Nạp lại năng lượng bằng cách uống nước

Nếu bạn cảm thấy xuống tinh thần, mệt mỏi, hay đói khát, một cốc nước có thể mang đến sự phục hồi mà bạn cần.

Mất nước có thể là lý do khiến bạn [thấy] thiếu năng lượng và [động lực cho] công việc mà bạn đang theo đuổi. Rất nhiều nguồn tư liệu cho thấy việc nạp nước cho cơ thể có ảnh hưởng lên tâm trạng, năng lượng, và hoạt động bộ não của bạn.

Nhìn từ một khía cạnh khác: Nước chiếm khoảng 60% cơ thể – hơn nửa trọng lượng của bạn. Chỉ riêng thực tế này có thể giúp làm sáng tỏ tầm quan trọng và ảnh hưởng sâu rộng của nước.

Nạp năng lượng bằng uống nước
Nếu bạn thấy thiếu năng lượng và xuống tinh thần, uống nước có thể là giải pháp nhanh nhất và hữu hiệu nhất. Hãy luôn nạp nước cho cơ thể và bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. (Ảnh: Stock-Asso/Shutterstock)

Sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra liên tục để biến không khí bạn hít thở, thực phẩm bạn ăn, và ánh nắng mặt trời chiếu trên da bạn thành tất cả các loại phân tử, protein, enzyme và cơ chế tế bào đặc dụng. Nước là thành phần trọng yếu trong nhiều chu trình này.

Có nghiên cứu cho thấy ngay cả sự mất nước nhẹ, chỉ khoảng 1-3% trọng lượng cơ thể, [cũng] có thể làm tâm trạng sút kém và sự tập trung giảm sút, trong khi lại làm tăng khả năng bị đau đầu.

Khi bạn nạp nước cho cơ thể, nó cũng sẽ giúp bạn duy trì năng lượng. Nếu bạn đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi, hãy nghĩ đến việc uống nước thay vì tìm đến một ly cà phê, lon coca, hay đồ ăn vặt nhiều đường.

Những lựa chọn trên có thể khiến bạn cảm thấy giảm căng thẳng nhanh chóng, nhưng nhiều khả năng là sau đó bạn sẽ thấy tình trạng của mình còn tệ hơn trước.

Cách tốt nhất để luôn tươi tỉnh là uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày. Hãy uống nước nhiều hơn và thường xuyên hơn, trong thời tiết ấm áp hay trong suốt những giai đoạn hoạt động thể chất. Nói chung thì, hãy luôn mang theo một chai nước bên mình.

Bạn có thể đã được khuyên uống 8 ly nước mỗi ngày. Không cứng nhắc phải là số lượng như vậy, nhưng đây là một ngưỡng chuẩn hữu ích.

Hãy lưu ý đến thời điểm bạn uống nước, một thời gian biểu cho việc đó cũng có thể giúp bạn kiểm soát được lượng nước nạp vào trong ngày.

Hãy uống một ly nước ngay khi thức dậy và một ly vào mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn tự động ước lượng lượng nước nạp vào. Từ tốn uống nước mỗi bữa ăn chính và bữa ăn vặt có thể bảo đảm rằng cơ thể bạn đang được cung cấp nước một cách ổn định mỗi ngày.

Hãy luôn mang bên mình một chai nước đầy (chai bằng thủy tinh hoặc kim loại). Các chai nhựa thường chứa những hóa chất gây rối loạn hormone, dù có một số thì không.

Nếu bạn thấy thiếu năng lượng và xuống tinh thần, uống nước có thể là giải pháp nhanh nhất và hữu hiệu nhất. Hãy luôn nạp nước cho cơ thể và bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Và thêm một điều nữa, uống nước có thể giúp bạn giảm cân. Thường thì khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang đói, [thực ra] điều [cơ thể ta] cần là nước.

Nhã Liên biên dịch
Quí vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn