CDC âm thầm chỉnh sửa thông tin về vaccine mRNA COVID-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã âm thầm chỉnh sửa trang web chuyên đưa những thông tin chi tiết về vaccine mRNA COVID-19.

Trang web “Tìm hiểu về vaccine mRNA COVID-19” cho biết trang này được cập nhật lần cuối vào ngày 15/07. Nhưng các phiên bản lưu trữ của trang cho thấy rằng các phần [thông tin] chính đã bị xóa vào ngày 22/07 hoặc ngày 23/07.

Phiên bản được chụp vào ngày 22/07 bao gồm tuyên bố “mRNA và protein gai không tồn tại lâu trong cơ thể.”

Tuyên bố có nội dung: “Các tế bào của chúng ta phá vỡ và loại bỏ mRNA từ những loại vaccine này [vaccine mRNA] trong vòng vài ngày sau chích ngừa. Các nhà khoa học ước tính rằng protein gai, giống như các protein khác mà cơ thể chúng ta tạo ra, có thể tồn tại trong cơ thể đến vài tuần.”

Ngày hôm sau, các tuyên bố đã biến mất.

Phát ngôn viên của CDC thừa nhận với The Epoch Times rằng nội dung trên đã bị xóa, mặc dù trang web này vẫn cho biết chưa được cập nhật gì thêm kể từ ngày 15/07.

“CDC thường xuyên xem xét thông tin trang web của mình để bảo đảm chúng tôi có các đề nghị nhất quán và cập nhật. Vì vậy, để nhất quán tất cả các trang web về vaccine COVID-19, thông tin trên trang web Tìm hiểu về vaccine mRNA COVID-19 đã được điều chỉnh và xóa đi một phần nội dung,” phát ngôn viên cho biết trong một thư điện tử.

Hành động xóa bỏ của CDC đã thu hút sự chỉ trích từ một số người, trong đó có khoa học gia Ray Armat, người đầu tiên chú ý đến việc chỉnh sửa lén lút này.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông mô tả việc thay đổi đã được thực hiện “một cách ngấm ngầm/giấu giếm.”

“CDC đang âm thầm xóa thông tin gây hiểu lầm khỏi trang web của họ,” Dân biểu Thomas Massie (Cộng Hoà-Kentucky) nói thêm.

Các tuyên bố của CDC

Cả vaccine Pfizer và Moderna COVID-19, những loại vaccine được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ và một số quốc gia khác, đều sử dụng công nghệ mRNA.

Vaccine cung cấp mRNA đến các tế bào cơ. Tại đây, mRNA có tác dụng kích hoạt sản xuất protein gai – một thành phần của virus gây ra COVID-19. Khi tồn tại trên bề mặt tế bào [cơ], protein gai sẽ kích thích hệ miễn dịch sản xuất kháng thể chống lại virus.

Sau khi quá trình này kết thúc, các tế bào sẽ phá vỡ mRNA và đào thải mRNA khỏi cơ thể dưới dạng chất thải, theo CDC.

Cơ quan này đưa ra một số tuyên bố thách thức về vaccine mRNA, bao gồm khẳng định rằng mRNA không ảnh hưởng hoặc tương tác với DNA.

Đầu tiên, CDC không thể cung cấp bất kỳ tài liệu nào chứng minh cho tuyên bố đó, cũng như một số khẳng định liên quan. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng mRNA tương tác với DNA, bao gồm một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Thụy Điển, và những nghiên cứu khác đã phát hiện thấy mRNA tồn tại trong [cơ thể] nhiều tuần sau chích ngừa.

Pfizer vẫn khẳng định rằng vaccine của họ “không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người” và người phát ngôn của CDC cho biết việc thay đổi [thông tin trên] trang web “không phải là một sự thay đổi khoa học về cách hoạt động của vaccine mRNA.”

Phát ngôn viên này cho biết: “Các tế bào giải mã mRNA sẽ phá hủy chính các mRNA này từ các loại vaccine, và quá trình này mất vài ngày kể từ sau khi chích ngừa.”

Ông Zachary Stieber chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Ông sống tại Maryland.

Bản tin có sự đóng góp của Meiling Lee.
Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn