Tử vong vì tổn thương tim do vaccine mRNA: Nghiên cứu mới của Đức cung cấp bằng chứng trực tiếp

Các nhà bệnh học y khoa từ Bệnh viện Đại học Heidelberg ở Heidelberg, Đức đã công bố bằng chứng trực tiếp cho thấy những người được tìm thấy đã tử vong sau khi chích vaccine mRNA đã chết như thế nào. Nhóm sáu nhà khoa học này khám phá trong nghiên cứu của họ rằng, những bệnh nhân được chích vaccine mRNA này bị tổn thương tim vì tim của họ bị tấn công bởi các tế bào miễn dịch của chính họ. Tổn thương tim tự miễn này dẫn đến tim nhanh, một khi xuất hiện cơn nhịp nhanh kịch phát, họ sẽ chết trong trong vài phút.

Bài báo, “Đặc điểm mô bệnh học dựa trên khám nghiệm tử thi viêm cơ tim sau khi chích vaccine kháng SARS-CoV-2,” đã được xuất bản vào ngày 27/11/2022, trên tập san Nghiên cứu lâm sàng về Tim mạch, tập san chính thức của Hiệp hội Tim mạch Đức. Nhóm nghiên cứu đã khám nghiệm tử thi 25 nạn nhân ở các độ tuổi khác nhau được tìm thấy đã chết tại nhà trong vòng 28 ngày kể từ ngày chích ngừa. Họ xem xét mô tim dưới kính hiển vi để tìm hiểu lý do tại sao những người này chết vì rối loạn nhịp tim trong khi họ không có bệnh tim trước đó rõ ràng.

Theo cách nói của các tác giả: “Những phát hiện của chúng tôi thiết lập kiểu hình mô học của bệnh viêm cơ tim liên quan đến chích ngừa gây chết người.”

Kiểu hình mô học có nghĩa là quan sát trực tiếp mô bằng kính hiển vi.

Trong một video phân tích kết quả, nhà giáo dục điều dưỡng, Tiến sĩ John Campbell, làm việc tại Vương quốc Anh, nói với khán giả của mình rằng: “Nghiên cứu này đã được bình duyệt. Đây là khoa học chân chính và là chẩn đoán bệnh lý xác định của một nhóm các nhà bệnh lý học hàng đầu của Đức.” Video của Campbell đã được xem 918,000 lần. Ông có 2.58 triệu người đăng ký trên kênh của mình.

Tử vong vì nhịp tim nhanh hoặc rung thất

Nhịp nhanh thất là khi tim bắt đầu đập nhanh đến mức nó không có thời gian để nạp đầy máu giữa các nhịp đập, vì vậy nó không bơm đủ máu cho cơ thể. Vấn đề bắt nguồn từ tâm thất: các buồng tim đẩy máu ra khỏi tim đến phần còn lại của cơ thể.

Rung thất là khi, thay vì trái tim thực sự đập theo nhịp thì nó bắt đầu rung lên. Vấn đề này có thể bắt nguồn từ tâm thất hoặc tâm nhĩ. Tâm nhĩ là các khoang phía trên hút máu vào tim bằng cách nở ra và co lại. Mặc dù nhiều người đã quen thuộc với A-Fib (rung nhĩ), rung thất nguy hiểm hơn nhiều và thường gây tử vong trong vòng vài phút.

Những người tử vong được khám nghiệm tử thi trong nghiên cứu này được tìm thấy đã chết tại nhà, do nhịp nhanh thất hoặc rung thất trong vòng 28 ngày sau khi chích vaccine mRNA.

Những tổn thương tim rõ ràng

Đại thực bào là những tế bào lớn là một phần của hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch hoạt động bình thường, cơ thể chúng ta sử dụng đại thực bào để tấn công các kháng nguyên truyền nhiễm và các chất lạ khác. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern, đại thực bào là một phần quan trọng của hệ miễn dịch bẩm sinh, giúp phát triển mô bình thường cũng như sửa chữa mô bị tổn thương.

Nhưng trong trường hợp những người đột ngột qua đời trong vòng một tháng sau khi được chích vaccine, các đại thực bào của chính cơ thể đã tẩm nhuận vào cơ tim của họ, nghiền nát cơ tim và gây ra các điểm gián đoạn nhịp tim. Cuộc xâm lược của đại thực bào này dường như đã làm chập mạch dẫn truyền xung điện của tim theo đúng nghĩa đen, khiến cho tim đập không đều.

Nhịp tim không đều dẫn đến một vòng xoắn bệnh lý, khiến tim đập ngày càng nhanh hơn khi nó cố gắng tự điều chỉnh. Khi điều đó xảy ra, tim sẽ không bơm máu hiệu quả và nạn nhân sẽ chết trong vòng vài giây hoặc vài phút trừ khi có máy khử rung tim ở gần—để gây sốc điện cho tim giúp tim hoạt động trở lại nhịp bình thường—và phải có người biết sử dụng thiết bị y tế này ngay lập tức .

Nghiên cứu đã được bình duyệt từ các nhà nghiên cứu Đức bao gồm hình ảnh kính hiển vi cho thấy tổn thương tế bào tim của nạn nhân, sự hiện diện của tế bào lympho (một loại tế bào miễn dịch nhỏ hơn) trong cơ tim và đại thực bào xâm lấn trong cơ tim. Cả đại thực bào và tế bào lympho được gọi là tế bào T-helper đều được tìm thấy trong mô tim. Các tế bào miễn dịch được tập trung tại các điểm, mỗi điểm được gọi là tiêu điểm. Các điểm mô tim bị tổn thương như thế này có thể tạo ra các tín hiệu bất thường làm gián đoạn nhịp điệu nhịp nhàng của tim.

Có hàng ngàn tế bào tim trong tim. Các tế bào này không thụ động, giống như các tế bào ở bắp tay của bạn cần các dây thần kinh riêng biệt để khiến chúng di chuyển. Thay vào đó, các tế bào tim tạo ra các xung điện của riêng chúng.

Các tế bào của cơ tim cũng hoạt động giống như các dây thần kinh, truyền tín hiệu đến và đi từ các tế bào cơ lân cận. Điều này đồng bộ hóa các cơn co bóp của chúng, cũng như duy trì tính liên tục đều đặn của nhịp tim.

Khi trái tim đang đập, phải mất rất nhiều thứ để ngăn nó lại. Sự tập trung phá vỡ nhịp điệu này giống như một tay trống tồi trong ban nhạc cấp hai. Nó có thể gây ra một loạt hỗn loạn ngăn cản tim bơm máu hiệu quả.

Viêm cơ tim: Một biến cố bất lợi của vaccine đã được công nhận

WHO và CDC công nhận [biến chứng] viêm cơ tim sau chích vaccine mRNA. Cả hai cơ quan quản lý này đều coi đây là một “biến chứng hiếm gặp nhưng đã được công nhận.” Hầu hết các bác sĩ cũng coi các trường hợp viêm cơ tim là “nhẹ.”

Nhưng các đối tượng nghiên cứu đã tử vong trong nghiên cứu của Đức, như Campbell chỉ ra, cũng được cho là bị viêm cơ tim “nhẹ”. Viêm cơ tim chỉ xuất hiện ở những điểm cực nhỏ ở đây và ở kia. Tuy nhiên, sự cố mất điện ở những điểm này đã gây ra những cái chết nhanh chóng và kịch tính. Nói cách khác, không có viêm cơ tim nhẹ, như một phụ huynh của một thiếu niên bị thương do vaccine mRNA tên là Aiden Ekanayake, cho biết.

Campbell khuyến cáo rằng các bác sĩ lâm sàng nên có “chỉ số nghi ngờ cao” rằng những người được chích vaccine mRNA có thể bị biến chứng viêm cơ tim tự miễn này để họ có thể chẩn đoán và điều trị khi những người đó vẫn còn sống. Các bác sĩ lâm sàng giả vờ rằng chấn thương do vaccine này là “hiếm và nhẹ,” đã dẫn đến vô số bi kịch có thể tránh được.

Cơ thể bạn tấn công các tế bào tim của chính bạn

Nói rõ hơn, hiện tượng này không chỉ là do vaccine mRNA trực tiếp gây hại cho tim mà còn tệ hơn. mRNA được chích vào tế bào cơ của bạn biến tế bào này thành nhà máy sản xuất protein gai COVID-19.

Nhờ chích ngừa mRNA, cơ thể bạn sẽ tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại các protein gai COVID-19.

Vì các tế bào cơ của chính bạn đã được sử dụng để tạo ra các protein gai COVID-19 và có thể có chúng trên bề mặt tế bào, nên các tế bào miễn dịch mới được vũ khí hóa của bạn nhắm vào protein gai để có thể bắt đầu tấn công các tế bào cơ khỏe mạnh của chính bạn.

Nghiên cứu mới của Đức này cho thấy bằng chứng hình ảnh rằng điều này xảy ra và đã gây chết người.

Tương quan hay nhân quả?

Một cuộc điều tra ban đầu được công bố vào đầu năm nay trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng có nhiều trường hợp viêm cơ tim ở những nhóm dân số bất ngờ, đặc biệt là ở trẻ em trai và nam thanh niên, sau khi chích vaccine mRNA.

Ngài Austin Bradford Hill là một nhà thống kê y tế người Anh, người đã thiết lập một bộ hướng dẫn dịch tễ học vào năm 1965, hiện được gọi là tiêu chí Bradford Hill, giúp chứng minh nguyên nhân và kết quả. Nếu chúng ta áp dụng các tiêu chí của Bradford Hill cho nghiên cứu mới này, chúng ta thấy rằng rằng viêm cơ tim gây tử vong trên những bệnh nhân này thực sự là do vaccine mRNA gây ra. Nghiên cứu của Đức đã chứng minh các tiêu chí về sức mạnh của Bradford Hill (càng có nhiều điều xảy ra cùng lúc thì càng có nhiều khả năng cái này gây ra cái kia, ngay cả đối với những sự kiện hiếm gặp); tính nhất quán (việc phát hiện đột tử do viêm cơ tim do vaccine mRNA đã xảy ra liên tục ở những nơi và quần thể khác nhau); tính đặc hiệu (đối với Bradford Hill, đây là khi một nguyên nhân duy nhất tạo ra một hiệu ứng duy nhất. Trong trường hợp này, nguyên nhân là vaccine mRNA và hậu quả là viêm cơ tim); và nhiều hơn nữa.

Thật vậy, các nhà nghiên cứu Đức đã loại bỏ khả năng viêm cơ tim gây tử vong này có thể do nguyên nhân khác gây ra. Nghiên cứu của họ cũng cho thấy “mối tương quan,” một tiêu chí khác của Bradford Hill, đó là khi hiệu ứng tương tự được tìm thấy trong cả nghiên cứu dịch tễ học và trong các mẫu phòng thí nghiệm.

Một tiêu chí khác của Bradford Hill là phép loại suy: Mối quan hệ nhân quả này có giống với các vấn đề y tế khác mà chúng ta đã hiểu không? Trong trường hợp này, tiêu chí loại suy được thỏa mãn vì chúng ta đã hiểu rằng các phản ứng tự miễn dịch đối với tim của chính mình có thể gây ra viêm cơ tim tế bào khổng lồ, một tình trạng đe dọa tính mạng gây ra nhịp nhanh thất và đột tử ở hơn hai phần ba số người được chẩn đoán.

Để xác định nguyên nhân và kết quả, Bradford Hill cũng đặt câu hỏi liệu mối quan hệ này có hợp lý hay không: liệu có một cơ chế mà một thứ có thể gây ra thứ kia không? Tính hợp lý cũng đã được chứng minh bằng những khám nghiệm tử thi này: các nhà nghiên cứu người Đức đã chỉ ra rõ ràng cơ chế này. Như Campbell đã nói trong video của mình rằng: “Bạn không thể tranh cãi với một bức ảnh được chụp dưới kính hiển vi.”

Đối với nguyên nhân và kết quả được thiết lập bằng cách sử dụng các tiêu chí của Bradford Hill, chỉ một hoặc hai trong số chín quan điểm phải được thỏa mãn. Nghiên cứu này cho thấy rằng đối với vaccine mRNA và tổn thương tim, bảy trong số chín tiêu chí của Bradford Hill đã được thỏa mãn—đó là một sai lầm về dịch tễ học.

Bằng chứng là: vaccine mRNA gây viêm cơ tim, bằng cách khiến các tế bào miễn dịch của chính bạn tấn công tim của bạn, điều này có thể dẫn đến đột tử do nhịp nhanh hoặc rung thất.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jennifer Margulis
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Jennifer Margulis là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn