Liệu mRNA có thực sự không tồn tại trong cơ thể trẻ bú mẹ?

Bằng chứng khoa học gần đây cho thấy vaccine COVID-19 vẫn còn trong sữa mẹ cho tới 45 giờ sau chích ngừa.

Theo một nghiên cứu mới, các nhà khoa học tại khoa Y Long Island tại trường Đại học New York đã phát hiện thấy mRNA của vaccine COVID-19 có sữa mẹ. 

Nghiên cứu bình duyệt này được công bố vào ngày 26/09/2022 trên tạp chí Nhi khoa JAMA, quan sát sữa của 11 người phụ nữ khỏe mạnh đang cho con bú, năm người trong số họ được chích vaccine Moderna trong thời kỳ mang thai và sáu người chích vaccine Pfizer.

Những người tham gia nghiên cứu này được yêu cầu thu thập và trữ đông sữa của họ trước và sau khi chích vaccine. Sữa được thu thập trước khi chích vaccine đóng là nhóm chứng.

131 mẫu sữa mẹ được thu thập từ một giờ đến năm ngày sau khi những người phụ nữ được chích ngừa. Chỉ dưới một nửa trong số phụ nữ ghi danh vào nghiên cứu (năm trong số 11 người) có lượng thành phần vaccine mRNA có thể được phát hiện trong sữa của họ. 

Tuy nhiên, thành phần vaccine mRNA không được tìm thấy trong mẫu sữa chưa được chích vaccine hoặc sau chích từ 48 tiếng trở lên.

Các nhà khoa học suy đoán rằng sau khi chủng ngừa, các hạt nano lipid bao bọc vaccine mRNA được đưa đến các tuyến vú thông qua đường máu hoặc hệ bạch huyết.

Các tác giả nghiên cứu khẳng định họ là [nhóm nghiên cứu] đầu tiên báo cáo về mRNA của vaccine đến được mô vú. Nghiên cứu của họ dường như đã gây chấn động: Trong hai tuần nghiên cứu được đăng tải lên mạng, đã có 150,000 lượt xem, đây là điều rất không thường thấy đối với một tài liệu nghiên cứu khoa học về nuôi con bằng sữa mẹ.

Đồng thời, các nhà khoa học đã tuyên bố rằng nghiên cứu của họ chứng minh việc chích vaccine cho phụ nữ đang cho con bú là an toàn. Họ kết luận, “Sự xuất hiện không đồng đều của lượng nhỏ mRNA trong vaccine COVID-19 … cho thấy việc cho con bú sau khi chích vaccine mRNA COVID-19 là an toàn, đặc biệt là trên 48 giờ sau chích ngừa.”

Các nhà khoa học NYU kêu gọi thận trọng

Mặc dù các nhà nghiên cứu tin rằng chích vaccine cho phụ nữ cho con bú là an toàn, nhưng họ đã thêm một lưu ý cảnh báo trong cuộc thảo luận của họ.

“Tuy nhiên, cho đến khi có nhiều nghiên cứu hơn về tính an toàn được tiến hành, cần thận trọng khi cho bú đối với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi trong 48 giờ đầu sau chích ngừa ở bà mẹ,” họ viết. “Ngoài ra, cần cân nhắc khả năng can thiệp của mRNA trong vaccine COVID-19 về các phản ứng miễn dịch đối với nhiều vaccine được chích cho trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu.”

Khi các nhà nghiên cứu cho biết các thử nghiệm ban đầu về tính an toàn của vaccine đã loại trừ một số nhóm người, bao gồm em bé, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, và bà mẹ đang cho con bú. Tuy nhiên, cơ quan CDC lại đang khuyến nghị chích vaccine mRNA cho tất cả nhóm ngày ngoại trừ trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. 

Liệu mRNA có thực sự không tồn tại trong cơ thể trẻ bú mẹ?
Một y tá chích liều vaccine Pfizer Covid-19 đầu tiên cho một bé gái 2 tuổi đang được mẹ bế tại Trung tâm Y tế UW – Roosevelt ở Seattle, Washington, vào ngày 21/06/2022. (Ảnh: David Ryder/Getty Images)

Một hiểm họa cho trẻ sơ sinh?

“Đây không chỉ là một hiểm họa đối với trẻ sơ sinh,” Alex Berenson, người làm việc với tư cách phóng viên của New York Times trong hơn một thập niên, đã viết trong một tweet về bài viết vào ngày 27/09, “[Lại] thêm bằng chứng rằng thực tế mRNA/LNP [các hạt nano lipid] trong mũi chích tác động đến từng tế bào trong cơ thể.”

Dòng tweet của Berenson gửi đến 428,000 người theo dõi của anh, đã thúc đẩy những người được gọi là người kiểm chứng thực tế phải tập trung củng cố các tuyên bố mà họ ủng hộ cho các nguồn cơ sở dữ liệu của Big Medicine, rằng tính an toàn của vaccine không có vấn đề. Một bài viết được công bố vào ngày 04/10/2022 từ trang factcheck.org khẳng định: “Không có điều gì cho thấy sữa mẹ sau chích vaccine là không an toàn, mặc dù có bài đăng về nghiên cứu mới.” 

Những người kiểm tra thực tế dường như đã quên rằng khi vaccine mRNA được cấp phép lần đầu tiên, các chuyên gia đã nói với công chúng rằng mRNA sẽ khu trú ở cánh tay sau khi chích vaccine bởi vì protein gai và mRNA phân hủy rất nhanh.

Tuy nhiên, điều đó hóa ra là không đúng. Thay vào đó, một số nghiên cứu cho thấy mRNA thực sự được được phân phối đi khắp cơ thể đến từng hệ cơ quan chính yếu. Trên thực tế, mRNA tồn tại lâu hơn đáng kể so với những gì người ta tin tưởng ban đầu và được phát hiện sau vài tháng chủng ngừa.

Theo Tiến sĩ Robert Malone, người nắm giữ một số bằng sáng chế ban đầu về công nghệ mRNA, đây có lẽ là do việc dùng pseudo-uridine thay cho uridine trong vaccine Pfizer và Moderna, với mục đích để tránh sự phân hủy nhanh của các phân tử.

Nhưng mặc dù pseudo-uridine được ca ngợi là một phát minh công nghệ xuất sắc, các kết quả lại cho thấy mRNA tồn tại lâu hơn dự kiến, tạo cơ hội cho mRNA di chuyển đến các tế bào khắp cơ thể. 

Nuôi con bằng sữa mẹ không còn an toàn 

Vấn đề với việc tuyên bố chích vaccine COVID-19 an toàn đối với bà mẹ đang cho con bú là ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự không an toàn. Trong khi các hạt nano lipid và vaccine mRNA chỉ có thể được tìm thấy ở sữa mẹ trong ít hơn 48 giờ sau chích vaccine, nhưng mRNA có thể tồn tại nhiều tháng — hoặc có lẽ thậm chí nhiều năm — trong cơ thể người nhận vaccine. Điều này khiến các tế bào trong cơ thể tiếp tục sản xuất protein gai độc hại và gây ra các phản ứng viêm. 

Vì vậy, có khả năng mRNA được tiêu thụ qua sữa mẹ sẽ tồn tại trong cơ thể của em bé sơ sinh, vốn có hệ miễn dịch còn kém trưởng thành hơn so với cha mẹ mình, làm gián đoạn đến quá trình phát triển bình thường của hệ miễn dịch. 

“Nghiên cứu gần đây cho thấy bằng chứng về vật chất vaccine thực sự (mRNA) có trong sữa của một số bà mẹ nên được FDA cấm tất cả phụ nữ mang thai và cho con bú chích những mũi này,” Tiến sĩ Robert Lowry, một nhà thần kinh học ở San Antonio, Texas, nói với The Epoch Times qua email. “Nếu đây là bất kỳ thời đại nào khác, không một cơ quan chính phủ hoặc bác sĩ nào sẽ khuyến nghị một mũi vaccine cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, kể cả khi vaccine đó thực sự an toàn,” Tiến sĩ Lowry viết. 

“Những trẻ sơ sinh vẫn đang trong thời kỳ phát triển nhanh các cơ quan và sự phân chia tế bào. Nếu mRNA thâm nhập vào các tế bào của trẻ (mà bây giờ điều này đang xảy ra), không có gì nói lên mức độ phá hoại mà vật chất này có thể [ảnh hưởng] ngắn hạn hoặc dài hạn ở những trẻ này. Và khi nghĩ về khả năng của một trẻ sơ sinh bị tổn thương đáng kể hoặc chết do COVID là vô cùng vô cùng thấp, thì thậm chí [càng] không có ý nghĩa. Vaccine thậm chí còn không cần thiết dùng để cứu sống bất kỳ ai trong những đứa trẻ này. Tất cả đều chỉ [đem đến] rủi ro và những mối nguy hại không biết trước được trong tương lai, và chẳng mang lại lợi ích gì,” Tiến sĩ Lowry viết.

Tiến sĩ Lowry cũng công khai nói rằng chúng ta phải khám nghiệm tử thi trên từng người trẻ tuổi bất ngờ tử vong do các nguyên nhân thần kinh hoặc tim để tìm hiểu xem liệu nguyên nhân tử vong có liên quan đến vaccine COVID-19 hay không.

Hai em bé trong nghiên cứu này được sinh ra khi còn rất non tháng, chỉ 26 tuần tuổi thai. Trẻ sinh non có thêm nhiều nguy cơ nhiễm trùng, viêm ruột hoại tử, rối loạn hệ vi sinh vật, và một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Nhưng ngay cả đối với trẻ sinh đủ tháng, các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy rằng sự gián đoạn phát triển miễn dịch sớm thường dẫn đến sự rối loạn thần kinh và nội tiết. Tuy nhiên chúng ta sẽ không biết về những loại tác động, nếu bất kỳ loại vaccine nào được chích cho bà mẹ đang cho con bú sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển miễn dịch và bộ não của con họ trong ít nhất vài năm.

Liệu mRNA có thực sự không tồn tại trong cơ thể trẻ bú mẹ?
(Ảnh: Pixabay)

Vấn đề sức khỏe phát sinh theo nhiều cách khác nhau

Tiến sĩ Cindy Schneider là bác sĩ phụ khoa ở Phoenix, Arizona, là một chuyên gia được quốc tế công nhận trong việc xác định các chất độc từ môi trường có liên quan đến sự rối loạn trí óc cũng như điều trị các rối loạn miễn dịch, tiêu hóa, và chuyển hóa xảy ra đồng thời ở trẻ em bị tự kỷ.

Tiến sĩ Schneider cho biết, bắt buộc phải có bằng chứng rõ ràng về độ an toàn đối với các biện pháp can thiệp, như vaccine, một biện pháp được thiết kế để phòng ngừa một bệnh hơn là điều trị bệnh đó.

Những người khác, bao gồm Tiến sĩ Cammy Benton, một bác sĩ gia đình tích hợp ở ngoại ô Charlotte, North Carolina đồng ý với điều này.

“Các nghiên cứu như thế này trên JAMA cho thấy rằng trước khi chúng ta tuyên bố bất kỳ điều gì an toàn và hiệu quả, phiếu đồng ý với các thông tin có đạo đức thực sự nên yêu cầu kiểm tra đầy đủ bất kỳ một sản phẩm y tế mới nào, cùng với tiết lộ trung thực về những gì chúng ta biết và không biết,” Tiến sĩ Benton nói. 

“Đây là lý do tại sao cần có nhiều năm thử nghiệm trên nhiều nhóm người để phân tầng nguy cơ bệnh nhân dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe và hơn thế nữa.”

Tiến sĩ Benton lo ngại rằng công nghệ mRNA thử nghiệm này gây nên nhiều vấn đề đối với sức khỏe con người theo nhiều cách.

“Chúng tôi phải tiết lộ rằng chúng tôi chỉ không biết về những tác động lâu dài liên quan đến ung thư, tình trạng tự miễn dịch, hoặc sức khỏe sinh sản,” Tiến sĩ Benton nói.

“Không, chúng tôi không thể chắc chắn rằng chích vaccine là an toàn.”

Vân Hi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jennifer Margulis
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Jennifer Margulis là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn