Nghiên cứu từ Nam Hàn: Keratin dạng chích hứa hẹn có thể điều trị rụng tóc

Một nhóm nghiên cứu Nam Hàn gần đây xác nhận rằng keratin, thành phần chủ yếu trong tóc người, có thể có lợi cho sự phát triển của tóc. Thử nghiệm trên người về phương pháp điều trị rụng tóc mới bằng keratin dạng chích, dự kiến sẽ sớm được bắt đầu thực hiện bởi công ty liên doanh sinh học Nam Hàn KeraMedix.

Một nhóm nghiên cứu chung đến từ Đại học Kyung Hee, Đại học Konkuk Nam Hàn, cùng công ty KeraMedix, vào ngày 24/11 công bố rằng họ đã xác định cơ chế của keratin trong quá trình phát triển lông tóc thông qua thí nghiệm trên chuột. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Communications Biology vào ngày 19/11.

Keratin là một protein cấu thành lớp ngoài của lông tóc, móng và da. Keratin được dùng trong nhiều sản phẩm dành cho tóc, thường được lấy từ lông vũ, lông thú hoặc lông mịn của nhiều loài động vật khác nhau. Các nghiên cứu về chất bổ sung chứa keratin cũng cho thấy những hứa hẹn về khả năng giúp tóc chắc khỏe và phát triển.

Các nhà nghiên cứu Nam Hàn đã phân tích cơ chế ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc của keratin. Họ cho biết nghiên cứu có thể chứng minh “keratin không chỉ là protein cấu trúc của tóc mà còn là yếu tố kích thích mọc tóc.”

Nhóm đã nghiên cứu tác động của keratin trên chuột, quan sát thấy sự phát triển và dài ra ở lông chuột khi thực hiện chích protein trong da.

Một nhóm chuột nghiên cứu được chích một mũi keratin có nguồn gốc từ tóc người cho thấy lông mọc tốt hơn trong khoảng 28 ngày so với những con chuột không được thử nghiệm. Hơn nữa, những chuột được chích keratin cho thấy sự phát triển lông gần như tương đương với một nhóm chuột được dùng minoxidil hàng ngày, một phương pháp điều trị rụng tóc phổ biến.

Nhóm nghiên cứu đã báo cáo về việc dùng keratin ngoại bào có thể gây ra sự kết đặc—tình trạng gia tăng cục bộ về mật độ tế bào—của tế bào nhú ở da và tạo ra mầm tóc từ lớp ngoài của tế bào bao rễ mầm. Các tế bào nhú ở da là những tế bào có hoạt tính cao nằm ở đáy nang lông, đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ của lông tóc.

Keratin trong liệu pháp điều trị mọc tóc do KeraMedix đề xuất sẽ được sản xuất bằng một quy trình mới từ tóc người, với khoảng 300,000 tấn tóc bị loại bỏ trên toàn thế giới mỗi năm.

Công ty đang có kế hoạch tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người từ năm 2023.

Tiến sĩ Hwang Yoo-sik, CTO của KeraMedix và là giáo sư tại Đại học Kyung-Hee cho biết: “Lần đầu tiên, chúng tôi đã xác định được một cơ chế điều tiết mới cho quá trình chuyển đổi chu kỳ lông tóc từ rụng sang mọc. Chúng tôi xác nhận rằng keratin từ tế bào chết có thể tạo ra sự tái tạo mô mới.”

Ông Hwang cho biết nếu hiệu quả của việc chích keratin được xác nhận trong thử nghiệm lâm sàng, “[chúng ta] có thể mong đợi việc phát triển một phương pháp điều trị rụng tóc mới phù hợp với mọi người mà không có tác dụng phụ đáng kể.”

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Lisa Bian
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn