Các bữa ăn ngon và lành mạnh không cần nấu nướng cầu kỳ

Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn có thể ăn mà không cần nấu nướng cầu kỳ.

Chuẩn bị những bữa ăn không cần nấu nướng cầu kỳ là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, tiết kiệm tiền bạc và học các công thức mới và lành mạnh. Tất cả những gì bạn cần là một tâm hồn cởi mở và sẵn sàng quên hết mọi thứ mà bạn đã học trước đây về nấu ăn truyền thống khi đắm mình vào cách nấu nướng mới mẻ hoàn toàn này. 

Nhiều người nghĩ rằng không sử dụng bếp có nghĩa là không còn hương vị, nhưng sự thật lại không phải vậy. 

Mặc dù các bữa ăn không cần nấu nướng rất phù hợp cho những ngày tháng ấm áp hơn khi mọi người không muốn dùng đến những chiếc bếp và lò nướng nóng hổi, chúng vẫn siêu tiện lợi khi bạn đang di chuyển – cho dù đi học, đi làm, đi cắm trại hay những dịp tương tự. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại thịt cần thiết nào ở tiệm bán đồ ăn địa phương hoặc chuẩn bị chúng trước và cấp đông cho đến khi cần.

Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách thực hiện một số món ăn không cần nấu nướng cầu kỳ để bạn có thể thoát khỏi chiếc bếp mà vẫn thưởng thức được những món ăn ngon.

Ngũ cốc Granola

Ngũ cốc Granola sẽ giúp bạn no lâu với nguồn protein, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng dồi dào. Nó cung cấp sắt, magie, kẽm, đồng, selen, vitamin B, vitamin D, vitamin E, kali, B12 và phospho.

Thật tuyệt vời nếu bạn có một chiếc tủ lạnh – khi đó chỉ cần lấy ra một ít sữa lạnh. Tuy nhiên, vào những lúc phải di chuyển, và trong khi món granola rất dễ bảo quản, bạn có thể cho sữa vào trong thùng đá và để trong xe. Hay đơn giản hơn, chỉ cần đóng gói một ít sữa cô đặc, hoặc sữa bột.

Bạn chỉ cần chắc chắn chọn được loại hãng granola lành mạnh hơn bằng cách đọc nhãn dán để đảm bảo rằng nó chứa chất làm ngọt tự nhiên, chẳng hạn như mật ong (không có siro ngô với hàm lượng fructose cao).

Các lựa chọn topping bao gồm chuối, việt quất, dâu tây, hoặc rất nhiều trái cây khác mà bạn thích.

Bánh mì và quả bơ

Quả bơ tươi ăn với bánh mì đã trở thành món ăn thịnh hành trong năm nay và điều đó thực sự không có gì đáng ngạc nhiên, vì nó không chỉ là một bữa ăn no mà còn rất ngon và bổ dưỡng.

Việc lựa chọn bánh mì là rất quan trọng. Hãy thử bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc kết hợp nhiều loại ngũ cốc như bánh mì lúa mạch đen, chứa nhiều selen, magie, phospho, vitamin B và đồng. Nó cũng dày dặn hơn những lát bánh mì trắng hoặc bánh mì làm từ lúa mì và do đó có thể giữ lớp topping tốt hơn. Nếu thích ăn giòn, bạn có thể thay thế hoàn toàn bánh mì bằng một số loại bánh quy nhiều hạt.

Chỉ cần đơn giản nghiền một quả bơ và phết lên bánh mì hay những chiếc bánh quy giòn. Sau đó rắc ớt bột lên trên và bạn sẽ có một món ăn được bổ sung thêm các chất chống oxy hóa và chống viêm.

Bánh cuộn salad gà

Hỗn hợp salad gà thường được sử dụng để ăn một mình hoặc làm các món sandwich. Nhưng nếu được cuốn lại sẽ khiến chúng đỡ lộn xộn và dễ dàng mang đi. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị trước những chiếc bánh cuộn salad gà cho những ngày bận rộn, hoặc khi bạn sắp phải di chuyển. Bạn có thể sử dụng những lát ức gà cắt sẵn hoặc mang theo gà đóng hộp nếu bạn chuẩn bị đi cắm trại hoặc có những chuyến đi dài.

Có thể thực hiện dễ dàng bằng cách dùng bát để trộn thịt gà xé hoặc thái lát đã chín với bắp cải đỏ, dưa chuột, nghệ và một ít hạt tiêu đen. Trong khi mọi người thường sử dụng mayonnaise, bạn luôn luôn có thể thay thế chúng bằng một loại lành mạnh hơn.

Các lựa chọn thay thế cho mayonnaise

Quả bơ: Loại trái cây có đủ độ ngậy của mayonnaise nhưng đầy chất dinh dưỡng và chất béo có lợi.

Sữa chua Hy Lạp: không chỉ nhiều kem, thơm ngon và nhiều protein mà còn chứa probiotic (tùy thuộc vào từng hãng), có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch.

Sốt lạnh Vinaigrette: Một sự pha trộn cổ điển giữa giấm zingy và dầu oliu tốt cho tim mạch ở vùng Địa Trung Hải cũng có thể làm cho món cuốn được mềm và đầy hương vị.

Salad Taco tươi ngon

Món salad Taco tươi là một lựa chọn lành mạnh và thơm ngon với đầy đủ các nguyên liệu tươi – Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chuẩn bị trước bữa ăn (meal prepping) hoặc tận dụng hết các thức ăn thừa.

Đây không phải là một trong những món salad Taco sơ sài chứa các sản phẩm đậu nành và những thứ linh tinh khác. Nó có nguồn gốc rõ ràng hơn, từ thịt gà hoặc thịt bò ăn cỏ nạc. Suy cho cùng, hầu hết chúng ta đều muốn một bữa ăn no thịnh soạn và no bụng. Nói cách khác, thức ăn giữ cho “động cơ” của cơ thể bạn hoạt động thay vì bạn để cho nó “hết xăng.”

Dùng một loại rau lá xanh để ở dưới, sau đó xếp thịt gà cắt lát hoặc miếng thịt bò ăn cỏ nạc, đậu đen, ngô, rau chân vịt hoặc cải xoăn, sữa chua Đức, cà chua Ý, nước cốt chanh, và bơ lên trên cùng với loại nước sốt lành mạnh mà bạn thích.

Bạn có thể để vào đó vài lát ớt jalapeno thái lát để món ăn thêm phần sinh động.

Salad cá ngừ lành mạnh

Khi nói đến bữa trưa lành mạnh, salad tuna là một lựa chọn khá phổ biến. Nó có vị béo ngậy, đầy hương vị, và mang lại độ giòn hoàn hảo từ cần tây, cũng như mùi thơm từ nước chanh.

Lựa chọn salad cá ngừ lành mạnh hơn này chứa tất cả các hương vị của salad cá ngừ truyền thống nhưng ít béo và lành mạnh hơn vì sử dụng sữa chua Hy Lạp thay cho mayonnaise.

Nó cũng rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng với sandwich, salad rau xanh, hoặc các món cuốn nhiều loại ngũ cốc để có những bữa ăn tiện lợi và lành mạnh. Đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo trong các chuyến đi.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều một ít cá ngừ đóng hộp, cần tây cắt nhuyễn, sữa chua Đức, nước cốt chanh, muối biển, tiêu đen và ớt cựa gà.

Ian Kane là một cựu quân nhân, tác giả, nhà làm phim và diễn viên của Quân đội Hoa Kỳ. Anh ấy luôn tận tâm với việc phát triển và sản xuất những bộ phim sáng tạo, kích thích tư duy, độc lập và những cuốn sách có chất lượng tốt nhất. Bạn có thể xem blog về sức khoẻ của anh ấy tại IanKaneHealthNut.com 

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn