Bạn muốn giảm cân? Hãy bắt đầu một ngày mới với tách trà này nhé!

Mặc dù giảm cân có thể là một thách thức nhưng thiên nhiên cũng đủ nhân từ khi ban tặng cho chúng ta một số sự trợ giúp hiệu quả và lành mạnh. Một trong số đó là loại thảo mộc thơm ngon, tốt cho sức khỏe, có thể dùng để pha trà – thức uống hoàn hảo giúp kích thích quá trình tiêu mỡ vào mỗi sáng.

Đó là trà gừng, hay còn gọi là Zingiber officinale.

Một vài thách thức phổ biến nhất trong quá trình giảm cân bao gồm: đói, thiếu năng lượng (một trong những lý do phổ biến hơn cho việc không tập thể dục), và mỡ bụng. May mắn thay, gừng có thể giải quyết được những vấn đề rắc rối này. Vì vậy, bạn hãy thử pha một tách trà gừng ngay bây giờ và cùng xem xét những hiệu quả dưới đây:

Gừng có thể kích thích chuyển hóa năng lượng

Theo Tiến sĩ Marizelle Arce, gừng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và đầy hơi. Việc bắt đầu ngày mới bằng một tách trà gừng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Là một loại thực phẩm chống viêm, gừng có tác dụng cân bằng acid dạ dày, ngăn ngừa co thắt dạ dày và tránh viêm nhiễm bên trong dẫn đến đầy hơi. Khi pha thành trà, gừng có thể kiểm soát cơn đói.

Một tác dụng khác của gừng trong việc giảm cân là ngăn chặn quá trình sản xuất hormone cortisol. Cortisol dư thừa do cơ thể tạo ra khi bị căng thẳng có thể dẫn đến béo bụng. Gừng cũng giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa.

Vì vậy, nếu bạn muốn cơ thể luôn tràn đầy năng lượng? Hãy chọn gừng thay vì cà phê. Trà gừng có đặc tính kích thích sẽ đem lại cảm giác phấn chấn cho buổi tập thể dục tiếp theo.

Các nghiên cứu liên quan đến gừng và giảm béo

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét tác động của gingerenone A – một hợp chất có trong gừng dường như có tác dụng chống béo phì. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật cho thấy gingerenone A ức chế sự phát triển của các tế bào mỡ và giảm béo phì do cách ăn uống ở chuột bằng cách giảm khối lượng chất béo. Chất này cũng ức chế viêm ở mô mỡ. Những phát hiện này cho thấy rằng gingerenone A có thể được dùng để điều trị béo phì.

Trong một nghiên cứu tiếp theo, ba tác giả đã đánh giá 27 nghiên cứu (bao gồm 17 nghiên cứu trên động vật, 6 nghiên cứu trong ống nghiệm và 4 nghiên cứu trên người) về tác dụng giảm cân của gừng. Hầu hết các phát hiện là tích cực và cho thấy tác dụng giảm cân, một số ít không có thay đổi hoặc chỉ thay đổi nhẹ. Các nhà đánh giá lưu ý rằng “gừng có thể điều chỉnh béo phì thông qua nhiều cơ chế tiềm năng khác nhau,” chẳng hạn như tăng nhiệt độ cơ thể (sinh nhiệt), ức chế sự hấp thụ chất béo trong ruột, kiểm soát sự thèm ăn, và tăng phân giải chất béo.

Nếu bạn muốn bắt đầu đốt cháy chất béo mỗi ngày, hãy bắt đầu một ngày với một hoặc hai tách trà gừng. Bạn sẽ thấy vui mừng vì đã làm điều này!

Khánh Nam biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

NaturallySavvy.com
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn