Nghiên cứu mới: Kháng thể COVID có thể tồn tại trong nhiều năm

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu thêm về khả năng miễn dịch có được đối với COVID-19 và tác động của việc chích ngừa hàng loạt

Nghiên cứu mới đang hé lộ những điều đáng ngạc nhiên về virus gây ra COVID-19 và cách con người phản ứng với nó, bao gồm một nghiên cứu phát hiện ra các kháng thể mà chúng ta phát triển sau khi nhiễm bệnh có thể tồn tại lâu hơn nhiều so với các báo cáo mới đã đề cập đến trước đó.

Kháng thể COVID tồn tại bao lâu
Việc hạn chế thông tin về các phương pháp điều trị hiệu quả COVID khiến nhiều người cảm thấy chích ngừa là lựa chọn duy nhất của họ. (Ảnh: CDC/Unsplash)

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Circulation Research, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lớp vỏ protein gai (spike protein) của virus SARS-CoV-2 có thể phá huỷ các tế bào nội mô của bạn – độc lập với sự tác động của virus đối với tế bào – và có thể là nguyên nhân gây ra nhiều triệu chứng về mạch máu kéo dài.

Nói cách khác, triệu chứng mà mọi người gặp phải khi mắc COVID-19 là do lớp vỏ gai của coronavirus chứ không phải do các hành động cụ thể mà virus gây ra trong các tế bào mà nó xâm nhập.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận này bằng cách tạo ra một tế bào được bao quanh bởi protein gai (S) không có virus và sau đó thử nghiệm nó trên chuột đồng Syria.

Họ đã đưa protein gai vào phổi của chuột hamster và nhận thấy bản thân nó đủ để gây ra tổn thương và viêm nhiễm. Thí nghiệm đã được nhân rộng trong phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng các tế bào nuôi cấy.

ACE2 là một loại protein trên bề mặt của nhiều loại tế bào đóng một số vai trò trong cơ thể nhưng không may là ACE2 có khả năng liên kết với SARS-CoV-2 và cho phép SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào. Dữ liệu cho thấy khi protein S gắn vào thụ thể ACE2, nó làm gián đoạn tín hiệu đến ty thể và gây ra tổn thương và phân mảnh.

Đồng tác giả chính của nghiên cứu, Uri Manor giải thích rằng thụ thể protein S đủ để làm tổn thương các tế bào mạch máu “nhờ khả năng liên kết với thụ thể ACE2 này.” Một số triệu chứng kéo dài của COVID-19 có thể liên quan đến tổn thương mạch máu như vậy.

Nói cách khác, ngay cả khi không xâm nhập vào tế bào, lớp vỏ gai đã gây ra vấn đề, có thể bằng cách ngăn chặn thụ thể ACE2 thực hiện nhiệm vụ vốn có của nó.

Trong khi nghiên cứu đó tiết lộ một số tin xấu, một nghiên cứu khác tiết lộ một số tin tốt lành. Một nghiên cứu gần đây hơn được công bố trên tạp chí Nature cho thấy những bệnh nhân hồi phục sau COVID đã phát triển một phản ứng miễn dịch có thể bảo vệ họ trong nhiều năm.

Các bằng chứng cho thấy kháng thể COVID có thể tồn tại nhiều năm

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu bắt đầu với sự hiểu biết rằng các kháng thể bảo vệ được tạo ra bởi các tế bào huyết tương tồn tại lâu dài trong tuỷ xương. Họ lưu ý rằng nghiên cứu vào năm 2020 đã báo cáo những người bị nhiễm SARS-CoV-2 cho thấy sự suy giảm nhanh chóng các kháng thể trong huyết thanh trong vài tháng đầu tiên sau khi nhiễm bệnh.

Câu hỏi mà các nhà nghiên cứu đang tìm cách trả lời là liệu sự giảm kháng thể này có chỉ ra rằng các tế bào huyết tương tủy xương tạo ra khả năng miễn dịch chống lại virus cũng có thể tồn tại trong thời gian ngắn hay không. Một nhóm 77 người nhiễm COVID-19 nhẹ đã tham gia thử nghiệm. 

Nhóm đã hiến các mẫu máu trong khoảng thời gian ba tháng, bắt đầu một tháng sau khi họ hồi phục sau lần đầu nhiễm bệnh. Mười tám người trong số những người tham gia cũng đã hiến tặng tủy xương khoảng bảy hoặc tám tháng sau khi bị nhiễm bệnh, và năm người quay lại bốn tháng sau đó để hiến tủy xương lần thứ hai.

Như các nhà nghiên cứu dự đoán, nồng độ kháng thể trong máu giảm nhanh chóng trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, một số người tham gia đã có kháng thể có thể phát hiện thấy ngay cả sau 11 tháng.

Thử nghiệm cũng cho thấy 78% mẫu tủy xương có các tế bào sản xuất kháng thể đối với SARS-CoV-2. Các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra tủy xương của 11 người chưa bao giờ nhiễm COVID-19. Trong các mẫu tủy xương của họ, không có tế bào sản xuất kháng thể.

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng các tế bào huyết tương tủy xương này ở trạng thái không hoạt động hoặc ngủ, nhưng không biến mất, cho thấy chúng là một phần của khả năng miễn dịch tồn tại lâu dài.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Nhìn chung, chúng tôi cho thấy rằng nhiễm SARS-CoV-2 gây ra một phản ứng miễn dịch thể dịch mạnh mẽ, đặc hiệu với kháng nguyên, tồn tại lâu dài ở người.”

Ông Ali Ellebedy, tác giả chính của nghiên cứu, phó giáo sư bệnh lý học và miễn dịch học tại Trường Đại học Y Khoa Washington ở St. Louis, đã chỉ ra một lỗ hổng trong việc giả định khả năng miễn dịch tự nhiên chống lại COVID-19 đã suy yếu bằng cách đo các kháng thể trong máu.

“Mùa thu năm ngoái, có báo cáo rằng các kháng thể suy yếu nhanh chóng sau khi nhiễm virus gây ra COVID-19, và các phương tiện truyền thông dòng chính giải thích điều đó có nghĩa là khả năng miễn dịch không tồn tại lâu. Nhưng đó là cách hiểu sai về dữ liệu. Mức độ kháng thể giảm xuống sau khi bị nhiễm trùng cấp tính là bình thường, nhưng chúng không giảm xuống bằng 0; chúng ở trạng thái ổn định”, ông nói trong một tuyên bố do trường đại học đưa ra.

“Tại đây, chúng tôi tìm thấy các tế bào sản xuất kháng thể ở những người 11 tháng sau khi có các triệu chứng đầu tiên. Những tế bào này sẽ sống và tạo ra kháng thể trong suốt quãng đời còn lại của con người. Đó là bằng chứng mạnh mẽ cho khả năng miễn dịch lâu dài.”

“Những tế bào này không phân chia. Chúng ở trạng thái tĩnh [không hoạt động], chỉ ở trong tủy xương và tiết ra kháng thể. Chúng đã làm điều đó kể từ khi sự nhiễm bệnh được giải quyết, và sẽ tiếp tục làm điều đó vô thời hạn.”

Miễn dịch tế bào và dịch thể: Sự khác biệt là gì?

Hệ thống miễn dịch của bạn có hai yếu tố chính. Đầu tiên là phản ứng miễn dịch bẩm sinh có phản ứng vật lý và tế bào đối với tác nhân gây bệnh. Mục đích là để tạo phản ứng tức thì giúp ngăn chặn sự lây lan của vật thể xâm nhập ra khắp cơ thể.

Khả năng miễn dịch bẩm sinh là không đặc hiệu và sử dụng các tế bào tiêu diệt tự nhiên, đại thực bào, dưỡng bào và bạch cầu ở cấp độ tế bào, cũng như da, phản xạ ho và màng tế bào ở cấp độ vật lý.

Miễn dịch lâu dài gắn liền với hệ thống miễn dịch thích ứng. Đây là đặc trưng của mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn. Miễn dịch thích ứng còn được gọi là miễn dịch có được và phát triển khi cơ thể bạn tiếp xúc với các kháng nguyên protein. Sau đó, hệ thống miễn dịch sẽ xây dựng các cơ chế bảo vệ cụ thể chống lại các kháng nguyên đó.

Trong phản ứng miễn dịch thích ứng có miễn dịch dịch thể và miễn dịch tế bào. Các kháng thể là một phần của miễn dịch dịch thể. Hệ thống dịch thể là tuyến phòng thủ đầu tiên đối phó với các mầm bệnh ngoại lai đang di chuyển hoặc ở bên ngoài các tế bào bị nhiễm bệnh. Miễn dịch tế bào được thực hiện thông qua tế bào lympho T và đối phó với các mầm bệnh bên trong các tế bào bị nhiễm bệnh.

Các phương tiện truyền thông báo cáo rằng khả năng miễn dịch tự nhiên chống lại SARS-CoV-2 đã suy giảm sau khi một người khỏi bệnh vì mức độ miễn dịch dịch thể đo được trong máu suy giảm khi người đó hồi phục. Tuy nhiên, sự suy giảm này là một phản ứng tự nhiên đối với bất kỳ sự lây nhiễm nào và được dự đoán trước.

Dữ liệu gần đây từ nghiên cứu về các tế bào miễn dịch tủy xương chứng minh rằng trong khi các kháng thể dịch thể tuần hoàn suy giảm sau nhiễm trùng, một tỷ lệ phần trăm cao những người đã bị nhiễm bệnh nhẹ tiếp tục tạo ra mức độ thấp các tế bào miễn dịch có thể nhận ra virus nếu người đó bị lây nhiễm một lần nữa và tạo ra một lớp bảo vệ đáng kể chống lại nó.

Trước COVID-19, người ta thừa nhận rằng một nhiễm trùng tự nhiên gần như luôn tạo ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể tốt hơn so với vaccine. 

Lập luận cho vaccine là nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh có thể gây tàn tật lâu dài hoặc tử vong, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh do rubella hoặc ung thư gan do viêm gan B.

Nhưng điều tương tự không xảy ra đối với SARS-CoV-2. Vaccine chống lại COVID-19 có thể không phải là một nguy về cơ sức khỏe cần thiết đối với nhiều người, đặc biệt là khi bạn cân nhắc những điều sau đây. 

Các bác sĩ lâm sàng như Tiến sĩ Vladimir Zelenko đã chứng minh rằng điều trị sớm làm giảm tỷ lệ tử vong và các triệu chứng kéo dài. 

Các đánh giá khoa học mạnh mẽ và nhiều thử nghiệm lâm sàng đã gợi ý rằng việc sử dụng thuốc tẩy giun Ivermectin có thể làm giảm tới 75% trường hợp tử vong do COVID-19, dữ liệu gần đây cho thấy khả năng miễn dịch tự nhiên được tạo ra sau khi nhiễm COVID-19 và miễn dịch tự nhiên tạo ra phản ứng tốt hơn so với vaccine .

Bác sĩ cảnh báo nếu bạn đã bị COVID thì không chích vaccine

Một cuộc khảo sát quốc tế với 2,002 người cho thấy những người nhiễm COVID-19 đã hồi phục và được chích liều vaccine đầu tiên đã “tăng đáng kể tỷ lệ mắc và mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ.”

Những tác dụng phụ này bao gồm sốt, khó thở và các phản ứng nghiêm trọng phải nhập viện.

Tiến sĩ Hooman Noorchashm, một bác sĩ phẫu thuật tim đã nghỉ hưu, người ủng hộ mạnh mẽ các chương trình chích ngừa, đã nêu lên những lo ngại về tính chất chưa từng có của chương trình chích ngừa COVID, bao gồm cả việc các cơ quan y tế công cộng khuyến cáo những người đã khỏi bệnh COVID vẫn nên chích ngừa. Ông tin rằng nên đặt câu hỏi về các loại vaccine cụ thể và các tác dụng phụ tiềm ẩn của chúng.

Ông Noorchashm đã viết nhiều bức thư cảnh báo rằng trước tiên mọi người nên được kiểm tra về sự hiện diện của các protein virus trước khi chích ngừa. Trong một lá thư, ông cảnh báo rằng nếu không được sàng lọc, “việc chích ngừa bừa bãi này là một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện diện đối với một nhóm nhỏ những người đã bị nhiễm bệnh.”

Số ca tử vong do vaccine COVID vượt quá tất cả các loại vaccine khác trong hơn 15 năm

Trong cuộc điều trần gần đây của Ủy ban Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Thượng viện bang Texas, Tiến sĩ Peter McCullough, phó giám đốc nội khoa tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, đã làm chứng rằng theo dữ liệu hiện có, điều trị sớm có thể ngăn ngừa tới 85% ca tử vong do COVID-19.

Tuy nhiên, mặc dù rẻ tiền và sẵn có, nhiều phương pháp điều trị ban đầu này đã bị kiểm duyệt và loại bỏ khi các quan chức y tế công cộng khuyến khích mọi người chờ đợi một chiến dịch chích ngừa đại trà trên toàn cầu.

Kết quả của việc chờ đợi một loại vaccine liệu pháp gen đã rất tàn khốc. Năm tháng sau chiến dịch, Hệ thống Báo cáo sự cố bất lợi của Vaccine Hoa Kỳ (VAERS) cho thấy hơn 4,200 người ở Hoa Kỳ đã chết sau khi chích vaccine. Lẽ ra bất kỳ loại vaccine nào khác nên bị rút khỏi thị trường cho đến nay.

Ví dụ, vào năm 1976, 45 triệu người đã được chích vaccine phòng bệnh cúm lợn. Sau khi hơn 500 trường hợp Guillain-Barre được báo cáo với hơn 25 trường hợp tử vong, chương trình đã bị hủy bỏ.

Hiện tại, các cơ quan y tế đã quyết định rằng hơn 4,200 trường hợp tử vong do vaccine COVID là ngẫu nhiên hoặc không đáng kể. Khi bạn xem xét các con số, số người chết do vaccine COVID-19 lớn hơn 7,000 phần trăm so với trong chiến dịch chích ngừa vaccine cúm lợn, chiến dịch đã bị hủy bỏ vì vaccine được cho là quá rủi ro.

Những con số này có thể bị đánh giá thấp một cách nghiêm trọng vì công việc của VAERS dường như bị tồn đọng khoảng ba tháng.

Ngay cả với dữ liệu hiện tại, chỉ có 1% đến 10% các tác dụng phụ sau khi chích ngừa được báo cáo, theo các nghiên cứu đã kiểm tra các tỷ lệ báo cáo. Điều này có nghĩa là trong khi VAERS ghi nhận 4,406 ca tử vong tính đến ngày 21/05, con số này có thể bị đánh giá thấp một cách đáng kể.

Tỷ lệ tử vong có thể tăng vào mùa thu và mùa đông này

Mặc dù số ca tử vong do vaccine COVID-19 đã đạt đến mức lịch sử, nhưng tôi e rằng con số này có thể còn cao hơn trong những tháng mùa thu và mùa đông. Một trong những điểm mạnh nhất của các loại vaccine này là sự tăng cường kháng thể phụ thuộc (ADE) hoặc tăng cường miễn dịch nghịch lý (IPE).

 Tôi đã trình bày chi tiết vấn đề này trong một số bài báo bao gồm “Làm thế nào vaccine COVID-19 có thể phá hủy hệ thống miễn dịch của bạn” và “Liệu những người được chích ngừa có dễ bị tổn thương hơn với các biến thể”. Tóm lại, ADE có nghĩa là vaccine thực sự tăng cường khả năng xâm nhập và lây nhiễm vào tế bào của virus, thay vì tăng cường khả năng miễn dịch của bạn chống lại nhiễm trùng. Điều này dẫn đến bệnh nặng hơn.

Các tháng mùa thu và mùa đông là khi hầu hết các trường hợp nhiễm coronavirus xảy ra, cho dù đó là do SARS-CoV-2 hay các coronavirus khác gây ra cảm lạnh thông thường. Nếu ADE thực sự là một vấn đề phổ biến, thì những người được chích ngừa có thể có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng và phản ứng miễn dịch có khả năng gây chết người.

Nếu bạn hoặc người bạn yêu quý đã được chích ngừa COVID-19 và đang có các tác dụng phụ, hãy nhớ báo cáo, tốt nhất là cho cả ba địa điểm sau:

Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, hãy gửi báo cáo về VAERS.

Báo cáo thương tích trên VaxxTracker.com, một công cụ theo dõi sự cố bất lợi phi chính phủ (bạn có thể đăng ký ẩn danh nếu muốn).

Báo cáo thương tích trên trang web của Children’s Health Defense.

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình, tác giả bán chạy nhất và nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên, tầm nhìn chính của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình. 

Do Tiến sĩ Joseph Mercola thực hiện
An Nhiên biên dịch
Tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn