Hình thức lớn nhất của nạn Phân biệt chủng tộc được thể chế hoá ở Hoa Kỳ- Học giả Vivek Ramaswamy

Doanh nhân Vivek Ramaswamy cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến sự biến dị khi mà mọi người muốn biến mình trở thành nạn nhân. “Chúng ta phải thừa nhận rằng không ai có thể chiến thắng trong các chặng ganh đua đầy áp lực ở Hoa Kỳ.”

Ông Ramaswamy là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất năm 2021 ”Giới doanh nghiệp thức tỉnh : Đằng sau sự lừa dối về công bằng xã hội của các Doanh nghiệp Hoa Kỳ)

Ông nói: “Sự phân biệt chủng tộc có hệ thống vẫn còn tồn tại ở Mỹ đến ngày nay là điều đã được khẳng định. “Và tôi rất tiếc phải nói rằng, nó sẽ biến thái trở thành nạn phân biệt chủng tộc chống người da đen kiểu mới mà chúng ta đã từng phải mất rất nhiều thập niên trước đây để loại bỏ nó”

Cuốn sách mới của ông Ramaswamy có tựa đề “Quốc gia của những nạn nhân”đã mô tả góc độ văn hóa hay kêu ca phàn nàn của người Mỹ—ở cả cánh Tả lẫn cánh Hữu—và cách người Mỹ đánh mất đi ý thức về mục đích sống và bản sắc văn hóa của mình.

Ông nói, điều này đã trải đường cho việc chính trị hóa hoạt động kinh doanh và sự trỗi dậy của chủ nghĩa tư bản tỉnh thức. Ông Ramaswamy nói: “Tôi nghĩ rằng một nền văn hóa luôn luôn hướng tới sự xuất sắc đòi hỏi phải thừa nhận về bất bình đẳng về thành quả— sẽ không thể tồn tại sự bình đẳng về thành quả. Tôi sẽ cần phải vạch trần nó”.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/vivek-r...