Việt Nam yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị khi các ca sốt xuất huyết tăng cao

Tại Hà Nội, các ca sốt xuất huyết ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Vào hôm 14/07, Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo cho các bệnh viện cần phải chuẩn bị khi các ca lây nhiễm gia tăng.

Sốt xuất huyết là một bệnh lây truyền qua muỗi phổ biến ở Đông Nam Á, gây ra các triệu chứng giống như bệnh cúm. Các trường hợp sốt xuất huyết nghiêm trọng có thể dẫn đến chảy máu trong.

Việt Nam đã ghi nhận 89,120 ca mắc sốt xuất huyết trong sáu tháng đầu năm, tăng tăng 148% so với 35,936 ca một năm trước đó. Số người tử vong tăng lên 34 người (gấp ba lần) so với cùng kỳ.

Trong những năm gần đây, hàng năm Việt Nam thường ghi nhận khoảng 110,000 trường hợp mắc bệnh trên tổng số 98 triệu dân, với mức độ lây nhiễm cao nhất thường từ tháng 6 đến tháng 10.

Bộ y tế cho biết: “Số trường hợp được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, với nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn phải nhập viện,” đồng thời đã ban hành hướng dẫn đặc biệt cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong tuần này.

“Tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện cần tập trung nguồn lực để tiếp nhận và điều trị các ca bệnh nặng.”

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn