Tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau

Mỗi chúng ta đều có thứ gì đó để cho đi, và đó đều là cần thiết.

Mỗi người trong chúng ta đều có một tài năng hoặc năng lực nào đó cho phép chúng ta giúp đỡ người khác. Một số người rất giỏi trong việc đưa ra những lời khuyên sáng suốt, trong khi những người khác có kiến thức độc đáo và có cái nhìn sâu sắc về các tình huống khác nhau. Một số người có niềm tin mãnh liệt luôn mong đợi những điều tốt đẹp nhất, trong khi những người khác lại có khả năng xoa dịu tâm hồn. Cũng có một số người trong chúng ta là những độc giả tuyệt vời, chúng ta biết được những gì người khác nói là đúng hay sai.

Có những người dường như cuộc sống của họ luôn tràn đầy phép màu. Tôi biết có một gia đình, thu nhập của họ có thể thấp, nhưng họ đã đi khắp nơi trên thế giới để ca hát và nhảy múa. Họ sống trong một ngôi nhà cổ đáng sợ được cha mẹ họ để lại mà không cần đến khoản tiền thế chấp. Họ không thiếu thứ gì. Bốn người con của họ cũng thế: Chúng đi du lịch rất nhiều nơi và tham gia mọi hoạt động mà một người ở tầng lớp trung lưu không có khả năng chi trả. Tôi không biết làm thế nào điều đó có thể xảy ra ngoài việc nói rằng đó phải là một phép màu.

Mặc dù mỗi cá nhân có những khả năng khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều góp phần vào tổng thể. Mọi người cùng phát triển thông qua sự hợp tác và chia sẻ tài năng độc đáo của mình. Nếu thiếu bất kỳ một tài năng nào, tất cả chúng ta sẽ đều thiếu đi sự toàn vẹn ở một mức độ nào đó.

Chúng ta hòa hợp với nhau, nhưng không ai giống nhau. Mọi người đều khác nhau, nhưng toàn thể nhân loại cần mỗi người trong chúng ta. Cũng như thân thể này của chúng ta: có nhiều bộ phận và mỗi bộ phận có một chức năng cụ thể, thiết yếu cho hoạt động của toàn bộ cơ thể.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bàn chân nói với bàn tay rằng nó không phải là bộ phận của cơ thể vì nó không phải là tay? Điều gì sẽ xảy ra nếu tai bạn nói: “Tôi không thuộc về cơ thể bởi vì tôi không phải là mắt?” Nếu toàn bộ cơ thể là mắt, làm thế nào bạn có thể nghe được bất cứ điều gì, và nếu toàn bộ cơ thể là tai thì làm thế nào mà bạn có thể nhìn, ngửi, đi lại hoặc sử dụng đôi bàn tay của mình? Toàn bộ sự tưởng tượng đó nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đã chứng minh rằng tất cả chúng ta đều có mối liên hệ với nhau.

Một số bộ phận trên cơ thể chúng ta thường bị bỏ quên, nhưng chúng có tầm quan trọng đáng kể. Ví dụ, chúng ta không nghĩ nhiều đến các cơ quan nội tạng của mình. Chúng ta thường coi chúng là đương nhiên và hy vọng chúng thực hiện công việc của mình ở hậu trường. Tuy nhiên, nếu một trong số chúng bị trục trặc, chúng ta sẽ dành cho nó đầy đủ sự chú ý. Chúng ta làm những gì chúng ta cần làm để sửa chữa và đưa nó trở lại hoạt động bình thường. Chúng ta chăm sóc tất cả các bộ phận cơ thể vì mỗi bộ phận đều quan trọng.

Nếu một bộ phận của cơ thể bạn gặp vấn đề, tất cả các bộ phận khác cũng phải chịu đựng chung với nó. Bạn đã bao giờ bị co thắt cơ ở lưng chưa? Nó khiến cho chân của bạn bị đau, cổ và vai bị thắt chặt khi chúng cố gắng giải quyết vấn đề. Thậm chí nó có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Nếu một bộ phận khỏe mạnh, những bộ phận khác cũng sẽ được hưởng lợi. Khi lưng của bạn chắc khỏe và được giữ thẳng, thì hệ tiêu hóa, phổi, tim và dây thần kinh sẽ được thoải mái và có thể hoạt động một cách vui vẻ, bình yên.

Tất cả chúng ta đều được kết nối và mỗi chúng ta là một phần của nhau. Một số trong chúng ta là những nhà lãnh đạo, một số khác là trợ lý đắc lực có thể biết được những gì cần phải làm tiếp theo. Nhiều người trong chúng ta là những người theo dõi xuất sắc, trong khi nhiều người lại có thể dạy người khác sự thật thà và hướng họ theo con đường đúng đắn.

Chúng ta hãy thể hiện năng lực bản thân, khả năng và tài năng của mình và không cần phải cố gắng thực hiện công việc vốn dành cho một người nào khác.

Hãy yên tâm rằng vai trò của bạn là cần thiết cho toàn bộ xã hội. Nếu bạn chưa biết tài năng của mình là gì, hãy tìm kiếm những khả năng tự nhiên của bạn và hãy là chính mình khi bạn sử dụng chúng để đóng góp cho xã hội. Điều này rất quan trọng, vì vậy tôi nói lại, “Hãy là chính mình!” Thế giới cần những gì bạn cống hiến.

Donna Martelli, từng là một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của vũ đoàn Harkness Ballet ở New York, làm việc tại Khoa Vũ đạo của Đại học Butler, Indianapolis, và hiện cũng là một huấn luyện viên tư nhân và huấn luyện viên Pilates có bằng cấp ở Indianapolis, IN. Cô tổ chức các lớp học, các buổi thảo luận chuyên đề và hội thảo ở Hoa Kỳ và Âu Châu. Cô là tác giả của cuốn sách “When God Says Drop It” và “Why the Dance”, hiện có sẵn trên Amazon và bất cứ hiệu sách nào.

Tiểu Thiên biên dịch
Qúy vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn