Bí quyết hạ huyết áp trong một tách trà

Ba tách trà hoa bụp giấm mỗi ngày có hiệu quả hạ huyết áp tương đương một số loại thuốc kê đơn

Nhiều năm trước tôi đã sống ở Boulder Colorado. Khi hai mươi tuổi tôi chất đồ lên xe và rời ngôi nhà thời thơ ấu của mình ở New England đến Boulder xinh đẹp. Nằm nép mình bên dãy núi Rockies, Boulder hồi đó là một thị trấn tràn đầy những ý tưởng mới, những vận động viên đẳng cấp thế giới, những sinh viên đại học và thực phẩm tự nhiên.

Một trong những ký ức sớm nhất của tôi về quãng thời gian đó là giải đua xe đạp địa phương, được gọi là The Red Zinger. Đó là sáng kiến của Mo Siegel, nhà sáng lập Celestial Seasonings Tea. Giải đua được đặt tên theo loại trà thảo mộc màu đỏ đặc trưng của hãng này. Trong những ngày đầu, cuộc đua được tổ chức bên trong và xung quanh thị trấn Boulder. Năm đầu tiên đó, tôi đã xem những vận động viên đạp xe thi đấu chặng đua căng thẳng quanh Công viên Bắc Boulder, và ngày hôm sau chúng tôi từ phía trên xem các vận động viên đạp xe len lỏi qua một hẻm núi quanh co.

Mọi thứ thật thú vị, nhưng một cuộc đua xe đạp có liên quan gì đến huyết áp của bạn? Hóa ra thành phần kỳ diệu trong chén trà Red Zinger cũng là một thành phần kỳ diệu giúp giảm huyết áp. Điều này rất quan trọng với tôi trong tư cách là một bác sĩ, vì tôi thấy nhiều bệnh nhân đang cố gắng tìm cách hạ huyết áp nhưng mệt mỏi với ý tưởng dùng thuốc.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng đối với những người bị tăng huyết áp nhẹ đến trung bình, uống tương đương khoảng ba tách trà hoa bụp giấm mỗi ngày có tác dụng ngang với thuốc ức chế men chuyển Captopril và Lisinopril. Mặc dù hiệu quả còn khiêm tốn, nhưng thức uống màu đỏ này (và các loại trà khác có chứa hoa bụp giấm) có thể làm giảm huyết áp tâm thu của bạn tới 10 điểm.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giả thuyết về lý do tại sao trà bụt giấm lại có ảnh hưởng đến huyết áp. Một ý kiến cho rằng các hợp chất màu đỏ trong trà, được gọi là anthocyanin, thực sự ức chế một loại enzyme (ACE) với cơ chế tương tự như vài loại thuốc huyết áp thường được kê đơn. Một giả thuyết khác cho rằng các hợp chất trong hoa bụp giấm thực sự làm giãn lớp nội mạc thành mạch máu giúp hạ huyết áp, một tác dụng cũng có ở củ cải đường và ca cao.

Cuộc đua xe đạp nhỏ Red Zinger đã trở thành giải đua Coors Classic danh tiếng và phát triển thành giải đua xe đạp lớn thứ tư trên thế giới trước khi chấm dứt vào năm 1988. Mặc dù giải đua Red Zinger không còn nữa, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy trà Red Zinger và Lemon Zinger trên kệ của cửa hàng tạp hóa địa phương. Tôi là một người có niềm tin mạnh mẽ rằng nhiều thay đổi nhỏ sẽ tạo ra những biến chuyển lớn lao. Nếu bạn đang tìm cách hạ huyết áp xuống một chút mà không muốn tăng liều thuốc, hãy nghĩ đến việc thêm vào giỏ hàng tạp hóa một ít trà đỏ, củ cải đường (hoặc nước ép củ cải đường) và một chút sô cô la đen.

Thiên Vân biên dịch

Đăng lại từ AcupunctureTwinCities.com

Lynn Jaffee
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lynn Jaffee là một bác sĩ có chứng nhận châm cứu và là tác giả của quyển sách “Các phương pháp Trung Hoa đơn giản để đạt được sức khỏe tốt hơn”. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên AcupuntureTwinCities.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn