Liệu pháp chữa lành từ những cánh hoa: Một công cụ để cân bằng cảm xúc và năng lượng

Bạn đã có bao giờ nghe đến Liệu pháp chữa lành từ những cánh hoa, Tinh chất hoa hay liệu pháp Hoa của Bach chưa? Tôi đoán là một số có thể biết đến nhưng hầu hết các bạn có thể chưa biết. Câu chuyện về liệu pháp này rất thú vị vì nó đã tồn tại từ những năm 1920.

Tất cả các “liệu pháp cổ xưa” vẫn còn được sử dụng hiệu quả cho đến ngày nay. Bạn có để ý điều đó không? Tắm muối Magie Sulphat để giảm đau và ngủ ngon. Vớ ướt làm cho cảm lạnh. Các truyền thống Bắc Âu như phòng xông hơi khô và nước lạnh. Thái cực quyền, khí công, châm cứu và y học cổ truyền Trung Quốc để có được năng lượng, sự cân bằng, và rất nhiều thứ khác. Bạn có biết những ý tưởng đó không? Và liệu pháp Hoa của Bach là một trong những thứ đó. Họ thậm chí có thể được gọi là một cách trị liệu tâm lý mà không cần gặp người tư vấn tâm lý.

Vậy liệu pháp này là gì và hoạt động như thế nào?

Liệu pháp chữa lành từ những cánh hoa được phát hiện bởi một bác sĩ đến từ Anh. Cha đẻ của liệu pháp này là Edward Bach, một bác sĩ người Anh vào những năm 1930. Ông thường xuyên đi dạo trên những cánh đồng hoang, trong khi lang thang và quan sát ông tự hỏi: “Cây sồi kia hiên ngang như một người đang đứng sừng sững, vượt qua bão táp và nâng đỡ những người khác, nhưng khi họ sụp đổ, cả thế giới cũng sẽ rung chuyển theo.”

Một quan sát khác là những cây cổ thụ sẽ phát triển cao và đẹp như thế nào cũng phụ thuộc vào thân cây khi còn nhỏ. Ông ví điều đó với những người không có nhiều am hiểu về thế giới. Ông tiếp tục kết nối tìm hiểu với 37 loài thực vật và cây cối, và một lần quan sát thấy nước cứ chảy liên tục qua đá—cứng rắn như thế nào nhưng cũng có thể bị bào mòn bởi hiện tượng được gọi là nước chảy đá mòn.

Từ những quan sát của về 38 điều này, ông đã bắt đầu thực hiện các phương pháp điều trị vi lượng đồng căn. Ông đặt các bộ phận của thực vật và cây cối vào một cái đĩa chứa nước dưới ánh nắng mặt trời. Năng lượng của cây sẽ truyền vào nước, sau đó ông cho nước đó vào dung dịch rượu mạnh để tạo ra vi lượng đồng căn của mỗi liệu pháp. Cho đến ngày nay, những công thức này vẫn dựa trên tiền đề đó.

Các công thức vi lượng đồng căn hoạt động khác với các biện pháp đối chứng, chẳng hạn như thuốc điều trị phần ở đầu. Nếu chúng ta muốn có kết quả từ liều đầu, chúng ta sẽ uống nhiều viên hơn, hoặc ít nhất, đó là tiền đề mà chúng ta hiểu. Nếu chúng ta muốn một phương thuốc vi lượng đồng căn có tác dụng lớn hơn, thì chúng ta thực sự uống ít hơn hoặc pha loãng hơn—ít nhất là đối với liệu pháp Hoa của Bach này. Vì vậy, một khi một phương pháp điều trị phù hợp với một người, họ có thể pha loãng phương thuốc hoặc sử dụng trực tiếp từ chai ban đầu.

Liệu pháp này được chỉ định theo một ống nhỏ giọt thuốc. Liều lượng điển hình là 2 đến 4 giọt trong một cup 250ml nước. Đôi khi có nhiều hơn một công thức cộng hưởng và không nên thực hiện quá 10 công thức đơn lẻ cùng một lúc. Một số người thực hành cách này, hoặc những người sử dụng liệu pháp Hoa của Bach, thường xuyên sử dụng chai 30ml để làm chai điều trị, nhỏ 2 giọt mỗi công thức vào chai 30ml và đổ đầy nước cất hoặc nước suối. Liều lượng điển hình cho cách này là từ 2 đến 4 giọt mỗi 250ml nước. Tuy nhiên, với một chai điều trị, tác động có thể nhanh hơn vì nó đã được pha loãng hai lần.

Ai đó có thể mong đợi điều gì khi dùng liệu pháp Hoa của Bach? Chà, nếu nó là đúng (có nghĩa là nó xác định rõ ràng sự mất cân bằng thực sự ở một người), thì đôi khi họ có thể trải nghiệm hiệu ứng cân bằng trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. Một số người trải qua một quá trình chuyển đổi nhẹ nhàng. Một số người trải qua các triệu chứng giống như cảm lạnh trong quá trình đó, nhưng cảm lạnh không bao giờ biểu hiện. Một số người trải qua những giấc mơ mà họ nhớ được, có thể bao gồm từ việc “dọn dẹp tủ lạnh” đến việc xử lý các sự kiện mang tính biểu tượng hoặc thực tế rất cụ thể liên quan đến các biện pháp khắc phục mà người đó đang thực hiện. Cũng có những lúc người khác nhận thấy sự khác biệt trước khi người dùng biện pháp khắc phục, tùy thuộc vào mức độ tự nhận thức của người dùng công thức nào.

Một số lý do để dùng liệu pháp Hoa của Bach là gì? Có tới 38 vấn đề về sức khỏe và lối sống khác nhau có thể được hưởng lợi từ việc dùng liệu pháp Hoa của Bach. Tiến sĩ Bach đã mô tả như sau: “Cuộc sống đập cây đàn piano của chúng ta và liệu pháp Hoa của Bach điều chỉnh cây đàn piano.” Vì vậy, khi trải qua những cảm xúc như đau buồn, sợ hãi, thiếu kiên nhẫn, cay đắng, tức giận, ghen tị hoặc khi chúng ta cần giúp đỡ về tiết chế cảm xúc đưa ra quyết định một vấn đề nào đó ,tâm trí bận rộn và các khía cạnh khác cho thấy chúng ta không hoạt động trong trạng thái thoải mái, chúng ta có thể dựa vào các liệu pháp cộng hưởng này để được hỗ trợ.

Liệu pháp Hoa của Bach cũng có thể cân bằng chúng ta khi chúng ta có xu hướng mất bình tĩnh chẳng hạn như thích kiểm soát hoặc sợ thay đổi.

Có bất kỳ chống chỉ định nào khi dùng liệu pháp Hoa của Bach không? Không có hóa chất nào được dùng, vì vậy chúng an toàn cho những người đang dùng bất kỳ loại thuốc nào. Chúng an toàn cho mọi lứa tuổi và ngay cả vật nuôi cũng có thể hưởng lợi.

Điều duy nhất cần lưu ý là rượu mạnh là chất lỏng chứa các công thức của liệu pháp này, vì vậy nếu đang cai nghiện hoặc nghiện rượu đã hồi phục sẽ muốn sử dụng phiên bản dành cho trẻ em, kẹo cao su, kem hoặc viên ngậm. Đây đúng là một công cụ tuyệt vời để gai đình nào cũng có thể sử dụng tcho các tình trạng sức khoẻ cấp tính và kinh niên.

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn