Vấn đề tăng cân trong thời gian cách ly virus Vũ Hán

Trong đại dịch, thói quen ăn uống của chúng ta ít nhiều đều bị thay đổi. Kể cả những nếp sinh hoạt hay vận động cũng bị xáo trộn, gây tác động mạnh mẽ đến sức khỏe, cả thể chất và tinh thần.

Vấn đề tăng cân trong thời gian cách ly virus Vũ Hán
Để ý và điều chỉnh sớm chế độ ăn uống, sinh hoạt, và vận động là cách tốt nhất để bảo vệ bạn trước những rủi ro sức khỏe của COVID-15. Nếu không, bạn có thể sẽ mắc COVID-20, hay thậm chí là 30… (Pixabay)

Tăng cân còn được gọi là “COVID-15”, nó đến từ việc bị cách ly trong đại dịch virus Vũ Hán, gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe. Ăn quá nhiều và ít vận động gắn liền với những bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim, đường huyết cao, và viêm cấp thấp.

Để ý và sớm điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, và vận động là cách tốt nhất để bảo vệ bạn trước những rủi ro sức khỏe của COVID-15. 

Để thay đổi, bạn có thể học nấu ăn để nấu cho gia đình. Tất nhiên là với công thức mới, những công thức lành mạnh và ít béo. Việc kết hợp thêm nhiều loại gia vị và nguyên liệu cũng giúp cho bữa ăn ngon miệng hơn, lành mạnh hơn – một cách hiệu quả để tận dụng thời gian. Thực phẩm tươi và lành mạnh thực sự đáng mua hơn những món chế biến sẵn hoặc đóng gói.

Vận động sẽ giúp giảm cân, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm huyết áp và đường huyết, tăng cường miễn dịch; nói tóm lại có thể bảo vệ bạn trước mọi nguy cơ mắc bệnh.

Nếu COVID-15 xuất hiện sau 3 tháng, thì cần thời lượng tương đương mới có thể giảm chừng đó cân nặng. Vì vậy, hãy tránh ăn vặt. Khi nói đến giảm cân hiệu quả, thì việc kiên trì và ổn định luôn cần thiết.

Kim Anh

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn