Bằng chứng chắc chắn từ nghiên cứu mới: Vaccine mRNA gây tổn thương não và tim

Các nhà khoa học ở Đức đã phát hiện rằng chính việc chích vaccine, chứ không phải nhiễm COVID-19, đã gây ra tổn thương não và tim ở một người lớn tuổi bị các bệnh lý nền.

Nghiên cứu này được đăng vào tháng 10/2022 trên Tập san Vaccines: “Báo cáo ca bệnh: Viêm não hoại tử đa ổ và viêm cơ tim sau khi chích vaccine COVID-19 mRNA BNT162b2.” Nghiên cứu này đánh giá trường hợp của một người đàn ông 76 tuổi ở Đức bị bệnh Parkinson.

Bệnh nhân này đã tử vong 3 tuần sau khi chích vaccine COVID-19 liều thứ ba.

Mũi chích vaccine đầu tiên mà bệnh nhân này nhận được vào tháng 05/2021 là vaccine Oxford/AstraZeneca. Sau đó là thêm 2 mũi chích do Pfizer sản xuất vào tháng 07 và tháng 12 cùng năm.

Sau khi chích liều vaccine thứ hai, gia đình bệnh nhân nhận thấy những thay đổi rõ rệt trong hành vi của bệnh nhân. Ông ấy bắt đầu cảm thấy lo lắng nhiều hơn, trở nên thờ ơ hơn và không thích bị chạm vào. Ông trở nên thu mình, ngay cả với những thành viên trong gia đình, và các triệu chứng Parkinson đã có từ trước cũng trở nên nặng hơn rõ rệt.

Do ông có các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng trước lúc qua đời, gia đình của ông đã yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi bất thường và đáng chú ý [của trường hợp này] đã dẫn đến một báo cáo ca bệnh được cho là tử vong do vaccine.

Bệnh nhân này không có tiền sử bị nhiễm COVID-19. Điều này đã được xác nhận thông qua giải phẫu bệnh.

“Chúng tôi có thể khẳng định rằng thiệt hại này là do vaccine gây ra,” Tiến sĩ John Campbell, nhà giáo dục y tá, đã giải thích chi tiết về nghiên cứu này trong một video dài 14 phút trên trang Youtube mà ông đã chia sẻ với 2.68 triệu lượt đăng ký vào ngày 16/02.

Nhiễm COVID-19 tự nhiên

Đại dịch COVID-19 là do virus SARS-CoV-2 – viết tắt của Severe Acute Respiratory Syndrome Coronavirus 2 (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng do virus corona 2) gây ra. Đây là một virus RNA thuộc họ Coronaviridae. Tên của họ virus này có nguồn gốc từ tiếng Latinh “corona,” nghĩa là vương miện, là vì dưới kính hiển vi điện tử, virus corona nhìn giống một chiếc vương miện được hình thành từ các hình chiếu nhỏ của protein gai của virus.

Giống như nhiều loại virus đường hô hấp khác, virus corona lây lan nhanh chóng qua các giọt bắn từ miệng hoặc mũi của một người khi thở, ho, hắt hơi, hoặc nói chuyện. Sau đó những người khác có thể hít phải những giọt bắn này.

Khi đã vào trong hệ hô hấp của người nhận, protein gai của virus đóng vai trò chính trong quá trình giao tiếp của tế bào chủ và virus. Giao tiếp thành công giúp virus được các tế bào của người nhận chấp nhận, hoàn tất quá trình lây nhiễm tự nhiên.

FDA chấp thuận Vaccine COVID-19

Ngoài protein gai, virus SARS-CoV-2 cũng có các protein cấu trúc thiết yếu khác, chẳng hạn như protein vỏ (E), protein màng (M), và nucleocapsid (N).

Do nằm ở bề mặt nhất và có số lượng nhiều nhất, nên protein gai dễ dàng được lựa chọn làm kháng nguyên virus để phát triển vaccine.

Trên thực tế, tất cả các loại vaccine COVID-19 được FDA chấp thuận đều dùng kháng nguyên là protein gai.

Là một cựu nhà phát triển vaccine với bằng tiến sĩ về di truyền học phân tử, ông Joe Wang đã đặt câu hỏi về kiểu thiết kế vaccine này. Tuy nhiên, loại thiết kế này lại tạo thuận lợi cho việc phân biệt bệnh lý là do nhiễm virus hay do vaccine gây ra.

“Vì vậy nếu bạn chỉ nhìn thấy [sự hiện diện của] riêng protein gai, điều đó có nghĩa là do vaccine; nếu bạn nhìn thấy protein gai và protein nucleocapsid, có nghĩa là nhiễm virus tự nhiên. Đó là điểm khác biệt,” ông Campbell giải thích.

Để tiến hành khám nghiệm tử thi giúp xác định nguyên nhân gây tử vong ở bệnh nhân Parkinson 76 tuổi, các nhà nghiên cứu đã xử lý các mô trong cơ thể ông bằng formalin, cắt thành nhiều phần và nhuộm các mẫu mô bằng hematoxylin và eosin để quan sát.

Họ so sánh các mẫu này với các mẫu đối chứng, gồm cả các tế bào nuôi cấy từ bệnh nhân COVID-19 dương tính với SARS-CoV-2 (chứa cả protein gai và nucleocapsid) và tế bào nuôi cấy có chứa protein gai từ vaccine nhưng không có protein nucleocapsid.

Khám nghiệm tử thi đã phát hiện tình trạng viêm ở cả não và tim.

Bệnh nhân bị tổn thương não cấp tính không liên quan đến chẩn đoán Parkinson. Có những mảng thoái hóa và viêm ở phần trước não, cùng với ba phát hiện bệnh lý trong bộ não của ông: chết tế bào thần kinh, thâm nhiễm microglia (tế bào bảo vệ trong não), và các tế bào lympho, có liên quan đến nhiễm virus. Họ tìm thấy protein gai ở thùy trán của não, cũng như ở các phần khác, nhưng không có sự hiện diện của protein nucleocapsid.

Họ [cũng] phát hiện ra chứng viêm cơ tim – tình trạng sưng tấy ở tim. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy rõ ràng tình trạng viêm cơ tim [ở bệnh nhân này] không có nguồn gốc từ nhiễm trùng tự nhiên mà là do protein gai từ vaccine gây ra.

Nghiên cứu này cho thấy rất rõ ràng rằng bệnh lý của bệnh nhân là do vaccine gây ra mà không phải là nhiễm trùng tự nhiên.

Báo cáo ca bệnh này chứa các hình ảnh chi tiết về mô bị ảnh hưởng của bệnh nhân. Các hình ảnh này nói lên rằng: Các nhà khoa học và bác sĩ phủ nhận mối liên quan giữa vaccine và các phát hiện mô bất thường nên tự mình xem lại những hình ảnh này [trước khi đưa ra bất kỳ ý kiến phản đối nào].

‘Vaccine gây ra tổn thương não’

Các nhà nghiên cứu bệnh học đã phát hiện rằng bệnh nhân có một số vị trí trong não bị tổn thương, cũng như sưng toàn bộ tim. Họ cũng xác nhận rằng bệnh nhân bị bệnh Parkinson và xơ cứng động mạch lâu năm. Cuối cùng, họ phát hiện bằng chứng về bệnh viêm phổi có thể là do bệnh nhân hít phải nước bọt của chính mình hoặc các dịch cơ thể khác.

Ông Campbell nói: “Có vẻ như những gì xảy ra ở đây là vaccine đã gây tổn thương não.” Và dường như tổn thương não do vaccine đã gây ra triệu chứng co giật.

Sau đó, những cơn co giật (điều mà ông Campbell gọi là “phù hợp” với [kết quả khám nghiệm tử thi]) đã khiến bệnh nhân bị bất tỉnh, từ đó hít phải một số chất nôn hoặc nước bọt của chính mình, góp phần dẫn đến tử vong.

“Vaccine lưu hành khắp cơ thể sẽ tiếp xúc với mạch máu. Vì vậy các hạt nano lipid chứa mRNA sẽ đi vào mạch máu. Và chính các tế bào mạch máu sẽ biểu hiện protein gai,” ông Campbell giải thích. Khi protein gai được biểu hiện ở trong não và tim, sẽ gây ra phản ứng viêm và làm chết của các khu vực khác nhau trong não.

Tại sao không có nhiều khám nghiệm tử thi được tiến hành?

Đây là câu hỏi mà ông Campbell đã đặt ra trong video của ông – câu hỏi mà ông cũng không có câu trả lời – tại sao các nhà nghiên cứu bệnh học Đức tiến hành khám nghiệm tử thi, trong khi các nhà khoa học y tế ở Mỹ và Anh thì không?

Tiến sĩ Robert Lowry, một nhà thần kinh học chuyên về Y học thể thao ở Texas, cho rằng việc không tiến hành các khám nghiệm tử thi là một sai lầm trầm trọng. Ông Lowry, người có hơn 30 năm [kinh nghiệm] hành nghề y khoa, đã nhấn mạnh vào tháng 07/2022 rằng nên tiến hành các khám nghiệm tử thi nên trên những người trẻ tuổi đã tử vong đột ngột ngoài ý muốn.

Ngoài ra, dựa vào nghiên cứu của bản thân và những gì quan sát được trong thực hành lâm sàng của mình, ông Lowry không ngần ngại nói rằng chúng ta không nên chích thêm vaccine mRNA nữa.

“Chúng ta cần dừng những loại vaccine này lại vì vaccine không có tác dụng,” ông Lowry nói với The Epoch Times.

Vaccine không ngăn ngừa được lây nhiễm, và nguy cơ về những tổn thương trầm trọng trước mắt và lâu dài do vaccine gây ra còn lớn hơn nguy cơ bị bệnh thực sự. Khả năng miễn dịch tự nhiên đối với virus corona còn tốt hơn nhiều và kéo dài hơn so với những gì vaccine cung cấp,” ông nói.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jennifer Margulis
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Jennifer Margulis là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn