Trái cây này là một loại mỹ phẩm cho làn da

Thanh long hay còn gọi là “trái hồng long”, “trái cát tường”, là một loại quả thuộc họ xương rồng và có nhiều vào mùa hè. 

Thịt trái thanh long giàu chất xơ, ít calo, giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin C, protein thực vật, anthocyanin, chất xơ hòa tan trong nước, caroten, v.v. Nó có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do và chống lão hóa. Thanh long còn thể chống thoái hóa tế bào não.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa tự nhiên

Anthocyanin đã được quốc tế công nhận là chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả nhất trong việc loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể con người, khả năng chống oxy hóa gốc tự do của nó gấp 50 lần so với vitamin E, và 20 lần so với vitamin C. Một nghiên cứu của Đài Loan cho thấy, chất anthocyanin trong thanh long nhiều hơn gấp 15 lần so với trái anh đào và 28 lần so với nho đỏ. Ngoài khả năng chống oxy hóa mạnh, nó còn có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp và làm chậm quá trình rối loạn chức năng gan.

Anthocyanin là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có tác dụng rất lớn đối với cơ thể chúng ta. Anthocyanin có thể thay đổi màu sắc tùy theo tính acid hay kiềm của dịch tế bào. Nếu dịch tế bào có tính acid, nó sẽ có màu đỏ, nếu dịch tế bào có tính kiềm, nó sẽ có màu xanh. Ở Âu Châu, Anthocyanin được mệnh danh là “mỹ phẩm cho da theo đường miệng”. Nó có thể bổ sung dinh dưỡng, loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành sớm của các nếp nhăn trên da.

Trái cây này là một loại mỹ phẩm cho làn da
Trái thanh long. (Ảnh: Hoàng Thục Trinh / Epoch Times)

Thanh long hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu của Malaysia đã phát hiện ra rằng, ăn thanh long có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch, có tác dụng trong việc ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp và bệnh tim. Chất xơ và vitamin C trong trái thanh long cũng khá phong phú. Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Pharmacological Research.

Trái thanh long có vị ngọt tự nhiên, có chứa albumin thực vật, anthocyanin và chất xơ hòa tan trong nước, rất hiếm thấy trong các loại thực vật. Nó có tác dụng hạ huyết áp, trừ hỏa khí và cải thiện tình trạng táo bón, rất thích hợp cho người cao tuổi.

Anthocyanin có khả năng chống lão hóa mạnh nhưng không thể chiết xuất hoàn toàn, vậy nên chỉ có thể bổ sung qua đường ăn uống. Hàm lượng anthocyanin trong các loại rau và trái cây màu tím là dồi dào nhất. Nữ giới nên bổ sung anthocyanin để có một làn da đẹp, thị lực tốt, ngủ ngon và vóc dáng cân đối.

Lý Hi thực hiện
Xuân Hoàng biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn