Liệu pháp ánh sáng có thể tăng năng lượng cho bệnh nhân đa xơ cứng

Những người mắc bệnh đa xơ cứng (MS) gặp khó khăn trong việc tập hợp năng lượng để sống một cuộc sống bình thường. Mệt mỏi cực độ thường đứng đầu danh sách các triệu chứng khó chịu nhất.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng liệu pháp ánh sáng có thể giúp những người bị MS lấy lại cuộc sống của họ.

MS là một bệnh tự miễn xảy ra khi cơ thể tấn công lớp màng bọc quang các dây thần kinh, dẫn đến mệt mỏi, tê liệt, các vấn đề về bàng quang, tâm trạng và vận động khiến mỗi ngày trở thành một thử thách.

Nhưng khi bệnh nhân MS ngồi trước hộp đèn 30 phút mỗi ngày trong hai tuần, họ cho biết họ bớt mệt mỏi hơn và có nhiều năng lượng hơn để vượt qua cả ngày.

Hiệp hội quốc gia đã tìm ra liệu pháp ánh sáng để thúc đẩy sự tỉnh táo, tập trung và tỉnh táo trong ngày. Liệu pháp này cũng liên quan đến việc tăng lượng serotonin và noradrenalin, hai chất dẫn truyền thần kinh (giúp chuyển tiếp tín hiệu từ vùng não này đang vùng não khác) chịu trách nhiệm điều hòa tâm trạng và động lực.

Mặc dù nghiên cứu rất nhỏ và chỉ có 26 người tham gia, nhưng kết quả cho thấy ngồi trước đèn ban ngày có độ sáng 10,000 lux (mức độ sáng được khuyến nghị để trị liệu bằng ánh sáng hiệu quả) tốt hơn so với ngồi trước đèn đỏ mờ.

Trong số 26 người tham gia, một nửa ngồi trước đèn ánh sáng ban ngày 10,000 lux và nửa còn lại ngồi trước một chiếc đèn giống hệt phát ra ánh sáng đỏ mờ.

Sau khi loại trừ bất kỳ rối loạn giấc ngủ nào, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 30 phút mỗi ngày với đèn 10,000 lux có thể tăng hiệu suất thể chất và tinh thần chỉ trong hai tuần. Những thay đổi được đo lường bằng Thang đo mức độ nghiêm trọng của mệt mỏi.( dùng để đo lường sự mệt mỏi ở những người bị bệnh mạn tính)

Liệu pháp ánh sáng không có tác dụng phụ và có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho những người đang phải vật lộn với tình trạng mệt mỏi cực độ do bệnh đa xơ cứng. Cần có các nghiên cứu lớn hơn để xác nhận tính hiệu quả của nó, nhưng việc thử hộp đèn dường như có rủi ro không đáng kể đối với những người muốn cải thiện mức năng lượng.

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn