Thức uống nhẹ nhàng giảm tình trạng kháng insulin, giảm huyết áp và chống ung thư

Bạn sẽ muốn hành động ngay sau khi biết tin tốt này. Một tách trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn chống ung thư mà còn có thể làm giảm tình trạng kháng insulin, giảm huyết áp, và giảm mỡ bụng.

Lá trà là một trong những nguồn giàu polyphenol nhất mà chúng ta biết đến, đồng thời là nguồn chống oxy hóa tự nhiên có hoạt tính mạnh mẽ giúp quét sạch các gốc tự do có hại trong cơ thể. Một số hợp chất trong trà xanh có tên gọi chung Epigallocatechin gallate (EGCG) là chất ức chế ung thư đặc biệt mạnh mẽ. Tại sao? EGCG hoạt động ở cấp độ tế bào trong vai trò chống lại nhiều loại ung thư khác nhau và ngăn chặn sự phát triển của khối u. Tác dụng của EGCG trong trà xanh là một phần của Phác đồ Rath (Rath Protocol) mà tôi đã đề cập trong cuốn sách của mình, I Used to Have Cancer (Tôi đã từng bị ung thư).

Trong số hơn 10 loại hợp chất catechin có trong trà, EGCG là thành phần phong phú nhất và chiếm hơn 40% hàm lượng catechin trong lá trà xanh. EGCG cũng được chứng minh là có tác dụng ức chế ung thư hiệu quả nhất. [Trong đó], nghiên cứu được xuất bản vào tháng 08/2016 trên Nutrients có tiêu đề “Suppressive Effects of Tea Catechins on Breast Cancer” (Tác dụng ức chế ung thư vú của Catechin trong trà) và một số nghiên cứu tương tự đã ủng hộ điều này.

Dựa trên cách chế biến, trà thường được phân thành ba loại:

Trà xanh chưa lên men
Trà ô long bán lên men
Trà đen lên men hoàn toàn

Theo nghiên cứu nói trên, cách phân loại này dựa trên mức độ lên men cũng như mức độ catechin bị oxy hóa.

Trà xanh và công dụng kháng insulin

Tiến sĩ Eric Berg nhấn mạnh mối quan hệ giữa cortisol (hormone căng thẳng chính của cơ thể) và tình trạng kháng insulin trong một video ngắn (đường dẫn: https://youtu.be/bK8q144Rhds). Ông giải thích rằng giống như việc tiếp xúc với lượng insulin cao trong thời gian dài [khiến] cơ thể bắt đầu phát triển tình trạng kháng insulin, việc tiếp xúc với cortisol trong thời gian dài [cũng dẫn đến tình trạng kháng cortisol]. Tuyến thượng thận của cơ thể buộc phải bơm càng nhiều cortisol. Không may là điều đó chỉ làm phức tạp thêm vấn đề.

Cortisol là hormone quan trọng và tạo điều kiện cho chúng ta nhanh chóng chuyển sang phản ứng “chiến đấu hoặc trốn chạy” cần thiết trong các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, khi chúng ta bị căng thẳng quá mức, cho dù là thực sự hay tưởng tượng, quá nhiều cortisol trong cơ thể có thể làm gia tăng căng thẳng, lo lắng, tăng huyết áp, và tăng nguy cơ bị ung thư. Sự tăng mỡ bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm rằng mức cortisol của bạn đang quá cao trong thời gian quá dài.

EGCG, là hợp chất có trong lá trà, có vai trò ức chế enzyme chuyển hóa cortisol không hoạt động thành dạng hoạt động.

Các nghiên cứu cho thấy việc uống loại trà xanh rẻ tiền mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể mức cortisol, giảm nguy cơ ung thư, giảm mức độ trầm cảm, mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một số lưu ý

Điều quan trọng là cần chọn trà xanh hữu cơ. Các nhà dinh dưỡng như Tiến sĩ Ann Louise Gittleman, PhD, CNS đã lưu ý về tầm quan trọng của việc tìm kiếm một loại trà chất lượng, không bị ô nhiễm. Tiến sĩ Gittleman giải thích rằng các loại trà từ Trung Quốc và Ấn Độ thường bị ô nhiễm nhất, vì Trung Quốc là một trong những quốc gia dùng thuốc trừ sâu nhiều nhất thế giới. Trà Nhật Bản thì tốt hơn, nhưng sau khi thảm họa Fukushima [xảy ra], chúng ta phải lưu ý đến vấn đề ô nhiễm phóng xạ. Nói chung, trà hữu cơ sẽ ít thuốc trừ sâu, nhưng có thể chứa nhiều fluoride.

Một trong những lựa chọn đầu tiên của bà là trà Pique Tea, cung cấp lượng chất chống oxy hóa polyphenol gấp 12 lần so với trà thông thường nên đương nhiên là loại trà này mạnh và có hiệu quả hơn những loại trà khác trên thị trường! Trà Pique Tea được làm từ những lá trà chất lượng và các thành phần tự nhiên hữu cơ, không đường và không chứa chất phụ gia. Ngoài ra, công ty sản xuất còn bảo đảm việc sàng lọc ba lần để loại bỏ thuốc trừ sâu, độc tố nấm mốc, và kim loại nặng.

(Ảnh: artphotoclub/shutterstock)
(Ảnh: artphotoclub/shutterstock)

Được đăng lại từ TempletonWellness.com

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

James Templeton
BTV Epoch Times Tiếng Anh
James Templeton là nhà sáng lập của hệ thống y tế Uni Key Health Systems vào năm 1992 và quỹ sức khỏe Templeton Wellness Foundation, với nỗ lực cống hiến và giúp đỡ mọi người đạt được những lợi ích sức khỏe.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn