Loạt Chương trình Đặc Biệt – Phần 6 | Chiến Tranh Mỹ – Trung Chắc Chắn Xảy Ra?

Chiến Tranh Mỹ - Trung Chắc Chắn Xảy Ra?

Trong phần tiếp theo của loạt bài đặc biệt và độc quyền với ông Michael Sekora, nhà sáng lập và là giám đốc Dự án Socrates thời chính phủ cựu tổng thống Reagan, chúng ta đối mặt với câu hỏi: Cuộc chiến thực sự với Trung Quốc là không thể tránh khỏi? Và nếu có, liệu Hoa Kỳ đã sẵn sàng chưa?

Ông Sekora lưu ý: "Thực tế là, nếu nhìn vào Hoa Kỳ, chúng ta chưa sẵn sàng cho một cuộc chiến thực sự. Nếu nhìn vào lực lượng Hải quân, có một số lượng đáng kể chiến hạm không sẵn sàng để ra chiến trận. Còn nếu nhìn vào lực lượng Không quân, Không quân vẫn đang phải tiếp tục sử dụng các nền tảng vận hành cũ để duy trì cho các hệ thống điều khiển chiến đấu cơ mới có thể hoạt động được trên không trung. Nếu nhìn vào Thủy quân Lục chiến, với họ chúng tôi đã làm việc, họ nói rằng họ đang phải chờ xem Trung Quốc sẽ làm gì và hy vọng một cách tuyệt vọng rằng họ có thể tìm cách sửa chữa được các vũ khí trước khi tham chiến"

Còn những gì Trung Quốc đang làm, ông lưu ý: "Họ sẽ tiếp tục xây dựng lợi thế cạnh tranh của mình. Tiếp đến, họ biết khi nào họ có đủ lợi thế cạnh tranh cần thiết.

Vì vậy, dù cho chúng ta đã có một số hành động - như ban hành Đạo luật CHIPS, như tăng ngân khố cho Bộ Quốc phòng để chúng ta có thể thực hiện chiến lược quốc phòng của quốc gia - thì Trung Quốc vẫn tiếp tục hoàn thiện từng việc một, gia tăng năng lực trong lĩnh vực công nghệ không gian và họ sẽ chưa tham chiến cho đến khi đạt được lợi thế cạnh tranh cần thiết. Vì vậy, câu hỏi rằng liệu chiến tranh sẽ không thể tránh khỏi? Đúng vậy. Mọi thứ chúng ta đang làm hiện nay, thực tế là vẫn đang làm, song chỉ là làm chậm lại thời khắc đó mà thôi, cho đến khi Trung Quốc biết rằng họ đã có đủ lợi thế cạnh tranh cần thiết."

"Và rồi thì chúng ta sẽ phải lâm chiến”, ông nói thêm.

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=n8hwd...