Phương thuốc Trung y của ba giai đoạn chống dịch

Đại dịch virus Trung cộng (viêm phổi Vũ Hán) đang tiếp tục lây lan, khiến các hoạt động không cần thiết bên ngoài phải giảm bớt, mọi người đang cùng nhau chống lại dịch bệnh.

Thầy thuốc Đông y Trần Triều Tông đề xuất 3 phương thuốc trong 3 giai đoạn chống dịch, tức là sử dụng các loại thuốc thảo dược Trung y để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, củng cố trong ngoài để chống lại virus.

Thầy thuốc Trần nói rằng đơn thuốc chống dịch ba giai đoạn của Trung y thay đổi tùy theo khoảng cách vùng dịch, khả năng tiếp xúc với người được xác nhận là có bệnh, hoặc có các triệu chứng hô hấp sau khi nhiễm bệnh hay không, và không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được.

Giai đoạn đầu: Miễn dịch thang

Phương thuốc này chủ yếu dùng để nâng cao khả năng miễn dịch. Miễn dịch thang do Hoàng kỳ, Phòng phong và Bạch truật tổ hợp thành, có thể dùng lúc bình thường để duy trì sức khỏe và tăng cường miễn dịch, để chính khí trong cơ thể được đầy đủ, không cho tà khí ngoại lai có thể xâm nhập vào cơ thể. Có thể được dùng khi xác định rằng xung quanh không có người bị nhiễm hoặc tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân.

Lưu ý: Nếu đã bị sốt không thích hợp dùng Miễn dịch thang để tránh các bệnh tà nhập lý (bệnh nhập sâu vào trong) gây khó chữa.

Giai đoạn hai: Kháng độc thang

Phương thuốc này được sử dụng để làm giảm số lượng virus, ngăn chặn virus ẩn náu trong cơ thể và loại bỏ các virus còn sót lại. Người nhiễm bệnh rất có thể đang ở xung quanh bạn, chẳng hạn như gặp qua trên xe buýt, hoặc tay vịn, ghế ở những nơi công cộng, v.v. Lúc này, có thể sử dụng Kháng độc thang gồm Kim ngân hoa, Bản lam căn, và Chích cam thảo để ngăn ngừa và điều trị virus lây qua đường hô hấp, giống như triệt để làm sạch và tiêu độc bên trong cơ thể.

Giai đoạn thứ ba: Thanh quán nhất hào

Thầy thuốc Trần nhấn mạnh Thanh quán nhất hào là phương thức dùng khi virus đã xâm nhập vào cơ thể, cơ thể mắc các bệnh về đường hô hấp gây ra tình trạng viêm nhiễm và sốt. Lúc này chỉ có thể uống Thanh quán nhất hào. Nếu virus chưa xâm nhập cơ thể, không thích hợp dùng Thanh quán nhất hào. Trong trường hợp này, sức đề kháng của chúng ta ngược lại sẽ giảm.

Ông cho biết, Thanh quán nhất hào có công dụng thanh lọc đường hô hấp và giải phong nhiệt ở phần thượng tiêu, có thể khai huyệt Định Suyễn, loại bỏ nhiệt đàm, nùng đàm do nhiễm trùng, giảm đau cơ và hạ sốt. Thanh thuốc này gồm mười loại dược liệu Đông y như sau:

Hoàng cầm: thanh thượng tiêu phong nhiệt, có thể kháng khuẩn và kháng virus;

Bản lam căn bắc: có thể kháng khuẩn, kháng virus, giảm số lượng virus;

Qua lâu thực: Có thể loại bỏ nhiệt đàm, thanh phế nhiệt và cải thiện tình trạng viêm phổi;

Kinh giới, Phòng phong: Có thể tán phong nhiệt, tiêu trừ đau nhức cơ bắp và hạ sốt;

Bạc hà: giảm ho, hóa đờm, giải phong nhiệt, giảm đau nhức cơ bắp;

Ngư tinh thảo (Diếp cá): chống vi khuẩn, chống virus, làm hết ho;

Hậu phác: có thể ôn trung, hạ khí, khai huyệt Định Suyễn

Chích cam thảo: kiện tỳ hòa vị, điều hòa tác dụng của các loại thuốc;

Tang diệp (Lá dâu tằm): Đi vào kinh phế và can, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt .

Lâm Mộc & Xuân Hoàng biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn