Mexico, Cuba báo cáo hai trường hợp tử vong dương tính với virus đậu mùa khỉ

MEXICO CITY – Mexico và Cuba đã thông báo về hai trường hợp tử vong có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ, mặc dù không quốc gia nào cho rằng nguyên nhân tử vong là do loại virus này.

Báo cáo trên được công bố sau các trường hợp tử vong liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ được báo cáo ở Brazil và Ecuador trong tháng qua. Tuy nhiên, các trường hợp tử vong vẫn chưa xuất hiện phổ biến trong đợt bùng phát hiện nay.

Tổ chức Y tế Liên Mỹ đã báo cáo ít nhất 21,200 trường hợp được xác nhận mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ Châu và hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới đã báo cáo các trường hợp mắc bệnh mới. 

Đậu mùa khỉ là căn bệnh phổ biến ở các khu vực của Phi Châu.

Vào hôm 23/08, Bộ Y tế Mexico cho biết các chuyên gia đang điều tra về trường hợp một bệnh nhân dương tính với HIV đã tử vong vì sốc nhiễm trùng và viêm phổi sau khi xét nghiệm dương tính với bệnh đậu khỉ.

Mexico đã báo cáo 386 trường hợp được xác nhận và 862 trường hợp có khả năng nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Các nhà chức trách Cuba cho biết một người đàn ông Ý 50 tuổi đã tử vong hôm 21/08 sau khi được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 20/8.

Bộ Y tế công cộng Cuba cho biết vị khách du lịch này đến [Cuba] vào ngày 15/08,  xuất hiện tình trạng không ổn định kể từ hôm 18/08 và sau đó tiến triển xấu đi nhanh chóng.

Bộ đưa ra một báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân tử vong là nhiễm trùng huyết liên quan đến viêm phổi và tổn thương nội tạng.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn