Trẻ em đi bộ đến trường có lối sống năng động hơn

Theo một nghiên cứu mới, những đứa trẻ đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường từ khi còn nhỏ có nhiều khả năng tiếp tục thói quen lành mạnh này khi các em lớn hơn.

Ông David Tulloch, giáo sư kiến ​​trúc cảnh quan tại Rutgers – New Brunswick và đồng tác giả của nghiên cứu này cho biết: “Đi bộ đến trường là một khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày giúp trẻ có ý niệm ban đầu về lối sống năng động. Việc bắt đầu đi bộ sớm có thể tác động lâu dài đến sức khỏe của chúng ta.”

Tại Hoa Kỳ, khoảng 11% trẻ em đi bộ hoặc đi xe đạp đến hoặc từ trường học, theo số liệu của Khảo sát Du lịch Hộ gia đình Quốc gia. Tỷ lệ đó không thay đổi trong một thập niên qua.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu trẻ em sớm được dạy cách chủ động đi lại bằng các phương tiện di chuyển, nhiều khả năng các em sẽ tiếp tục làm như vậy trong suốt quá trình học tập sau này của mình.

Để kiểm tra xem liệu việc đi lại tích cực có thể duy trì theo thời gian hay không, các nhà nghiên cứu đã khảo sát các bậc cha mẹ và người chăm sóc về thói quen di chuyển đến trường học của con em họ vào hai thời điểm riêng biệt cách nhau từ hai đến bốn năm từ năm 2009 đến năm 2017 tại bốn thành phố chủ yếu có thu nhập thấp của Jersey: Camden, New Brunswick, Newark và Trenton.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 587 hộ gia đình trong Nghiên cứu về Sức khỏe trẻ ở New Jersey theo dõi trẻ em từ 3-15 tuổi. Ông Tulloch và các đồng nghiệp tại Trung tâm Phân tích Không gian và Viễn thám Grant F. Walton đã tính toán khoảng cách đến trường và các yếu tố không gian khác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hơn 3/4 số trẻ em tích cực đi lại [đến trường] tại thời điểm ban đầu đã tiếp tục làm như vậy sau đó từ hai đến bốn năm. Trái lại, trong số những trẻ ban đầu không tích cực đến trường, chỉ một số ít trẻ tiếp tục thực hiện điều này vào thời điểm theo dõi. Trên thực tế, những đứa trẻ tích cực đi học ở thời điểm ban đầu có khả năng tích cực đến trường từ hai đến bốn năm sau cao hơn gấp bảy lần so với những trẻ không chủ động đi học lúc ban đầu.

Cô Robin DeWeese, trợ lý giáo sư nghiên cứu tại Trường Cao đẳng Giải pháp Y tế tại Đại học Bang Arizona và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Hầu hết trẻ em không hoạt động thể chất đủ 60 phút mỗi ngày như khuyến nghị. Tích cực đi đến trường là một cách để hoạt động nhiều hơn.”

Để khuyến khích việc đi lại tích cực, cô DeWeese gợi ý “các trường học và cộng đồng nên khuyến khích trẻ em tích cực đến trường trong các lớp đầu cấp vì điều đó có thể mang lại lợi ích ngay cả cho học sinh ở các lớp cao hơn.”

Việc đi lại tích cực thay đổi theo đặc điểm nhân khẩu học và nhận thức của khu vực [sống] lân cận. Trẻ em có cha mẹ sinh ra bên ngoài Hoa Kỳ có tỷ lệ đi lại tích cực thấp hơn so với những trẻ có cha mẹ sinh ra ở Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, con em của các bậc cha mẹ nhận thấy khu phố của họ an toàn trước tội phạm có khả năng đến trường nhiều hơn 2.5 lần.

Rào cản lớn nhất và tồn tại lâu nhất là khoảng cách giữa nhà ở và trường học, ông Tulloch nói. Khoảng cách đến trường thường tăng lên khi trẻ lớn lên vì các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông lớn hơn và ít hơn các trường tiểu học. Do đó, khả năng đến trường có xu hướng giảm khi trẻ lên trung học.

Ông Tulloch cho biết thiết kế đô thị thông minh hơn có thể giúp đảo ngược xu hướng này. Hình thức đưa đón từ xa và “xe buýt đi bộ” với các bậc cha mẹ tình nguyện đi kèm có thể khuyến khích trẻ em tích cực đến trường khi còn nhỏ. Cải thiện cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như vỉa hè và đường phố rợp bóng cây cũng có thể giúp việc đi bộ trở nên dễ chịu hơn.

Ông Tulloch nói thêm: “Một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Thành phố New York là High Line, một không gian xanh có thể đi bộ và không có ô tô. Chúng ta nên thực hiện kế hoạch này ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các khu vực trường học.”

Bài báo này ban đầu được xuất bản bởi Đại học Rutgers và được xuất bản lại qua Futurity.org theo Giấy phép Creative Commons 4.0.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn