Những nhà ướp xác tìm thấy lượng lớn các cục xơ huyết bất thường ở nhiều tử thi

Một số nhà ướp xác trên khắp đất nước đã quan sát thấy lượng lớn các sợi “xơ” huyết dai chắc và đôi khi rất dài bên trong tử thi mà họ ướp xác, và đang lên tiếng về điều này.

Nhiều người ướp xác từ nhiều tiểu bang khác nhau đã xác nhận với The Epoch Times rằng những sợi xơ huyết kỳ lạ này bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 hoặc 2021.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự hình thành các sợi xơ huyết này là COVID-19, vaccine hay cả hai, hoặc là một thứ gì khác.

The Epoch Times đã nhận được nhiều video và hình ảnh về những sợi xơ huyết bất thường, nhưng không đăng tải do hình ảnh có tính chất đẫm máu.

Ông Mike Adams, người điều hành một phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO-17025 ở Texas, đã tiến hành phân tích những sợi xơ huyết từ tháng 08 và nhận thấy những sợi này không chứa các thành phần như sắt, kali, magie và kẽm.

Phòng thí nghiệm của ông Adams hiện đang sử dụng Hệ thống quang phổ plasma (ICP-MS), phương pháp khối phổ ba tứ cực và phương pháp sắc ký lỏng ghép đầu dò khối phổ, thường được sử dụng để kiểm tra các thực phẩm có chứa kim loại, thuốc trừ sâu và glyphosate.

“Chúng tôi đã kiểm tra các cục xơ huyết được ông Richard Hirschman cung cấp bằng hệ thống ICP-MS. Đồng thời, một thử nghiệm song song cũng được thực hiện trên mẫu máu của những người còn sống chưa thực hiện chích ngừa,” ông Adams nói với The Epoch Times.

Ông Adams phát hiện thấy các cục xơ huyết thiếu đi yếu tố quan trọng có trong máu người khỏe mạnh, chẳng hạn như sắt, kali và magie, cho thấy các khối này đã được hình thành từ một chất khác ngoài máu.

Ông đã phân tích kết quả này với nhiều bác sĩ và có kế hoạch tự mình đầu tư vào các thiết bị để xác định thêm thành phần và khả năng gây bệnh của các cục xơ huyết.

Những cấu trúc dạng sợi này rất khác nhau về kích thước, sợi dài nhất có thể bằng cẳng chân người và sợi dày nhất có thể bằng ngón tay út.

Sự gia tăng mạnh mẽ các cục xơ huyết

Ông Richard Hirschman, giám đốc một nhà tang lễ và nhà ướp xác đã được cấp phép ở Alabama, nhớ lại rằng ông đã làm công việc này từ sau thảm kịch 11/09.

Ông Hirschman nói với The Epoch Times: “Trước năm 2020, 2021, chúng tôi có thể thấy đâu đó khoảng 5 đến 10% thi thể [có] các cục huyết khối.”

Ông nói: “Chúng tôi quen thuộc với những cục huyết khối và đã giải quyết vấn đề này trong nhiều năm.”

Ông nói rằng hiện tại, 50% đến 70% thi thể mà ông nhìn thấy có chứa các cục huyết khối.

“Đối với tôi, việc ướp xác một thi thể không có huyết khối là điều xảy ra thường ngày, trước khi tất cả những thứ này xuất hiện … Thật hiếm gặp,” ông Hirschman nói.

Ông lưu ý rằng: “Ngoại lệ chỉ xảy ra khi ướp xác một cơ thể không có huyết khối từ trước.”

Kết quả phân tích cục xơ huyết

Biểu đồ dưới đây cho thấy sự khác biệt giữa máu của người chưa chích ngừa và mẫu xơ huyết được xét nghiệm bằng ICP-MS, theo phân tích của ông Adams.

Những nhà ướp xác tìm thấy lượng lớn các cục xơ huyết bất thường ở nhiều tử thi

“Hãy lưu ý rằng các nguyên tố quan trọng trong máu người như sắt đã bị thiếu hụt nghiêm trọng trong cục xơ huyết (chỉ chiếm 4.4%). Điều này xảy ra tương tự với magie, kali và kẽm. Đây là những chất chỉ điểm thông thường ở máu người. Máu của người còn sống hay đã tử vong sẽ luôn có hàm lượng sắt khá cao. Những cục xơ huyết này hầu như không chứa sắt cũng như magie, v.v.,” ông Adams nói với The Epoch Times.

Ông Wade Hamilton, một bác sĩ tim mạch đã quen thuộc với các cục huyết khối, nói với The Epoch Times: “Trên thực tế, hàm lượng magie, kali và sắt rất thấp trong các mẫu tử thi có thể cho thấy đây không phải là huyết khối thông thường sau khi tử vong. Thực tế là không có dòng máu nào chảy trong mạch máu. Những cấu trúc này cho thấy một số vấn đề, nhưng không hoàn toàn giải đáp cho thắc mắc thú vị này.”

“Sự kết hợp của hàm lượng điện giải thấp và cấu trúc dạng sợi vô cùng chắc chắn cho thấy rằng khu vực tìm thấy những cấu trúc dạng sợi có thể là ở các mạch máu không nhận được tuần hoàn. Đây không phải là những phát hiện ‘thông thường’ sau khi khám nghiệm tử thi, theo những nhà ướp xác có kinh nghiệm. Những người ướp xác cần tiếp cận toàn bộ mạch máu cơ thể từ một phía, và với sự xuất hiện của những ‘huyết khối’ bất thường, họ sẽ không thể thực hiện công việc,” ông nói thêm.

“Đây không phải là những huyết khối bình thường của một thi thể, mà là những sợi xơ dài nhỏ có thể dẫn đến tử vong, do sự cản trở lưu thông máu đến nhiều vùng cơ thể. Nhiều người cũng cho biết protein gai có thể duỗi xoắn và tạo ra một cấu hình khác, góp phần hình thành cấu trúc xoắn dọc với liên kết chéo chặt chẽ dạng sợi. Các cấu trúc này có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi, và mỗi sợi có kích thước tính theo đơn vị angstroms (1 inch = 254,000,000 angstrom). Một mao mạch điển hình có đường kính khoảng 5 micron, vì vậy cần phải có rất nhiều sợi mới có thể làm tắc nghẽn một mao mạch.”

Do đó, quá trình ướp xác cũng trở nên khó khăn hơn, khiến một số nhà ướp xác phải dẫn lưu máu qua nhiều điểm thay vì một điểm duy nhất.

Một điều ‘chưa từng thấy’ trước đây

“Trong 20 năm hành nghề, tôi cũng như các đồng nghiệp trong ngành chưa từng thấy những cấu trúc dạng sợi màu trắng như thế này xuất hiện trong máu. Trong một năm qua, tôi đã trông thấy vô số cục xơ huyết kỳ lạ này trên nhiều thi thể khác nhau, và dường như không phụ thuộc vào lý do tử vong. Điều này khiến tôi lo ngại, vì nếu có điều gì đó bất thường xuất hiện trong máu, chúng ta cần đặt câu hỏi: liệu rằng có thứ gì đó gây tử vong sớm hay không?” ông Hirschman nói.

“Khi mùa hè [năm 2021] trôi qua, số ca tử vong do COVID đã giảm xuống, nhưng số lượng các cục xơ huyết lại gia tăng. Tôi nghi ngờ rằng liệu vaccine có phải là nguyên nhân gây ra những cục xơ huyết kỳ lạ này hay không. Tôi biết mình không phải bác sĩ hay nhà khoa học, nhưng tôi rất hiểu máu trông như thế nào và tôi đã quen thuộc với quy trình ướp xác mà tôi đã làm trong hai thập niên qua. Tôi không biết 100% nguyên nhân gây ra những cục xơ huyết này là gì, nhưng tôi biết từ kinh nghiệm của mình và thông qua cuộc nói chuyện với một số người ướp xác và giám đốc nhà tang lễ khác, không ai trong chúng tôi từng thấy sự xuất hiện của những cục xơ huyết kỳ lạ này trước đây.”

Ông Hirschman đã gửi những cục xơ huyết này cho một số nhà bệnh học, và tuyên bố rằng một số người họ đã cố ý “bỏ qua” vấn đề này, có thể là do sợ bị đe dọa.

Ông đã ướp hàng nghìn thi thể và rất quen thuộc với tính chất của máu, và ông cảm thấy mẫu máu của hầu hết thi thể trong hai năm qua “đã hoàn toàn thay đổi.”

Ông Hirschman không sợ mất việc vì ông đang làm tự do và không phải người làm thuê cho nhà tang lễ, nhưng cũng thận trọng không tiết lộ chính xác nơi ông làm việc.

“Họ thậm chí không tử vong do COVID. Họ đang mất mạng vì những cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ung thư. Ngày nay, rất nhiều người trong số họ đang có mẫu máu bất thường và dường như không phụ thuộc vào nguyên nhân tử vong.”

“Mẫu máu của mỗi người là khác nhau. Dường như có điều gì đó làm cho tính chất của máu thay đổi. Và toàn bộ mục đích khiến tôi cố gắng nói với mọi người, đó là: xem này, có gì đó không ổn ở đây. Hãy khám phá xem điều đó là gì, từ đó tìm ra cách ngăn ngừa vấn đề và cứu nhiều mạng người hơn nữa,” ông Hirschman nói.

“Nếu đó không phải vaccine, tốt thôi! Vậy đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu xem sao, vì có thứ gì đó đang gây ra tình trạng này, và có thể ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của chúng ta.”

Tình trạng chích ngừa

Ông Hirschman không phải lúc nào cũng có cơ hội để nói chuyện với gia đình người quá cố, nhưng ông đã rất cố gắng để xác nhận nếu những thi thể có khối xơ huyết bất thường đã được chích ngừa.

Nhà tang lễ thỉnh thoảng sẽ biết được tình trạng chích ngừa của người đã mất và thông báo cho ông; đôi khi cũng có những người đã chích ngừa mà không nói với gia đình.

“Tôi biết một trường hợp 49 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, khi chuẩn bị đi làm thì gục xuống tử vong. Tôi đã ướp xác cho người này, và bạn đoán xem tôi lấy ra được gì từ cơ thể của anh ấy? Chính là thứ đó! Anh ấy hoàn toàn ổn, hoàn toàn khỏe mạnh. Mọi người đã bị sốc. Anh ấy không chỉ được chích ngừa, mà còn chích thêm các mũi bổ sung,” ông Hirschman nhớ lại.

Ông cũng tuyên bố tìm thấy “thứ tương tự” ở một người đàn ông đột quỵ khi đang ngủ và một người đã tử vong vì ung thư.

“Tôi đã nói chuyện với người ướp xác ở Louisiana và cô ấy cũng cho biết những điều tương tự,” ông Hirschman cho biết. “Đôi khi các cục xơ huyết không quá to, có nhiều loại dị thường khác, một số loại khá nhỏ, đôi khi đó là những đốm nhỏ, như dạng cát hoặc bã cà phê.”

Ông Hirschman chú thích các chi tiết trên thi thể mà ông đã ướp trong vài năm qua:

Những nhà ướp xác tìm thấy lượng lớn các cục xơ huyết bất thường ở nhiều tử thi

Thông tin từ một số nhà ướp xác

Ông Wallace Hooker là một chuyên gia ướp xác và đã từng thuyết trình ở cấp quốc gia và quốc tế. Ông được biết đến khá nhiều trên phương tiện truyền thông, đặc biệt là trên một số trang web ướp xác tư nhân.

Ông Hooker quan sát khoảng 300 thi thể mỗi năm, và thấy rất nhiều cục xơ huyết giống loại mà ông Hirschman mô tả.

Ông nói với The Epoch Times: “Mọi người cũng đang quan sát thấy những [cục xơ huyết] này, không chỉ riêng ông Richard, tôi và bà Anna [Foster] trông thấy.”

“Có nhiều người gửi những bức ảnh gần như hàng tuần về những gì họ thấy cho tôi,” ông Hooker nói.

Sau khi tuyên bố về việc nghi ngờ vaccine có thể liên quan đến huyết khối, ông đã bị phản bác bởi một số người cho rằng bản thân ông không phải bác sĩ và không đủ trình độ để bình luận về nguyên nhân gây bệnh.

Ông Hooker cũng nghi ngờ về cái gọi là Hội chứng đột tử ở người trưởng thành, cho rằng điều này có liên quan đến những cục xơ huyết bất thường.

Ông Hooker sống ở một vùng nông thôn bảo thủ, và theo quan sát của ông, số người ở đó thực hiện chích ngừa ít hơn hẳn so với những người sống ở các thành phố lớn.

Ông Hooker cho biết: “Ít nhất 25% số thi thể mà tôi đã ướp xác cho thấy lượng lớn các cục xơ huyết.”

Ông cũng lưu ý rằng, một số người ướp xác với kỹ thuật kém có thể không tìm thấy các huyết khối sau khi dẫn lưu mạch máu, và nhiều nhà bệnh học khám nghiệm thi thể có thể không kiểm tra được toàn bộ hệ thống mạch máu trong cơ thể.

“Một số người không thực hiện tất cả các quy trình ướp xác. Nhiều người làm việc cho các công ty doanh nghiệp không được để điện thoại di động trong phòng ướp xác. Họ không cho phép chụp hình, và nếu vi phạm, có thể bị sa thải ngay lập tức. Tôi đã nói chuyện với nhiều người làm việc cho các công ty này, ” ông nói thêm

Bà Anna Foster, một giám đốc tang lễ được cấp phép đến từ Missouri, giải thích rằng bà đã bắt đầu thấy các huyết khối thường xuyên hơn với kích thước lớn hơn, kể từ khi đại dịch COVID bắt đầu.

“Tôi thường thảo luận với các gia đình để thu xếp hậu sự. Các gia đình có xu hướng cho chúng tôi biết về nguyên nhân dẫn đến tử vong của người quá cố, và việc họ biết rằng tôi đã ướp xác cho người thân của họ vào đêm hôm trước, đã giúp tôi theo dõi những trường hợp này,” bà Foster nói với The Epoch Times.

“Ban đầu, không ai được chẩn đoán bị nhiễm COVID, nhưng tất cả đều được chích ngừa. Sau đó một thời gian, một cặp vợ chồng đã bị COVID, và họ cũng đã chích ngừa,” cô tiếp tục.

“Hầu hết những thi thể mà tôi ướp xác và quan sát được sự thay đổi đều là trên 75 tuổi và sống trong viện dưỡng lão, ngoại trừ hai người đàn ông ở độ tuổi ngoài năm mươi. Một trong hai người này là bạn của tôi. Anh đã thực hiện chích ngừa vaccine, nhưng sau liều thứ hai, anh bắt đầu cảm thấy yếu dần. Vợ anh đã đưa anh đến gặp bác sĩ gia đình, và vị bác sĩ ngay lập tức chuyển anh đến phòng cấp cứu vì có dấu hiệu thuyên tắc do huyết khối hoặc nhồi máu cơ tim. Anh đã ngừng tim trong khi chuyển viện, và tử vong ngay sau đó. Anh được ướp xác sau khi tử vong, và cục xơ huyết cho đến nay vẫn không thể giải thích được. Đây là lúc tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng về vấn đề chích ngừa và bỏ qua suy nghĩ sẽ đi chích ngừa,” bà Foster nói.

Trong một trường hợp khác, bà đã lấy ra những huyết khối dài 2 feet (61cm) và “vài khối nữa” dài ít nhất là 12 inch (30cm) từ cùng một thi thể.

“Tôi biết rằng trước khi chích ngừa, những tử thi này không có lượng cục máu đông lớn như vậy, và rất hiếm khi thấy có nhiều cục máu đông gắn sợi fibrin. Nhưng giờ đây, tình huống này xảy ra ít nhất là gấp mười lần so với trước kia, nếu không muốn nói là nhiều hơn nữa.”

Những cục xơ huyết kỳ lạ

Ông Larry Mills, một giám đốc nhà tang lễ và ướp xác được cấp phép ở bang Alabama, bắt đầu kinh doanh dịch vụ tang lễ từ năm 1968 và đã tham gia vào quy trình ướp xác từ khi mới bắt đầu công việc.

“Chúng tôi, với tư cách là những người ướp xác, đang trông thấy một số huyết khối lạ thường kể từ khi bùng phát COVID. Những huyết khối này có cảm giác rất giống cao su và rất lâu để rửa trôi khỏi đường truyền tĩnh mạch mà chúng tôi sử dụng trong quá trình ướp xác. Những huyết khối này thực sự trông giống như những con giun đất. Tôi chưa từng thấy điều này bao giờ trong suốt sự nghiệp của mình,” ông Mills nói với The Epoch Times.

Một số giám đốc tang lễ hoặc người ướp xác muốn ẩn danh, vì họ không biết các nhà tang lễ khác sẽ phản ứng thế nào.

“Tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng, những cục xơ huyết mà Richard đã trình bày trên mạng là một hiện tượng mà tôi chưa từng chứng kiến cho đến tận giữa năm ngoái. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến, khiến tôi phải nói ra điều này. Tôi không biết điều gì gây ra các cục xơ huyết, nhưng hiện tượng này dường như bắt đầu xuất hiện vào khoảng giữa năm 2021,” một người ướp xác được cấp phép hành nghề từ năm 2001 nói với The Epoch Times.

“Quý vị có thể yên tâm rằng những huyết khối mà chúng ta đang thấy hiện nay không phải là thứ mà chúng ta từng thấy từ trước năm ngoái,” ông nói thêm.

Một giám đốc tang lễ có giấy phép và là chuyên gia ướp xác đã làm việc trong ngành tang lễ hơn 3 năm và tham gia hơn 200 trường hợp ướp xác, cho biết:

“Trong khoảng tháng 05/2021, quá trình ướp xác trở nên khó khăn hơn nhiều. Máu dẫn ra gần như ngừng lại do máu đặc quánh như thạch. Ở trường hợp bình thường, máu có thể chảy xuống bàn và rất nhớt. Nhưng hiện tại, máu đặc đến nỗi thật khó để chảy xuống bàn nếu không có sự trợ giúp,” cô nói với The Epoch Times.

Kể từ khi vaccine được phân phối, cô đã thấy nhiều trường hợp có “máu đặc quánh” và những “huyết khối dày dạng sợi.”

Những huyết khối này có thể gây ra tắc nghẽn tĩnh mạch và động mạch.

Cô giải thích rằng việc ướp xác thông thường sẽ mất khoảng hai giờ, nhưng bây giờ có thể mất đến bốn giờ.

“Cục xơ huyết làm tắc nghẽn lưu thông chất lỏng trong các động mạch, khiến công việc trở nên khó khăn hơn. Các cục xơ huyết quá lớn và dày đối với dòng chảy của máu động mạch, vì vậy việc can thiệp trên động mạch hoặc tĩnh mạch là cần thiết để loại bỏ,” cô tiếp tục. “Tôi có thể hỗ trợ lấy ra một số cục xơ huyết lớn bằng cách dùng kẹp.”

“Nhiều gia đình đã báo cáo nguyên nhân tử vong của thân nhân họ là do nhồi máu cơ tim đột ngột, tắc mạch và cục máu đông. Những người này không có vấn đề gì về sức khỏe trước khi chích ngừa vaccine. Bản thân tôi và cha mẹ đã được chích ngừa vaccine. Cha tôi được chích vaccine Moderna, và hai tuần sau đó ông phải phẫu thuật khẩn cấp vì huyết khối ở trong động mạch khoeo. Sau liều vaccine thứ hai, ông phải nhập viện với nhiều huyết khối hơn, và phải làm phẫu thuật lần hai, và lần phẫu thuật thứ ba đã khiến ông suýt mất mạng. Cha tôi đã phải đặt một cầu nối mạch hoàn toàn ở chân,” cô cho biết.

“Trong thời gian cha tôi nhập viện, cha của một người bạn thân thiết của tôi cũng phải phẫu thuật khẩn cấp tại cùng bệnh viện vì một cơn đau tim nghiêm trọng. Ông ấy đã phải chịu đựng cơn đau trong nhiều tuần sau khi chích ngừa vaccine.”

“Cha tôi hiện đang bị tổn thương thần kinh và mất khả năng vận động ở chân. Sau khi mẹ tôi chích vaccine Moderna, bà đã gặp biến chứng suy van tim, và phải phẫu thuật để lấy huyết khối trong động mạch. Tôi cũng được chẩn đoán bị tràn dịch màng ngoài tim do hở van ba lá và viêm cơ tim. Tôi bắt đầu bị đau ngực dữ dội, khó thở và tình trạng này ngày càng nặng hơn. Tôi đến phòng cấp cứu và theo dõi với bác sĩ tim mạch đã chẩn đoán bệnh cho tôi. Huyết áp của tôi luôn ở mức cao chưa từng có. Tôi là một người rất khỏe mạnh cho đến khi chích ngừa vaccine Moderna,” cô bổ sung thêm.

The Epoch Times đã liên hệ với Moderna để yêu cầu bình luận.

Bốn người ướp xác khác cũng xác nhận qua điện thoại rằng đã chứng kiến những khối huyết tụ bất thường.

Lời giải thích hợp lý từ các bác sĩ

“Những cục xơ huyết có kích thước rất lớn được lấy ra từ trước và sau khi tử vong này không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây trong y học,” Tiến sĩ James Thorp, một chuyên gia y học về sản phụ khoa, người đã quan sát thấy những bất thường ở phụ nữ có thai và thai nhi, nói với The Epoch Times.

Ông Thorp cho biết: “Vaccine COVID-19 có thể chuyển hướng các quá trình sinh lý cơ thể để tạo ra protein gai độc hại. Vaccine sẽ làm chuyển hướng năng lượng sinh ra từ quá trình tiêu hóa nội bào, hay còn gọi là sự tự thực bào, dẫn đến tháo xoắn protein và tạo ra huyết khối lớn trong lòng mạch. Tình trạng này có thể liên quan đến nhiều bệnh lý, gồm bệnh prion, Creutzfeldt-Jakob, thoái hóa tinh bột và bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer, … Mặc dù COVID-19 cũng có khả năng góp phần gây ra những bệnh lý này, nhưng điều đó rất khó xảy ra, và nếu có xảy ra, thì tác dụng của vaccine sẽ lớn hơn từ 100 đến 1,000 lần so với bệnh COVID-19.”

Những nhà ướp xác tìm thấy lượng lớn các cục xơ huyết bất thường ở nhiều tử thi
Hình minh họa 1: Cấu trúc 3D bình thường của một protein phụ thuộc vào năng lượng sẵn có trong mô tế bào. Sự tháo xoắn protein có nhiều khả năng xảy ra khi có sự suy giảm chức năng ty thể và căng thẳng oxy hóa. (Ảnh: Được sự cho phép của James Thorp)

Ông Hamilton nói thêm: “Một cách giải thích khác cho hàm lượng điện giải khá thấp là chất điện giải đã được hấp thụ và liên kết với chất độc như một phần của quá trình đào thải ‘chất độc’ thất bại. Tương tự như việc Vitamin B-12 có hàm lượng rất thấp ở những bệnh nhân dùng thuốc chống loạn thần. Khi cơ thể cố gắng loại bỏ thuốc, các loại thuốc này sẽ gắn với B-12 để có thể được đào thải. Mọi chất độc đều phải liên kết với chất điện giải để được đào thải ra khỏi cơ thể.”

Ông Hamilton cho rằng sự tích tụ quá mức những sợi có “sức bền tương tự như thép” có thể gây ra suy đa tạng và dẫn đến tử vong.

“Thuật ngữ amyloid trước đây đã được sử dụng để mô tả một số tình trạng bệnh lý ở các cơ quan bị bệnh và là nguyên nhân gây ra tử vong trong bệnh thoái hóa tinh bột di truyền hiếm gặp. Sự có mặt của amyloid không bao giờ là điều bình thường. Liệu rằng sự tích tụ một phần của hàng nghìn cấu trúc dạng sợi có thể khiến cho cơ thể kiệt quệ do giảm lưu lượng dòng máu, chứng sương mù não hoặc đột tử ở người trưởng thành hay không? Điều này vẫn đang chỉ là suy đoán, nhưng chắc chắn có thể xảy ra.” Ông Hamilton cho biết.

“Các chuyên gia bệnh học sẽ cần kiểm tra chi tiết hơn để giải đáp thắc mắc này. Ví dụ, quá trình này có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim cấp tính và tình trạng enzyme tăng cao ở một cầu thủ bóng đá trẻ tuổi mà không có những phát hiện giải phẫu tổng thể nào.”

Tiến sĩ Sherri Tenpenny, người đã phân tích các phản ứng có hại của vaccine trong khoảng ba thập niên, cũng cho rằng các cục xơ huyết có thể liên quan đến protein amyloid.

“Có vẻ như câu trả lời đang dần lộ rõ. Các protein gai đã dẫn đến sự lắng đọng amyloid trong các cơ quan và làm tắc nghẽn động mạch và tĩnh mạch,” bà Tenpenny nói với The Epoch Times.

Protein gai cũng tương tác với tiểu cầu và fibrinogen, can thiệp vào lưu lượng dòng máu, đồng thời trực tiếp dẫn đến tăng quá trình đông máu. Khi protein gai hòa lẫn với protein khác trong máu, cấu trúc dạng amyloid kết hợp có khả năng kháng lại các enzym có chức năng phá vỡ cục xơ huyết (còn được gọi là chứng suy giảm tiêu sợi huyết),” bà nói thêm.

“Điều này đã dẫn đến tồn tại lượng lớn các vi huyết khối trong các mao mạch trên khắp cơ thể. Hàng triệu vi huyết khối dễ dàng ngăn chặn tế bào hồng cầu đi vào các mô, làm giảm quá trình trao đổi oxy và dẫn đến tình trạng suy đa tạng.”

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Enrico Trigoso
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Enrico Trigoso là một phóng viên của The Epoch Times đưa tin về khu vực thành phố New York.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn