Natan Sharansky: Thói Tự Kiểm Duyệt Thời Liên Xô | American Thought Leaders

“Khi không còn lý do gì để hy sinh, thì cũng không còn lý do gì để tồn tại… và đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng Chủ Nghĩa Dân Tộc là một từ rất hay khi nó kết hợp cùng với tự do và nhân quyền. Ngay khi quý vị tách bạch chúng ra, quý vị sẽ nhận lại được là chế độ độc tài khủng khiếp hoặc cuộc sống trống rỗng, hời hợt, suy đồi.”

Hôm nay, tôi được ngồi trò chuyện cùng với cựu tù nhân chính trị Liên Xô - ông Natan Sharansky. Ông là người mà họ gọi là “refusenik”—một người Do Thái từng bị Liên Xô cấm di cư đến Israel.

Ông Sharansky nói: “Mối liên hệ giữa mong muốn được thuộc về và mong muốn được tự do của người dân ở Israel mãnh liệt hơn nhiều - sâu sắc hơn nhiều - so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới”.

Ông Sharansky hiện đang sống ở Israel - nơi ông đại diện cho người Do Thái, những người đã ủng hộ ông - và tiếp tục lên tiếng chống lại mối đe dọa của các chế độ Cộng Sản và toàn trị.

Ông nói: “Nhiều người bất đồng chính kiến, bao gồm cả tôi… chúng tôi thường rất khó chịu, và thậm chí tức giận, trước việc thế giới tự do sẵn sàng bị mua chuộc bởi những lời dối trá của các nhà lãnh đạo Cộng Sản”.

Sharansky chia sẻ suy nghĩ của mình về Nga, Ukraine, Iran, Israel và Trung Quốc, đồng thời giải thích “bài thử nghiệm 3D về chủ nghĩa bài Do Thái” của ông và lý do tại sao gọi Israel “Nhà nước phân biệt chủng tộc” chỉ là một phiên bản mới của sự thù hận truyền đời.

“Phân biệt chủng tộc là gì?” người Ả Rập đang ngồi ở các vị trí tại Tòa án Tối Cao. Trên thực tế, [một] thẩm phán Ả Rập đã tống [một] tổng thống Israel vào tù vì tội quấy rối tình dục. Và 25 % trong số các bác sĩ là người Ả Rập. Không có gì để thảo luận về điều ấy,” ông Sharansky nói.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/natan-s...