Đi bộ có thể kéo dài tuổi thọ

Bạn muốn sống lâu hơn? Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó một cách từ từ và chắc chắn.

Một nghiên cứu mới được công bố trên JAMA Network Open cho thấy việc đi bộ có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, nếu bạn đã bắt đầu thói quen đi bộ trong suốt thời gian xảy ra đại dịch hoặc luôn theo dõi số bước đi trên thiết bị theo dõi thể dục, thì đúng là bạn đang gặp may mắn.

Và bạn thậm chí không cần phải đạt được 10,000 bước kỳ diệu (và hoàn toàn không có bất kỳ tiêu chuẩn nào) mỗi ngày. Lợi ích của việc đi bộ là tương đối: Nếu hiện tại bạn chỉ đi được khoảng 2,000 bước mỗi ngày, thì việc đạt được 4,000 bước sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Nghiên cứu mới này cho thấy những người đi 7,000 bước mỗi ngày có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn từ 50 đến 70% so với những người đi ít bước hơn trong suốt 11 năm theo dõi.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những lợi ích [sức khỏe] gia tăng khi mọi người đi nhiều bước hơn và cuối cùng đạt đến khoảng 10,000 bước.

Họ cũng nhận thấy rằng tốc độ không quan trọng. Độ mạnh khi bước hoặc số bước mỗi phút không ảnh hưởng đến kết quả của nhóm.

Nói cách khác, một động tác chạy chậm cũng có thể có lợi như đi bộ nhanh. Điều quan trọng là số bước đi.

Khoảng 7,000 bước là một mục tiêu tốt nếu hiện tại bạn chưa đạt được nhiều như vậy. Nhưng nếu bạn chỉ đi được khoảng 4,000 bước mỗi ngày, hãy cố gắng thử lên 5,000 hoặc 6,000 bước trong vài tuần tới và bắt đầu từ đó. Điều đó có nghĩa là bạn cần tập thói quen đi bộ 20 phút mỗi ngày.

Nhưng mục tiêu thực sự nên là đi được nhiều bước hơn so với ngày hôm qua.

Các nhà khoa học đã không thực sự nghiên cứu về việc đi bộ góp phần kéo dài tuổi thọ như thế nào. Điều đó cho thấy rằng, hoạt động thể chất có liên quan đến sức khỏe tim mạch tốt hơn, giảm huyết áp, giảm cân, giảm lượng đường trong máu, sử dụng cholesterol hiệu quả hơn và sức khỏe não bộ tốt hơn.

Nếu bạn muốn sống lâu hơn, đi bộ có thể là một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều đó và thực sự cũng không cần đến bất kỳ một công cụ mới nào. Máy theo dõi thể dục có thể hữu ích, nhưng có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại thông minh có thể làm công việc tương tự.

Tất cả những gì bạn thực sự cần là thời gian và một đôi giày thể thao đi bộ thoải mái và vừa vặn!

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Mohan Garikiparithi
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tác giả Mohan Garikiparithi có bằng y khoa tại Đại học Osmania (Đại học Khoa học Sức khỏe.) Ông đã thực hành y học lâm sàng trong hơn một thập kỷ. Trong một chương trình truyền thông kéo dài ba năm ở Đức, ông đã cảm thấy hứng thú với nền y học nước Đức (liệu pháp vi lượng đồng căn) và các hệ thống phương pháp y học thay thế khác. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn