thấy 80% bệnh nhân đến khám bệnh có gia đình bất hòa, trong số này lại có đến 90% là vợ chồng bất hòa”.

Con người có tình, vì tình cảm mà chịu khổ dẫn đến bệnh, nên nhất định phải thuận tự nhiên, thuận Thiên lý mới có thể trở về con đường tươi sáng, mà ý nghĩa của sinh mệnh cũng hiển lộ rõ ràng…

Thuận theo tự nhiên

Nếu muốn thuận theo “tự nhiên”, cần phải hiểu rõ con đường vận hành của vũ trụ. Bác sĩ Ôn cho biết: “Phương pháp điều trị Trung y bao gồm Tình, Lý, Pháp. Có thể thấy chữ ‘Trung’ trong Trung y không chỉ dùng để chỉ y học ‘Trung Hoa’, mà quan trọng nhất, nó có nghĩa là ‘trung hòa’, ‘trung gian’. Trung y là trung gian của vũ trụ và nhân thể, khiến cơ thể và vũ trụ đạt đến tự nhiên, cân bằng. Tất nhiên điều này giảng từ cảnh giới rất cao, nhưng ít nhất bản thân cần bằng lòng với chính mình, thì sẽ khỏe mạnh và tự tại.”

Con người trong vô tri mà phung phí tuổi thanh xuân, nửa đầu cuộc đời dốc sức cho sự nghiệp và gia đình, cho đến khi 40, 50 tuổi thân thể đau yếu nhiều bệnh, hoặc thân hữu qua đời. Khi nhận ra thời gian trôi qua rất nhanh, họ mới bắt đầu suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống. Nhiều người có tiền và quyền lực nhưng sống không khỏe mạnh và hạnh phúc. Họ cũng suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống, làm thế nào mới có thể sống thuận theo tự nhiên, đây là lý do tại sao trong cuốn sách nhiều lần đề cập đến việc đề cao trong tu luyện. Không chỉ bệnh nhân cần tu luyện dưỡng sinh, mà bác sĩ cũng không ngoại lệ. Bác sĩ Ôn gặp một số thầy thuốc Trung y đã đọc qua sách và đặt câu hỏi, tại sao đã châm cứu theo các huyệt vị được mô tả trong sách, nhưng hiệu quả không tốt?

Bác sĩ Ôn nói:

“Muốn đạt hiệu quả tốt cần có một vài điều kiện, chẳng hạn như: bệnh nhân cần tin tưởng, bác sĩ có tay nghề cao. Nếu kim chỉ châm đến ‘bề ngoài’ mà không châm đến ‘bệnh’ ‘thì tất nhiên là trị không được. Nhưng nếu muốn trị đến bệnh, sẽ cần chạm đến một mức độ rất vi quan, tiếp xúc đến vật chất không gian khác, rất có thể bác sĩ sẽ bị thương…

Hồ sơ bệnh án của tôi có nhiều lần mô tả việc bị thương. Bởi vì chúng ta đến từ vũ trụ, cơ thể là từng từng lớp lớp, từ một tầng phân tử, một tầng hạt nhân nguyên tử, một tầng neutron, đến quark … sau đó còn có gì nữa hay không? Không phải là không có, là do trí tuệ của chúng ta vẫn chưa đã đạt đến, nhìn không đến bước đó.

Trong quá trình châm, sẽ khám phá ra không chỉ tồn tại không gian này. Hy vọng bản thân có thể chữa bệnh mà không bị tổn thương bởi không gian khác, tối thiểu nhất định cần phải luyện công, phải có Y đức, bởi vì vũ trụ này mặc dù có nhiều vật chất không tốt, nhưng khi chúng ta muốn làm việc tốt thì cả vũ trụ sẽ đến giúp chúng ta, tâm địa phải rất thuần khiết.

Như bản thân tôi cảm thấy rất may mắn, vì đã tu luyện Pháp Luân Công. Rất nhiều bác sĩ không thể châm nữa, lúc anh ấy phát hiện thật sự có thể trị bệnh thì liền thu tay lại, bởi vì anh ấy không biết cách tự bảo vệ mình. Nếu y thuật của bác sĩ Trung y muốn đề cao tầng, nhất định cần tu luyện, nhất định cần luyện công, bằng không thì làm một bác sĩ bình thường là được rồi, có thể chữa các vấn đề nhỏ như đau nhức cơ xương, đau đầu, đau chân. Nếu thực sự muốn giúp người khác trị bệnh, thì cần phải tu luyện.”

Bác sĩ Ôn Tần Dung: Kẻ thù lớn nhất của bệnh nhân ung thư có lẽ không phải là tế bào ung thư
“Nếu kim chỉ châm tới ‘bề ngoài’ mà không châm tới ‘bệnh’, tất nhiên không thể chữa khỏi. Nhưng nếu muốn trị đến bệnh, sẽ cần chạm đến một mức độ rất vi quan.” (Ảnh: Shutterstock)

Bác sĩ Ôn Tần Dung, người đã tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong nhiều năm, cho biết: “Khi nói về tu luyện, (mọi người) thường nghĩ đến việc xuất gia, hoặc đi vào núi sâu. Vì vậy, Ngài Lý Hồng Chí (nhà sáng lập Pháp Luân Công) là vô cùng vĩ đại. Ngài giới thiệu cho chúng ta một loại phương pháp tu luyện trong người thường, có thể chiếu cố cả gia đình và công việc. Phương pháp không có gì huyền bí, chính là loại bỏ các chấp trước của chúng ta, bởi vì các tâm chấp trước sẽ khiến chúng ta đau khổ, con người không hạnh phúc chính là cứ giữ chặt không buông những thứ chấp trước, chỉ vậy thôi, không cần vứt bỏ tài sản vốn có, không cần buông bỏ phương thức sinh hoạt hiện tại. Con người muốn khỏe mạnh, nhất định phải phải chuyển hóa năng lượng tế bào, cần phải tu luyện. Đây là lý do tại sao tôi đã nói về tu luyện nhiều lần trong cuốn sách này.”

Sự thật về bệnh ung thư

Bác sĩ Ôn Tần Dung cho biết, ngày càng có nhiều quan điểm của Tây y về bệnh ung thư, cho rằng ung thư không thể chữa khỏi, và việc hồi phục là “ở tự bản thân”. Cuốn sách mới của Bác sĩ Ôn có bài “Mỹ nhân kế”, đề cập đến Trung y lấy thuốc ôn hòa, đôn hậu, tư âm bổ khí làm thuốc để đối phó với ung thư, giúp bệnh nhân phục hồi nguyên khí, giống như mỹ nhân kế “dẫn quân nhập úng” (cài bẫy để người khác tự nhảy vào). So với phương pháp Tây y lưỡng bại câu thương – cắt bỏ sạch sẽ, đuổi cùng giết tận, là hoàn toàn khác biệt, nhưng hiệu quả lại đặc biệt tốt. Phải chăng con người trước nay đã trách nhầm khối u, hóa ra khối u không phải là kẻ thù của chúng ta, mà là đội cảm tử tinh nhuệ nhất trong cơ thể con người?

Bác sĩ Ôn cho biết: “Mọi người đều có tế bào ung thư, nhưng tại sao một số người lại có khối u và một số người thì không? Bởi vì tế bào ung thư phát triển trong trạng thái kỵ khí, thế nào là trạng thái kỵ khí, chính là tốc độ nhanh nhất. Ví dụ, các vận động viên trong trạng thái kỵ khí, thì tốc độ vận động với sức bật tức thời cao nhất, đó là trạng thái kỵ khí.” Bác sĩ Ôn đưa ra kiến giải ​​của mình, “Theo tôi, các tế bào ung thư là những chiến sĩ bảo vệ, phòng ngự dũng mãnh nhất của cơ thể chúng ta, là đội quân tinh anh nhất.”

Bác sĩ Ôn cho rằng, khối u là do khi virus xâm nhập nghiêm trọng, cơ thể con người xuất ra đội quân tinh anh – chính là tế bào ung thư, bao vây và chiến đấu. Sự sản sinh của khối u chính là một chiến trường vây quanh, hoặc là nơi thu nhận quân địch (virus), bao vây quân địch chật như nêm cối. Nếu cơ thể khỏe mạnh, có khả năng tác chiến mạnh mẽ, virus tự nhiên sẽ bị tiêu diệt. Nếu cơ thể chúng ta hư nhược, năng lực tác chiến không tốt, kẻ địch lại kiên cường chống trả sẽ phát triển vững chắc căn cứ quân sự của chúng, cuối cùng phá vỡ phòng thủ, lây lan khắp cơ thể.

“Ví dụ, đây là một khối u, tại sao có nhiều mô như vậy, chúng ta chỉ có thể tìm thấy tế bào ung thư? Không thể, nhất định còn có những thứ khác, nhưng tại sao chúng ta không thể nhìn thấy nó? Bởi vì loại virus này vi quan hơn những gì chúng ta có thể thấy, vì vậy chúng ta không thể nhìn thấy yếu tố gây ung thư, không phải là nó không có ở đó, thực tế là nó vẫn ở đó.” Bác sĩ Ôn giải thích rằng đây là lý do tại sao khi Tây y bắt đầu điều trị khối u, sau khi cắt bỏ tế bào ung thư, thì các tế bào ung thư đã ngay lập tức không còn, nhưng không lâu sau lại bắt đầu di căn và lan rộng. Cô nói: “Đó là bởi vì chúng ta cho nó một cơ hội để trốn thoát, một cái cửa ra, đợi đến lúc nó ngấm ngầm tích tụ các bài học, sau khi âm thầm phát triển, nó sẽ tái phát và di căn. Vì vậy, khi chúng tôi điều trị các tế bào ung thư, thông thường đều không dùng loại thuốc mạnh, giống như tốc độ tôi giải quyết với bệnh ung thư rất chậm, nhưng ít nhất là ổn định, không để nó trở nên tồi tệ hơn.”

Cái gọi là “mỹ nhân kế” của bác sĩ Ôn như sau: Chiến lược đầu tiên là sử dụng một số thức ăn ngon để dụ thủ phạm (tế bào ung thư) tham ăn, chẳng hạn như: Phục linh, Dĩ nhân, Đảng sâm, Mạch đông, Hoàng kỳ và các loại thuốc khác, để khi chúng ăn vào thì không thể di chuyển hoặc hung dữ nữa; Chiến lược thứ hai là tăng cường cơ thể, trở về cộng hưởng với tần số vũ trụ. Bồi bổ sinh mệnh dưới mặt trời, mặt đất và không trung, mới có thể thanh lọc cơ thể, để đạt được cảnh giới không tấn công mà bệnh tự rút lui.

Kỳ diệu của Trung y và thực liệu

Phần thứ hai trong sách nói về Dược liệu y đạo, Bác sĩ Ôn nói: “Do ý thức dưỡng sinh của người dân (Trung Quốc) đại lục nâng lên, nên việc xuất khẩu dược liệu giảm. Đài Loan trước đây đều phụ thuộc vào đại lục, hiện nay đã giảm nhập khẩu, không những không đủ trên phạm vi lớn, mà giá cũng rất cao.” Với mong muốn lấy thực phẩm hàng ngày để dưỡng sinh, mang dược liệu chia sẻ cho những người thực sự cần, cô đã sưu tầm rộng khắp những phương pháp y học cổ xưa hoặc hoặc lưu truyền dân gian, thậm chí là kinh nghiệm thực dưỡng được tổ truyền, lưu truyền lại, hy vọng cải thiện hiệu quả chăm sóc sức khỏe của người dân. Cô nói: “Trung y gắn liền với cuộc sống, nơi nơi đều là Trung y.”

Bác sĩ Ôn Tần Dung: Kẻ thù lớn nhất của bệnh nhân ung thư có lẽ không phải là tế bào ung thư
Cuốn sách mới của Bác sĩ Ôn Tần Dung “Minh Huệ Y Đạo – Tình lý pháp thiên”. (Ảnh: Cung cấp bởi NXB Bác Đại)

Cuốn sách này cũng đề cập đến các trường hợp bệnh lý của nhiều trẻ em. Bác sĩ Ôn nói, “Hiện nay tỷ lệ sinh thấp, cha mẹ sinh ít con. Có một triệu chứng nhỏ như ho, sốt, cảm mạo đã vội vàng cho con uống thuốc hạ sốt, cầm ho, như thế sẽ có hại cho con em chúng ta. Ở Mỹ, trẻ em trước 6 tuổi không được kê đơn thuốc cảm, vì nó sẽ làm tổn thương tim và thận của trẻ. Còn có người chết vì bệnh tim do uống thuốc cảm. Thực ra trẻ con tính tình thuần khiết, dương khí rất mạnh, bệnh đến cũng nhanh mà khỏi cũng nhanh, chúng ta chỉ cần điều dưỡng cho trẻ là được.” Hiện nay, ngày càng nhiều cha mẹ có quan niệm về chăm sóc sức khỏe bằng Trung y, thường định kỳ đưa con đi châm cứu, điều này không chỉ điều chỉnh thành công thể chất của trẻ, mà còn cải thiện sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Cô cho biết: “Nhiều người cho rằng đến tuổi dậy thì mới cần điều chỉnh chiều cao, điều này đã quá muộn rồi. Khi còn nhỏ chỉ biết con không thể cao được, bởi vì tiên thiên thận khí rất kém, tỳ khí không khai mở, cần điều chỉnh vào lúc này, hơn nữa thời gian hao phí là rất ít. Một số trẻ có răng phát triển không tốt, sau hai lần châm cứu là có thể mọc rất tốt. Răng mọc nhiều, màu răng xỉn, mọc không ngay ngắn, điều chỉnh thận khí và trường vị sẽ rất tốt. Không cần tốn nhiều tiền cũng không cần uống thuốc, châm cứu sẽ tốt trở lại. Hay như cận thị, trẻ bị cận thị mà điều trị từ nhỏ sẽ rất nhanh. Cận thị là một thảm họa nhân tạo do thiết bị điện tử, có thể trẻ bị nhược thị, trước 3 tuổi có thể chữa khỏi hoàn toàn. Đây là thời kỳ vàng đầu tiên. Thời kỳ vàng thứ hai là 5-6 tuổi. Đứa trẻ về sau sẽ không phải chịu khổ, điều trị càng sớm càng tốt”.

Bác sĩ Ôn Tần Dung cảm thán rằng bờ bên kia (Đại lục) đã đưa dược liệu Trung y vào chương trình giảng dạy tiểu học, còn Hoa Kỳ cũng đưa châm cứu vào chương trình điều dưỡng quân đội, nhưng lại đem đánh số huyệt vị thay cho cách gọi ban đầu, làm mất đi nội hàm. Bác sĩ Ôn nói: “Khoa học Tây y hiện nay mới có 200 năm, mỗi 5 năm họ lại phải cập nhật lý luận và thuốc mới một lần. Nếu các bác sĩ không cập nhật, họ sẽ sớm không thể theo kịp… Hiện tại, y học phương Tây ngày càng khẳng định lý luận của y học cổ truyền Trung Quốc. Nhưng thật đáng tiếc là chúng ta đã không trân trọng, phát triển rộng khắp. Những cao thủ Trung y chân chính thuần khiết ở Đài Loan vẫn còn rất nhiều, thậm chí có những thầy thuốc Trung y rất lợi hại ở trong dân gian.”

Ngoài khoảng thời gian bận rộn ở phòng khám, bác sĩ Ôn Tần Dung vẫn không ngừng bồi dưỡng, kiên trì viết sách như trước, cũng là vì trợ giúp sự phát triển của Trung y. Cô nói: “Trên thực tế, có rất nhiều bác sĩ Trung y đọc sách của tôi. Có một số độc giả nói với tôi rằng họ không hiểu một số phần về mạch lý và huyệt đạo viết trong sách, bởi vì đây không phải là viết cho họ xem, tôi là viết cho những bác sĩ Trung y có cùng cảm nhận, lấy cảm giác lo lắng khi tôi mới bắt đầu hành nghề y, chưa biết khám bệnh như thế nào, cảm giác khi đối chứng kê đơn để viết: Trọng tâm của một bệnh ở chỗ nào, điểm khác biệt, điểm quan trọng của nó nằm ở đâu; mục tiêu ở chỗ nào, điểm tấn công ở chỗ nào…, tôi đều viết bên trong y án, cho nên bác sĩ rất nhanh có thể nắm bắt.”

Trần Bách Niên thực hiện
Lâm Mộc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn