Nhện Venom có ​​thể là phương thuốc thần kỳ cho nhồi máu cơ tim

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nọc độc của nhện – đôi khi là nguyên nhân gây ra co giật và thậm chí tử vong – thực sự có thể cứu sống những người bị bệnh tim.

Bệnh tim tiếp tục là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Cục Thống kê Úc, hàng năm có gần 60,000 người Úc nhồi máu cơ tim, trung bình có 21 bệnh nhân mỗi ngày.

Trưởng nhóm nghiên cứu Nathan Palpant và một nhóm các nhà khoa học Úc châu tin rằng nọc độc của một trong những loài nhện nguy hiểm nhất thế giới, nhện mạng phễu của Đảo Fraser, chứa một loại protein có thể ngăn chặn tín hiệu ngừng đập của tim sau một cơn nhồi máu.

Ông Palpant cho biết, “Sau nhồi máu cơ tim, lưu lượng máu đến tim giảm, dẫn đến cơ tim bị thiếu oxy. Thiếu oxy khiến cho môi trường tế bào cơ tim toan hóa, hai yếu tố này kết hợp lại với nhau gửi tín hiệu chết tế bào cho các tế bào cơ tim.”

Protein này, được gọi là Hi1a, là một chất độc tác động lên hệ thần kinh của người nhận.

Nhưng các nhà khoa học quan tâm nhiều hơn đến việc thu hoạch Hi1a để xem nó có thể kéo dài thời gian cho những người bị bệnh tim như thế nào.

tuốc trị nhồi máu cơ tim từ nhện
Nọc độc của nhện mạng phễu có thể chứa một phân tử kỳ diệu. (Ảnh: James DeMers/Pixabay)

Ông nói, “Nọc độc của nhện chặn các kênh ion cảm ứng acid trong tim, do đó, tín hiệu chết tế bào bị chặn lại, tế bào chết giảm và chúng tôi thấy khả năng sống sót của tế bào cơ tim được cải thiện.”

Nghiên cứu này, được công bố trên tạp chí khoa học Circulation, là sự hợp tác giữa Đại học Queensland và Viện Nghiên cứu Tim mạch Victor Chang của Sydney, bao gồm nhà sinh hóa học Glenn King và nhà tim mạch Peter Macdonald.

tuốc trị nhồi máu cơ tim từ nhện
Giáo sư Peter Macdonald từ Viện nghiên cứu tim mạch Victor Chang của Sydney (Ảnh: Do nhân vật cung cấp)

Giáo sư Macdonald cho biết protein Hi1a được thêm vào nước rửa bảo quản tạng trước khi cấy ghép cũng có thể kéo dài thời gian sống cho những trái tim được hiến tặng, thông thường là nửa giờ. 

Ông nói, “Thông thường, nếu trái tim của người hiến tặng đã ngừng đập hơn 30 phút trước khi được lấy ra, thì trái tim đó sẽ không thể sử dụng được.”

“Ngay cả khi chúng ta có thể kéo dài thêm 10 phút, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt cho những người hiến tạng và những người đang chờ được ghép tạng.”

Do Jessie Zhang thực hiện
Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn