Nghiên cứu: Vaccine COVID-19 Pfizer đi vào tế bào gan và chuyển đổi thành DNA

Theo các nhà nghiên cứu Thụy Điển tại Đại học Lund, RNA thông tin (mRNA) từ vaccine COVID-19 của Pfizer có thể xâm nhập vào tế bào gan của con người và chuyển đổi thành DNA.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, mRNA trong vaccine xâm nhập vào tế bào gan người sẽ kích hoạt DNA trong nhân tế bào, từ đó làm tăng sản xuất gen LINE-1 để tạo ra mRNA.

Sau đó mRNA rời khỏi nhân, đi vào tế bào chất của tế bào và dịch mã thành protein LINE-1. Một đoạn của protein được gọi là khung đọc mở-1, hoặc ORF-1, sau đó quay trở lại nhân và gắn vào mRNA của vaccine và phiên mã ngược thành DNA mã hóa cho protein gai virus.

Phiên mã ngược xảy ra khi DNA được tạo ra từ RNA, trong khi quá trình phiên mã bình thường bao gồm một phần DNA đóng vai trò làm khuôn để tạo ra phân tử mRNA bên trong nhân.

tác dụng phụ của Vaccine COVID-19 mRNA
Một y tá đang chuẩn bị vaccine Pfizer COVID-19 ở Southfield, Mich., vào ngày 05/11/2021. (Ảnh: Jeff Kowalsky/AFP qua Getty Images)

Các nhà nghiên cứu đã viết trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Current Issues of Molecular Biology (Tạp chí Sinh học Phân tử hiện đại) : “Trong nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra bằng chứng cho thấy vaccine COVID-19 mRNA BNT162b2 có thể xâm nhập vào dòng tế bào gan người Huh7 trong ống nghiệm. BNT162b2 mRNA được phiên mã ngược ở trong tế bào thành DNA nhanh nhất là 6 [giờ] sau khi [tế bào gan] tiếp xúc với BNT162b2.”

BNT162b2 là tên gọi khác của vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 lưu hành trên thị trường với thương hiệu Comirnaty.

Toàn bộ quá trình này diễn ra nhanh chóng trong vòng sáu giờ. Việc chuyển đổi mRNA của vaccine thành DNA bên trong nhân tế bào là điều mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết sẽ không xảy ra.

CDC đã công bố một bài viết trên trang web của mình với tiêu đề: “Những lầm tưởng và sự thật về vaccine COVID-19” rằng, “Vậy liệu di truyền được phân bố bởi mRNA của vaccine sẽ không bao giờ xâm nhập vào nhân tế bào của quý vị.”

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu phát hiện ra cách vaccine mRNA được chuyển đổi thành DNA trên tế bào gan người trong ống nghiệm hoặc đĩa petri. Đó là điều mà trong hơn một năm qua, các chuyên gia y tế và những người kiểm chứng dữ kiện (fact-checker) ra rả nói là không thể xảy ra.

CDC nói rằng: “Vaccine COVID-19 không làm thay đổi hoặc tương tác với DNA của quý vị theo bất kỳ cách nào”. Đồng thời tuyên bố rằng tất cả các thành phần trong cả vaccine mRNA và vector virus COVID-19 (được chỉ định tại Hoa Kỳ) đều bị loại bỏ khỏi cơ thể một khi các kháng thể được sản xuất. Các loại vaccine này cung cấp vật liệu di truyền hướng dẫn các tế bào tạo ra các protein gai virus. Đây là protein có trên bề mặt của SARS-CoV-2 khiến COVID-19 tạo ra phản ứng miễn dịch.

Hãng dược phẩm Pfizer đã không bình luận về kết quả nghiên cứu trên của Thụy Điển và chỉ nói rằng vaccine mRNA của họ không làm thay đổi bộ gen người.

Phát ngôn viên của Pfizer nói với The Epoch Times trong một email: “Vaccine COVID-19 của chúng tôi không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người. Vaccine chỉ cung cấp cho cơ thể các hướng dẫn để tạo ra đáp ứng miễn dịch.”

Tính đến ngày 28/02, đã có hơn 215 triệu hoặc 64.9% người Hoa Kỳ được chích ngừa đầy đủ, với 94 triệu người đã được chích liều nhắc lại.

tác dụng phụ của Vaccine COVID-19 mRNA
Một bản in 3D protein gai của SARS-CoV-2 – virus gây ra COVID-19. Phía sau là hình ảnh 3D hạt virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Được sự cho phép của NIAID/RML)

Những rối loạn tự miễn

Nghiên cứu của Thụy Điển cũng tìm thấy các protein gai virus biểu hiện trên bề mặt tế bào gan. Các nhà nghiên cứu cho rằng chính những protein gai này có thể là mục tiêu của hệ miễn dịch và là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan tự miễn. Vì “đã có những báo cáo về các trường hợp xuất hiện bệnh viêm gan tự miễn sau khi chích vaccine BNT162b2.”

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 35 tuổi khỏe mạnh mắc bệnh viêm gan tự miễn một tuần sau khi chích liều vaccine Pfizer COVID-19 đầu tiên. Các tác giả của báo cáo này nói rằng có khả năng “các kháng thể nhắm đến protein gai virus được tạo ra do chích ngừa cũng có thể kích hoạt các tình trạng tự miễn ở những người dễ mắc bệnh.” Vì khoa học đã chứng minh rằng: “Rối loạn điều hòa tự viêm góp phần gây tổn thương mô là dấu hiệu đặc trưng của các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nghiêm trọng.” Và protein gai virus dường như là nguyên nhân.

Các protein gai virus có thể lưu hành trong cơ thể sau khi bị nhiễm trùng hoặc sau khi chích vaccine COVID-19. Người ta cho rằng protein gai của vaccine chủ yếu vẫn ở vị trí chích ngừa và tồn tại trong vài tuần giống như các protein khác được tạo ra trong cơ thể. Nhưng các nghiên cứu đang cho thấy rằng thực tế không phải như vậy.

Nghiên cứu phân phối sinh học của cơ quan quản lý Nhật Bản (bản pdf) đối với vaccine Pfizer cho thấy một số mRNA di chuyển từ vị trí chích ngừa vào trong máu và đến các cơ quan khác nhau như gan, lá lách, tuyến thượng thận và buồng trứng của chuột 48 giờ sau chích ngừa.

Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng các protein gai được tạo ra trong cơ thể sau khi chích vaccine Pfizer COVID-19 xuất hiện trên các túi màng nhỏ gọi là exosome trong ít nhất 4 tháng sau khi chích liều vaccine thứ hai. Các exosome đóng vai trò trung gian giao tiếp giữa các tế bào thông qua chức năng vận chuyển vật liệu di truyền từ tế bào này sang tế bào khác.

Theo các chuyên gia tại Doctors for COVID Ethics, một tổ chức bao gồm các bác sĩ nội khoa và các nhà khoa học “đang tìm cách đề cao y đức, an toàn bệnh nhân và quyền con người trong khi ứng phó với COVID-19”, sự tồn tại của protein gai trong cơ thể “làm tăng nguy cơ viêm nhiễm kéo dài bên trong và tổn thương các cơ quan bộc lộ protein gai trên bề mặt.”

Họ cho biết: “Chỉ cần các túi màng có nguồn gốc từ tế bào người bộc lộ protein gai virus, hệ miễn dịch sẽ tấn công các tế bào giải phóng các túi này.

Tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ nội khoa, bác sĩ tim mạch và nhà dịch tễ học, đã viết trên Twitter rằng những phát hiện của nghiên cứu Thụy Điển này có “ý nghĩa vô cùng to lớn về sự thay đổi nhiễm sắc thể vĩnh viễn và tổng hợp protein gai lâu dài, đang kích thích cơ chế hình thành một loại bệnh mãn tính hoàn toàn mới.”

Không rõ liệu những phát hiện của nghiên cứu có xảy ra trong cơ thể sống hay DNA được chuyển đổi từ mRNA của vaccine có tích hợp với bộ gen của tế bào hay không? Các tác giả cho biết cần có nhiều cuộc điều tra hơn nữa, bao gồm cả đối với toàn bộ sinh vật sống như động vật, để hiểu rõ hơn về tác động tiềm tàng của vaccine mRNA.

Các tác giả cho biết: “Ở giai đoạn này, chúng tôi không biết liệu DNA được phiên mã ngược từ mRNA BNT162b2 có được tích hợp vào bộ gen tế bào hay không. Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để chứng minh tác động của BNT162b2 đối với tính toàn vẹn của bộ gen, bao gồm toàn bộ trình tự gen của các tế bào tiếp xúc với BNT162b2, cũng như các mô tế bào của những người đã chích ngừa BNT162b2.”

Meiling Lee là một ký giả chuyên mục sức khỏe của The Epoch Times.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn