Trái bơ có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người tiêu thụ hai hoặc nhiều phần bơ mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 16% đến 22%. Các chi tiết trong nghiên cứu này cũng khá thú vị.

Có rất nhiều cách để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm thay đổi cách ăn uống và tập thể dục. Trên thực tế, điều đáng ngạc nhiên với nhiều người là, tiêu thụ trái bơ vốn giàu chất béo lại thực sự giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trái bơ vốn có mùi vị tuyệt vời, và rõ ràng bơ rất có lợi cho sức khỏe, như được trình bày chi tiết dưới đây.

Tiêu thụ trái bơ nhiều hơn có thể làm giảm một cách đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu trên vốn được thực hiện bởi Pacheco và cộng sự, sử dụng dữ liệu từ hai nghiên cứu thuần tập tiến cứu từ cuối những năm 1980 đến năm 2016. Những người tham gia nghiên cứu đã báo cáo thông tin về khẩu phần ăn của họ hai năm một lần. Họ cũng trả lời các câu hỏi về tiền sử bệnh, lối sống và sức khỏe tổng thể.

Các đối tượng được hỏi về tần suất tiêu thụ các loại thực phẩm cụ thể, tập trung vào trái bơ, dầu ô liu và bơ sữa. Khi các yếu tố về lối sống và cách ăn uống được điều chỉnh, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ăn nhiều trái bơ ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ hơn so với bình thường.

Điều thú vị là, nghiên cứu tiết lộ rằng tiêu thụ một nửa trái bơ mỗi ngày thay cho cùng một lượng bơ thực vật là đủ để giảm 16% nguy cơ tim mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nghiên cứu có những hạn chế nhất định. Ví dụ, một số câu hỏi về khẩu phần ăn mà người tham gia báo cáo có thể không được chính xác, do mọi người thường thấy tội lỗi khi tiêu thụ các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Bệnh tim vẫn là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới

Các phát hiện được trình bày chi tiết ở trên rất có ý nghĩa, vì bệnh tim mạch vẫn là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Bệnh tim mạch cũng gây hình thành các tổn thương xơ vữa, khiến cho lòng mạch thu hẹp, dẫn đến hình thành huyết khối và theo đó là các biến cố lâm sàng.

Nhìn chung, mỗi năm có gần 18 triệu người tử vong do bệnh tim mạch. Khi nhóm tuổi của thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh (những người sinh ra từ khoảng năm 1946 đến 1964) bước sang tuổi nghỉ hưu, bệnh tim và ung thư sẽ trở thành trọng tâm của ngành y tế.

Vai trò của cách ăn uống và lối sống đối với sức khỏe tim mạch

Ngủ đủ giấc, tập luyện thường xuyên và ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, thường thì mọi người không biết loại thực phẩm nào là quan trọng nhất giúp ích cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Ví dụ, trái bơ chứa nhiều acid béo không bão hòa dạng đơn, nhưng chúng cũng giàu polyphenol 5 và chất chống oxy hóa.

Trái bơ có khả năng làm giảm LDL-C (cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp), chứng tỏ rất hữu ích trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch. Trong trường hợp bạn cần thêm lý do để ăn bơ, đây là một dẫn chứng khác. Các nghiên cứu dịch tễ học trước đây đã phát hiện ra việc tiêu thụ trái bơ thường xuyên giúp làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, đồng thời làm tăng nồng độ HDL-C (cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao) trong huyết thanh.

Khoa học chứng minh trái bơ xứng đáng có một vị trí thích hợp trong khẩu phần ăn của bạn. Hơn hết, việc thêm bơ vào các bữa ăn cũng rất dễ dàng. Bạn có thể làm món bánh mì nướng bơ thơm ngon hoặc thêm lát bơ vào món salad, giúp bạn tăng hàm lượng dinh dưỡng với những lợi ích bảo vệ tim mạch tuyệt vời.

Bài báo được xuất bản lần đầu tại NaturalHeath365

Nguồn bài viết: NaturalHealthResearch.org, Paho.org

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn