Loạt Chương trình Đặc Biệt – Phần 7 | Vũ Khí Của Tương Lai Là Gì?

Cuộc chạy đua chiếm lĩnh loại vũ khí chủ đạo của tương lai!

Trong phần tiếp theo của loạt bài phỏng vấn độc quyền của chúng tôi với ông Michael Sekora, nhà sáng lập và giám đốc dự án Socrates của Tòa Bạch Ốc thời Tổng thống Reagan, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi: loại vũ khí chủ đạo duy nhất cho tương lai là gì, nếu có , thì vị trí của Trung Quốc trong cuộc đua đó như thế nào?

Ông Sekora nói: "Nếu chúng ta thực sự nhìn vào công nghệ và tiền công nghệ thì chúng là một chuỗi đơn liên tiếp. Tất cả chúng đều được kết nối với nhau. Nhưng người Mỹ lại phân tách chúng ra, khi chúng tôi làm việc với một hãng nào đó như Ford — và chúng tôi đã nói về việc kết nối chéo với một số công nghệ nhất định trong ngành hàng không vũ trụ thì câu trả lời là, 'Đó là công nghệ hàng không vũ trụ, chúng tôi sẽ không sử dụng nó.' Đó là công nghệ. Tuy nhiên, khi chúng tôi làm việc và nói chuyện với một số công ty Á châu ở Nhật Bản và Đài Loan, thì họ nói, "Ồ, điều đó có lý. Quý vị biết đó, công nghệ là công nghệ." Về cơ bản, công nghệ không có ý thức, vì vậy việc kết nối kỹ thuật với ngành hàng không vũ trụ, để mang lại điều gì đó cho ngành dệt may và kinh doanh giải trí và xem những sự kết nối đó để tạo ra lợi thế cạnh tranh, rồi sau đó sẽ mang lại một thứ khác để nâng cao lợi thế cạnh tranh hơn nữa, thì đó chính là cách thức hoạt động thật sự linh hoạt, năng động.

Và như một ví dụ về chiến lược, ông Sekora sẽ "chơi bản Sonata cung Rê thứ của Scarlatti cho cả lớp nghe": "Đó không phải là việc chọn kẻ thắng người thua. Không phải là danh sách mua sắm. Đó không phải là cuộc đua nghiên cứu và phát triển (R&D). Hãy nghe nhạc — và bản nhạc tôi luôn chơi là rất, rất năng động. Những chiếc tù và bất ngờ vang lên, tiếng sáo vang lên khắp góc phố. Và đó là tất cả sự cộng hưởng với nhau. Mỗi khi quý vị nghĩ rằng nó đang lắng xuống, thì đột nhiên, tất cả như vỡ tung ra từ các phía hoặc một phần khác. Tôi đã nói, "Đây là chiến lược. Nó năng động. Có sự tương tác. Đó là sự cộng hưởng với nhau, tất cả đều được kết nối." Tôi nói, 'Đây là chiến lược'."

Ông nói thêm: “Đây là chiến lược công nghệ của Trung Quốc”

Nguồn: •EXCLUSIVE:RaceH...