Làm thế nào để sắp xếp một thớt phô mai lành mạnh

Chìa khóa của một chiếc thớt phô mai lành mạnh là sự cân bằng giữa các loại phô mai khác nhau, thịt được dùng không có nitrat và các chất phụ gia có hại cũng như các loại hạt và bánh quy hữu cơ.

Đêm Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời để sống chậm lại và thư giãn một chút trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của mùa đông. Đối với tôi, đây là thời điểm báo hiệu sự kết thúc của đêm vọng Giáng sinh gần kề và thực sự bắt đầu những ngày lễ. Tôi thường có ít nhất bốn bữa tối lớn với các đại gia đình khác nhau, vì vậy tôi muốn dành đêm Giáng sinh để làm bất cứ điều gì tôi muốn – một chút truyền thụ trước khi mọi thứ trở nên quá bận rộn.

Năm ngoái là Giáng sinh đầu tiên của tôi với người bạn đời của mình, vì vậy tôi muốn làm một điều gì đó đơn giản và đặc biệt cho riêng hai chúng tôi. Tôi đã nấu ăn cả ngày để có thể đem theo một bữa ăn chay đến mỗi sự kiện và tôi không cảm thấy thích ăn bên ngoài. Tôi cũng không muốn có một bữa ăn thịnh soạn, cầu kỳ vì chúng tôi sẽ thưởng thức khá nhiều trong vài ngày tới. Thay vào đó, tôi đã chọn làm một dĩa phô mai đơn giản nhưng ngon lành, và tôi sẽ tiếp tục trong năm nay như một phần truyền thống Đêm Giáng sinh của chúng tôi.

Sau đây là cách bạn có thể sắp xếp dĩa phô mai lành mạnh của mình để bắt đầu một truyền thống của riêng bạn.

Chọn phô mai cho bạn

Chìa khóa của một chiếc dĩa thớt phô mai lành mạnh là sự cân bằng giữa các loại phô mai khác nhau. Bạn nên có phô mai mềm (mozzarella, brie hoặc phô mai dê), phô mai bán mềm (phô mai xanh, gouda hoặc phô mai gruye), nửa cứng (manchego, provolone hoặc emmental) và cứng (aged cheddar, Romano, hoặc asiago). Chọn hương vị theo khẩu vị của bạn. Tôi thích món gouda hun khói vì tôi không bị ám khói từ thịt và đây là một cách tuyệt vời để thử phô mai mà bạn có thể ít quen thuộc. Yêu cầu quầy bán đồ ăn nhanh hoặc quầy phô mai của bạn các gợi ý và mẫu phô mai để xem bạn thích gì. Phô mai chất lượng càng cao thì càng tốt. Bạn chỉ cần khoảng một ounce đến một ounce rưỡi mỗi phô mai cho mỗi người.

Hãy chọn thịt thật cẩn thận

Người bạn đời của tôi ăn thịt, vì vậy tôi kết hợp một loại [thịt] sạch, hữu cơ với một chút gia vị. Xúc xích Ý, soppressata, hoặc thịt dăm bông là những phần bổ sung tuyệt vời. Hãy xem trên Applegate hoặc trò chuyện với cửa hàng đồ ăn ngon của bạn để bảo đảm rằng bạn đang chọn thịt không có nitrat và các chất phụ gia có hại khác.

Xếp đầy trái cây vào dĩa của bạn

Trái cây kết hợp tuyệt vời với phô mai. Nho rất tuyệt, nhưng đừng dừng lại ở đó! Hãy thử các cách kết hợp sau:

  • Chevre/ phô mai dê: sung, đào, lựu, mơ, dâu đen, dâu tây, anh đào
  • Feta: dưa hấu, nho
  • Phô mai xanh/ bleu: lê, sung, dâu đen
  • Aged Gouda: mơ, táo, lê
  • Young gouda: anh đào, đào
  • Manchego: mộc qua, mơ, sung
  • Cheddar (tốt nhất là loại màu càng sắc): nho, táo
  • Brie: mận, táo, dâu tây, anh đào
  • Gruyere: anh đào, dâu đen
  • Fontina: táo, mận, lê, nho
  • Asiago: sung, nho
  • Pecorino & parmesan: nho, lê

Và các loại hạt!

Đảm bảo kết hợp các loại hạt – đặc biệt là quả óc chó và hạnh nhân. Chúng rất tuyệt với phô mai, chứa đầy chất xơ và axit béo omega-3, đồng thời chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Hãy tìm những loại không ướp muối và hãy tự rang với hỗn hợp gia vị nếu bạn muốn thêm một chút hương vị.

Chọn đúng món ăn kèm

Chọn loại bánh quy giòn với thành phần và hương vị tối thiểu. Điều này đảm bảo bạn không ăn các chất phụ gia có hại và cũng giúp [hương vị] phô mai tỏa sáng. Những nguy cơ lớn thường ẩn trong bánh quy giòn bao gồm dầu hạt cải, ngô, xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao và chất béo chuyển hóa. Tôi yêu Blue Diamond Nut Thins. Bánh quy hữu cơ, không biến đổi gen là một thành phần ăn kèm tuyệt vời cho phô mai mềm và quết nếu bạn kết hợp chúng (nhưng hãy chú ý thêm đường).

Tân Dân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn