Thuyết mầm bệnh và thuyết địa hình – Cái nào thực sự quyết định sức khỏe của bạn?

Thế giới Tây phương chúng ta bị ám ảnh bởi việc tiêu diệt những thứ mà chúng ta cảm thấy có thể đe dọa đến cuộc sống của mình. Cho dù đó là vi trùng, khủng bố hay hàng xóm, chúng ta luôn tìm cách loại bỏ bất cứ điều gì không vừa ý với chúng ta hơn là cố gắng duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa các tình huống mong muốn và không mong muốn.

Khi nói đến sức khỏe, đa phần thế giới Tây phương áp dụng thuyết mầm bệnh, nghĩa là chúng ta cần xác định và tiêu diệt bất cứ thứ gì mà chúng ta cho là kẻ xâm lược bên ngoài vì chúng chịu trách nhiệm trực tiếp gây ra bệnh tật. Tuy nhiên, có một lý thuyết khác gọi là thuyết địa hình, thuyết này tin rằng không phải “vi trùng” quyết định bệnh tật, mà là tình trạng sức khỏe bên trong của chúng ta và khả năng duy trì cân bằng nội sinh khi đối mặt với các sinh vật “không thân thiện.”

Hãy xem xét kỹ hơn một chút về từng lý thuyết để xác định xem chúng ta nên áp dụng lý thuyết nào khi nỗ lực để khỏe mạnh.

Thuyết mầm bệnh

Vi trùng – hay vi sinh vật – gây bệnh đã được phổ biến bởi Louis Pasteur (1822 – 1895), người phát minh ra phương pháp thanh trùng. Lý thuyết này nói rằng có những vi trùng cố định, bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và là nguyên nhân trực tiếp của nhiều loại bệnh riêng biệt, có thể xác định được. Nếu bạn thực sự muốn khỏi bệnh, bạn cần tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào khiến bạn bị bệnh và làm bất cứ điều gì có thể để “chắc chắn” rằng bạn không bao giờ cho phép vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể mình ngay từ đầu.

Với lý thuyết này, y học Tây phương cùng với các công cụ và công nghệ của nó điều trị các triệu chứng của một loại vi khuẩn không thân thiện đang bám rễ trong môi trường bên trong, thông qua những thứ như thuốc, phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Tiến thêm một bước nữa, để cố gắng tránh nhiễm trùng ngay từ đầu, nhiều loại vaccine khác nhau đã được giới thiệu để cố gắng ngăn chặn căn bệnh xâm nhập cơ thể chúng ta ngay từ đầu.

Thuyết mầm bệnh được hình thành một phần xung quanh ý tưởng của Pasteur rằng cơ thể con người là vô trùng, nghĩa là nó là một phiến đá trống không có bất kỳ vi trùng nào. Với suy nghĩ này, chúng ta có thể kết luận rằng chúng ta phải luôn luôn chống lại vi trùng bằng mọi cách có thể, và rằng các biện pháp phòng ngừa thông qua những thứ như dinh dưỡng về cơ bản là vô ích.

Vì vậy, nếu bạn theo sát thuyết mầm bệnh, bạn cần cảnh giác với các loại nhiễm trùng khác nhau thông qua phòng ngừa (chủ yếu là vaccine) và tiêu diệt (kháng sinh, phẫu thuật, xạ trị, hóa trị) bất kỳ vi khuẩn bên ngoài nào cố gắng hoặc đã xâm nhập vào bên trong cơ thể chúng ta.

Bất cứ điều gì khác về cơ bản là vô ích đối với việc phòng chống dịch bệnh.

Thuyết địa hình

Thuyết địa hình được khởi xướng bởi Claude Bernard (1813 – 1878), và sau đó được xây dựng bởi Antoine Bechamp (1816-1908). Ông tin rằng “địa hình” hay “môi trường bên trong” quyết định tình trạng sức khỏe của chúng ta. Khi cơ thể hoạt động trong trạng thái cân bằng nội môi, khả năng miễn dịch và giải độc hoạt động tốt, ông tuyên bố rằng có một địa hình lành mạnh có thể xử lý các vi sinh vật gây bệnh khác nhau chắc chắn sẽ tấn công nó.

Về bản chất, ông tin rằng chất lượng của địa hình và các yếu tố mà nó phải đối mặt quyết định khả năng bị bệnh của một cá nhân.

Bernard, Bechamp và những người kế nhiệm họ tin rằng bệnh tật phần lớn xảy ra như một chức năng sinh học và là kết quả của những thay đổi diễn ra khi các quá trình trao đổi chất trở nên mất cân bằng. Mầm bệnh sau đó trở thành các triệu chứng kích thích sự xuất hiện của nhiều triệu chứng hơn, cuối cùng dẫn đến bệnh tật. Một địa hình yếu tự nhiên dễ bị tổn thương hơn trước các mối đe dọa bên ngoài, vì vậy nó cần được bồi đắp thông qua dinh dưỡng, giải độc và bằng cách duy trì độ pH hoặc cân bằng axit/kiềm thích hợp.

Vì lý do này và những lý do khác, Bechamp đã phản đối kịch liệt vaccine, khẳng định rằng “những rối loạn nghiêm trọng nhất có thể bị kích động khi chích các sinh vật sống vào máu.” Một con số không được tiết lộ các nhà nghiên cứu đã đồng ý với ông.

Vì vậy, nếu bạn tuân thủ chặt chẽ thuyết địa hình, bạn có thể tự nhận thức được nhiều loại vi khuẩn bên ngoài có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta và việc loại bỏ chúng một cách nhẹ nhàng, không độc hại, nhưng trọng tâm của bạn là xây dựng và duy trì tính toàn vẹn của địa hình bên trong của bạn để bất kỳ vi khuẩn bên ngoài nào mà bạn có thể ăn vào không biến thành bất cứ thứ gì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Điều này có nghĩa là dinh dưỡng, giải độc và tư duy là những yếu tố chính được xem là rất quan trọng trong việc phòng ngừa và loại bỏ bệnh tật.

Pasteur đã rút lại quan điểm khi ở trên giường bệnh

Một trong những bước ngoặt thú vị nhất trong cuộc chiến giành “quyền tối cao trong phòng chống dịch bệnh” chủ yếu do Pasteur và Bernard đứng đầu, đó là Pasteur, trên giường bệnh của mình đã tuyên bố rằng “vi khuẩn chẳng là gì cả; môi trường là tất cả.” Một cách khác để diễn đạt những từ này là không phải vi trùng gây bệnh mà là địa hình nơi vi trùng được tìm thấy [gây ra bệnh.]

Một quý ông khác, Rudolf Virchow, cha đẻ của thuyết mầm bệnh, đã tuyên bố trong những năm cuối đời, “Nếu tôi có thể sống lại cuộc đời mình, tôi sẽ dành để chứng minh rằng vi trùng tìm kiếm môi trường sống tự nhiên của chúng – các mô bị bệnh – hơn là gây bệnh.”

Vì vậy, khi bạn đang quan tâm đến kế hoạch sức khỏe của mình, hãy xem xét kỹ lưỡng kết quả mà chúng ta đang thấy trong hệ thống chăm sóc sức khỏe do thuyết mầm bệnh chi phối. Sau đó quyết định xem bạn muốn đi theo con đường đó hay đi theo những người khỏe mạnh chủ yếu theo thuyết địa hình.

Tác giả bài báo này tin tưởng tuyệt đối vào thuyết địa hình và đã loại bỏ nhiều dấu hiệu và triệu chứng bệnh khỏi cuộc sống của mình bằng cách hoàn toàn tuân theo lý thuyết này và dè dặt với ý tưởng của thuyết mầm bệnh. Bạn có thể xem những kết quả mà anh ấy đã đạt được bằng cách thiết lập lại địa hình của anh ấy tại đây.

Tái bản từ HealingTheBody.ca

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Derek Henry
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Derek A. Henry, Người sáng lập Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG và Chữa lành Thân thể, đã dùng chế độ dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và lối sống toàn diện để làm sáng tỏ một cách tự nhiên 13 tình trạng bệnh kinh niên mà các chuyên gia y tế thông thường hoặc các chuyên gia thay thế không thể giúp anh giải quyết. Nhờ kết quả của quá trình thay đổi sức khỏe hiếm có và kiến ​​thức thu được trong quá trình này, anh giờ đây hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Anh hiện đang dạy, huấn luyện và truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khác để thay đổi sức khỏe thông qua phương pháp tiếp cận tự nhiên và toàn diện. Cho đến nay, anh đã giúp những người tham gia Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG của mình chữa lành hơn 20 tình trạng bệnh kinh niên khác nhau, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và tự miễn dịch.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn