Magnesium có thể hỗ trợ cho bệnh viêm khớp của bạn

Đối với những người đang bị viêm khớp, một số loại khoáng chất phổ biến như magnesium có thể giúp giảm bớt triệu chứng. Hơn 50% đến 80% người Mỹ không nhận được đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Magnesium có liên quan mật thiết đến hơn 700 quá trình enzyme trong cơ thể, nên nếu hàm lượng chất này ở mức thấp có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn đã bị viêm khớp hoặc bạn có nguy cơ phát triển bệnh này, bổ sung đủ magnesium có thể hữu ích. Magnesium tham gia vào điều hòa hoạt động của tế bào liên quan đến quá trình viêm. Một trong những đặc điểm của hai loại viêm khớp phổ biến nhất – viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp – là tình trạng viêm.

Viêm xương khớp phát triển khi lớp sụn bảo vệ ở đầu xương mặt khớp của bạn bị mòn. Mặc dù trước đây, viêm xương khớp không được coi là liên quan đến phản ứng viêm, nhưng nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phản ứng viêm thực sự có vai trò quan trọng và cần được điều trị.

Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng mãn tính, tiến triển, trong đó tình trạng viêm ở khớp thường dẫn đến biến dạng khớp và đau đớn ở ngón tay, bàn chân, mắt cá chân và cổ tay.

Magnesium và viêm xương khớp

Lượng magnesium mà mọi người tiêu thụ dường như có tác động đến viêm xương khớp, theo một nghiên cứu trong đó có 1,626 người lớn (40-83 tuổi) tham gia. Tất cả những người tham gia đều được chụp X-quang khớp gối và đánh giá lượng magnesium trong chế độ ăn uống của họ.

Nhìn chung, 25.2% người tham gia bị thoái hóa khớp gối (OA). Tỷ lệ tương đối của việc phát triển viêm xương khớp gối tăng lên khi lượng magnesium hấp thụ giảm. Đồng thời, mức độ thu hẹp không gian vận động của khớp (đặc trưng của viêm xương khớp) giảm do lượng magnesium trong chế độ ăn uống giảm.

Các tác giả kết luận rằng nghiên cứu của họ “hỗ trợ cho vai trò tiềm năng của Magnesium trong việc ngăn ngừa viêm khớp gối.”

Magnesium đã được chứng minh là làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm xương khớp ở chuột. Các nhà điều tra đã cho những con chuột bị viêm xương khớp dùng magnesium sulfate và quan sát thấy rằng khoáng chất này làm giảm đau và viêm khớp. Ngoài ra, các nhà khoa học phát hiện ra rằng magnesium làm giảm quá trình chết của các tế bào sụn, do đó làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Những người bị viêm khớp dạng thấp thường thiếu magnesium. Một nghiên cứu của Trường Cao đẳng Y tế Albany cho thấy những người bị viêm khớp dạng thấp hoạt động có chế độ ăn uống thiếu magnesium, vitamin B6 và kẽm.

Vai trò của magnesium trong điều trị viêm khớp

Trong khi Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị lượng 320mg magnesium mỗi ngày cho phụ nữ và 420mg cho nam giới, chuyên gia về magnesium Bác sĩ Carolyn Dean, MD, ND, đồng thời là Thành viên Ban Cố vấn Y tế của Hiệp hội Nutritional Magnesium, khuyến nghị con số này là 700 mg. Ăn các loại thực phẩm giàu magnesium để đạt được mức này có thể là một thách thức, vì vậy các chất bổ sung thường cần thiết.

Một cách dễ dàng để bạn có thể bổ sung magnesium, kiểm soát viêm khớp và cũng như giúp ngăn ngừa bệnh đó là nhấm nháp nước pha với bột magnesium citrate mỗi ngày.

Bác sĩ Dean lưu ý rằng “magnesium là một chất khử độc tự nhiên giúp hấp thụ calcium và giữ cho calcium không lắng đọng vào mô mềm, nơi nó có thể gây ra một số dạng viêm khớp”.

Bác sĩ Dean khuyên bạn nên dùng magnesium citrate hoặc các chất bổ sung có magnesium cỡ picometer, vì những chất này sẽ thúc đẩy sự hấp thụ. Magnesium thường được kết hợp hoặc dùng cùng với calcium để tăng cường sức khỏe của xương, và tỷ lệ thích hợp là 1-1 khi bổ sung các khoáng chất này. Cả vitamin D và vitamin K2 cũng nên được bổ sung để hỗ trợ xương.

Trước khi dùng magnesium citrate bột hoặc bất kỳ chất bổ sung magnesium nào, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để xác định lượng phù hợp với bạn. Bạn có thể muốn xét nghiệm máu để xác định mức magnesium của mình. Các xét nghiệm huyết thanh tiêu chuẩn không đủ, vì vậy hãy yêu cầu xét nghiệm magnesium RBC (tế bào hồng cầu), xét nghiệm này sẽ xem xét mức magnesium bên trong các tế bào hồng cầu và chính xác hơn.

Bất kỳ ai có vấn đề về tim, thận hoặc bệnh tiểu đường, đang dùng kháng sinh hoặc đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu bổ sung magnesium.

Trúc Đoàn biên dịch
Qúy vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Andrea Donsky
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Andrea Donsky là một tác giả, chuyên gia dinh dưỡng toàn diện đã đăng ký, tổng biên tập của trang NaturalSavvy.com, đồng thời là đồng sáng lập của The Healthy Shopper Inc. và natural Savvy Media. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên NaturalSavvy.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn