Đi kiễng chân có thể dưỡng thận, bắp chân thon gọn và trẻ lâu hơn

Bắp chân được xem là “trái tim thứ hai” của cơ thể người, kiễng mũi chân có thể tạo ra tác dụng kích thích đối với bắp chân, không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu, còn có hiệu quả dưỡng thận, lưu thông kinh mạch. Vào khoảng thời gian dưới đây, đi kiễng chân một chút sẽ có hiệu quả dưỡng thận rất tốt.

Ngồi lâu khiến người nhanh già, đi kiễng chân có thể dưỡng thận

Những người đi làm, đi xe bus hoặc là tài xế lái xe, vì ngồi lâu trong thời gian dài dễ làm cho khí huyết bị ngăn trở, kinh mạch không thông suốt, khí của lục phủ ngũ tạng của nửa người trên bị tắc nghẽn; máu của nửa thân dưới chảy ngược trở về cũng sẽ trở nên chậm, dễ làm phù nề chân. Đồng thời, bụng vì chịu sự dồn nén mà phình to ra, mỡ dễ dàng tích tụ ở phần này. Lâu ngày sẽ còn làm cho người nhanh già.

Nếu thuộc nhóm người ngồi nhiều, bạn có thể tự kiểm tra bản thân xem có xuất hiện một số vấn đề về sức khỏe hay không. Ví dụ như, các chứng dễ mỏi eo đau lưng, còng lưng, tăng cân, chân phù thũng, giãn tĩnh mạch, ánh mắt đờ đẫn…

Tuy nhiên, cũng không nên lo lắng quá, mỗi ngày đi kiễng chân lên đi một chút, mỗi lần đi từ 3 – 5 phút, không chỉ cải thiện các vấn đề do ngồi lâu, mà còn có thể dưỡng thận, thông kinh mạch. Thận càng khỏe mạnh, thì con người càng trẻ.

Từ 5 giờ đến 7 giờ chiều rất thích hợp đi kiễng chân

Đây là thời gian thận kinh tuần hoàn, khí huyết vận hành đến thận kinh, lại vừa lúc là thời gian tan việc. Khi mọi người rời khỏi nơi làm việc, đi đến chỗ đỗ xe, trạm tàu điện ngầm hoặc trạm xe bus, có thể nhón chân lên đi từ từ.

Khi mũi chân kiễng lên, ba mạch âm kinh của bắp chân như thận kinh, tỳ kinh, can kinh, cùng với bàng quang kinh đều được khai thông. Từ đó, kích thích Túc thiếu âm thận kinh, có thể cải thiện hiệu quả chức năng của thận. Chỉ cần thận khí dưỡng đủ, liền có thể cải thiện chứng đau eo lưng, mắt quầng thâm, còn có thể làm cho tóc càng ngày càng đen bóng.

Bắp chân là trái tim thứ hai của cơ thể người, đi nhón mũi chân có thể rèn luyện cơ bắp bắp chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó cải thiện phù thũng và giãn tĩnh mạch chân. Còn có thể đồng thời giúp bắp chân thon gọn lại, làm cho hình dáng của chân đẹp hơn, một công được đôi việc.

Đi kiễng chân
Bắp chân là trái tim thứ hai của cơ thể người, đi kiễng chân có thể rèn luyện bắp chân, thúc đẩy tuần hoàn máu. (Ảnh: Shutterstock)

Đi kiễng chân cải thiện chứng đau đầu gối

Tôi đã từng xảy ra hiện tượng đau đầu gối, nhất là đầu gối chân phải. Nó đau nhức đến mức giống như giữa các đầu khớp xương không có đĩa đệm, va vào nhau nghe cộc cộc cộc, ngay cả đi xuống cầu thang cũng đều rất khó khăn.

Bởi vậy, tôi đã thử đi kiễng chân mỗi lần xuống cầu thang hoặc đi bộ trên đường. Không ngờ rằng, sau một thời gian thì quả thực là rất tốt, đầu gối hết đau.

Về sau, đầu gối chân phải lại đau một lần nữa, mặc dù lần này không nghiêm trọng bằng lần trước, nhưng vẫn rất đau. Tôi lại tiếp tục đi kiễng chân, và phát hiện có sự cải thiện nhanh hơn so với lần trước.

Tô Quan Mễ chỉnh lý theo lời giảng của Bác sĩ Trung y Hồ Nãi Văn (Đài Loan)
Lý Thanh Phong biên tập
Tiểu Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn