Vương quốc Anh: Thử nghiệm hiệu quả vaccine COVID-19 bằng cách cố tình gây nhiễm bệnh tình nguyện viên

Tại Vương quốc Anh, các tình nguyện viên trẻ, khỏe mạnh bị cố tình làm phơi nhiễm virus Trung Cộng để thử nghiệm tính hiệu quả của vaccine phòng Covid-19

Thử nghiệm sẽ cho phép các nhà nghiên cứu đánh giá lượng virus Trung Cộng nhỏ nhất cần thiết để “gây nhiễm trùng và kích thích phản ứng miễn dịch” ở các tình nguyện viên, nhờ đó hiểu rõ hơn về con đường lây nhiễm và phương thức lây truyền.

Theo các nhà nghiên cứu, virus đang được sử dụng là dòng lây nhiễm ban đầu được “sản xuất bởi” một nhóm các nhà khoa học.

Clive Dix, chủ tịch tạm thời của Lực lượng Đặc nhiệm vaccine Vương quốc Anh, cho biết trong một thông cáo báo chí vào tháng Hai: “Chúng tôi hy vọng những nghiên cứu này sẽ cung cấp những hiểu biết về cách thức hoạt động đặc biệt của virus và giúp chúng tôi hiểu được loại vaccine hứa hẹn nào mang lại cơ hội tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm bệnh.

90 tình nguyện viên — trong độ tuổi từ 18 đến 30 đã được sàng lọc các nguy cơ tiềm ẩn về sức khoẻ — đang được quan sát trong một “môi trường an toàn và được kiểm soát” và được giám sát chặt chẽ 24/7 bởi các nhà khoa học và nhân viên được đào tạo về y tế, theo chính phủ Vương quốc Anh, họ đang đầu tư 33,6 triệu bảng Anh (43.7 triệu đô la) vào nghiên cứu.

Nghiên cứu vaccine trên người của Vương quốc Anh sẽ kết thúc vào tháng Năm. Những người tham gia phải xét nghiệm âm tính hai lần với virus Trung Cộng trước khi họ được phép về nhà, và sẽ tiếp tục được theo dõi trong một năm.

 Anh Thử nghiệm hiệu quả vaccine COVID-19
Một dược sĩ chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 thử nghiệm. (Ảnh: Johnson & Johnson/AP)

Những người phản đối đặt câu hỏi liệu nghiên cứu này có cần thiết hay không, vì đã có sẵn các loại vaccine và phương pháp điều trị COVID-19.

Trong một bài viết trên Forbes, William Haseltine, cựu giáo sư tại Trường Y Harvard đã viết: “Không cần phải chủ động lây nhiễm cho những người khỏe mạnh khi chúng ta sẽ có dữ liệu so sánh thực tế để làm việc với hàng triệu người đã được tiêm chủng và hàng trăm triệu người nữa sẽ được tiêm chủng trong tương lai gần. Điều gì có thể là lý do đằng sau việc chủ động lây nhiễm cho những người khỏe mạnh trong khi dữ liệu tương tự có thể được thu thập thông qua các phương tiện khác ít rủi ro hơn? ”

Tiến sĩ Lee Merritt, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và là thành viên của American’s Frontline Doctors (Hiệp hội bác sĩ tuyến đầu), cho biết việc tiến hành các nghiên cứu ngay bây giờ là vô nghĩa khi dữ liệu khoa học cho thấy việc sử dụng một số loại thuốc được liên bang phê duyệt có thể điều trị COVID-19.

Merritt nói với The Epoch Times: “Cách giải quyết không phải là làm cho nhiều người ốm hơn, mà là cho phép các loại thuốc đã được kiểm nghiệm đã được phê duyệt hoạt động — ivermectin, hydroxychloroquine, cùng với [vitamin] D và kẽm,” Merritt nói với The Epoch Times. “Tội ác thực sự là che đậy việc điều trị mà chúng tôi biết là có hiệu quả.”

Merritt tuyên bố rằng hydroxychloroquine (được sử dụng kết hợp với kẽm) và ivermectin được kê đơn cho người có thể ngăn ngừa và điều trị COVID-19, nhưng các cơ quan y tế của chính phủ đang quảng cáo vaccine là lựa chọn duy nhất để giảm nguy cơ bệnh nặng.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tuyên bố rằng mọi người vẫn có thể bị nhiễm và truyền virus cho người khác sau khi tiêm chủng. Hơn nữa, “các chuyên gia vẫn đang tìm hiểu thêm về thời gian vaccine bảo vệ chống lại COVID-19 trong điều kiện thực tế”.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) “cảnh báo cấm sử dụng hydroxychloroquine hoặc chloroquine cho COVID-19 bên ngoài bệnh viện hoặc thử nghiệm lâm sàng” và cho biết họ đã không “phê duyệt ivermectin để sử dụng trong điều trị hoặc ngăn ngừa COVID-19” mặc dù cơ quan quản lý chưa xem xét dữ liệu chứng minh hiệu quả của ivermectin.

Merritt nói rằng vaccine vẫn còn trong quá trình thử nghiệm vì các thử nghiệm giai đoạn 3 của Pfizer-BioNTech và Johnson & Johnson vẫn đang diễn ra và sẽ không hoàn thành cho đến tháng 1 năm 2023, còn vaccine của Moderna sẽ không hoàn thành cho đến tháng 10 năm 2022.

Tất cả ba loại vaccine COVID-19 đã được cấp phép khẩn cấp, có nghĩa là vaccine chỉ cần chứng minh rằng chúng “có thể có hiệu quả” và chỉ được cấp khi “không có sản phẩm thay thế phù hợp, được phê duyệt và sẵn có để chẩn đoán, phòng ngừa , hoặc điều trị bệnh ” theo FDA.

Các nhà nghiên cứu cho biết mục tiêu của thử nghiệm gây nhiễm bệnh lên con người là bước cuối cùng cho thấy “nghiên cứu cách vaccine hoạt động trong cơ thể để ngăn chặn COVID-19, để xem xét các phương pháp điều trị tiềm năng và nghiên cứu phản ứng miễn dịch.”

Merritt nói: “Có rất nhiều điều chưa biết về căn bệnh này. “Bây giờ, hãy chuyển sang nghiên cứu sự lây truyền của con người khi bạn chưa hoàn toàn xác định được mình đang phải đối phó với vấn đề gì, tôi nghĩ thử nghiệm này làm quá sớm và không phải là những gì chúng ta cần làm ngay bây giờ.”

Meiling Lee
Công Thành biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn