Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp 28 tuổi tử vong vì cơn đau tim

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Óscar Cabrera Adames đã qua đời vào tuần trước trong một cuộc kiểm tra căng thẳng tại trung tâm y tế ở Cộng hòa Dominica. Vào tháng 12/2021, anh Cabrera Adames từng gục xuống trên sân trong một trận đấu; sau đó, anh đổ lỗi việc này cho sự cố viêm cơ tim do vaccine gây ra.

Bài viết ban đầu được đăng tải bởi The Defender —Trang web Tin tức & Lượt xem của Phòng vệ Sức khỏe Trẻ em

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Óscar Cabrera Adames đã qua đời vào tuần trước tại trung tâm y tế ở Cộng hòa Dominica sau một cơn đau tim rõ ràng, Fox News đưa tin.

Nhà bình luận thể thao Héctor Gómez lần đầu tiên thông báo trên Instagram rằng cầu thủ 28 tuổi người Dominica, đang chơi ở giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha, đã trải qua một bài kiểm tra căng thẳng trước khi qua đời.

Theo các báo cáo, vẫn chưa rõ liệu bài kiểm tra căng thẳng – được thiết kế để kiểm tra chức năng tim trong quá trình hoạt động thể chất – có gây ra cơn đau tim hay không.

Anh Cabrera Adames trước đó phải nhập viện do gục xuống sân trong một trận đấu vào tháng 12/2021. Tại thời điểm đó, anh đổ lỗi cho sự suy sụp của mình là do viêm cơ tim do vaccine COVID-19, anh đăng trên mạng xã hội:

“Tôi đã bị viêm cơ tim do chích vaccine. (Tôi đã chích 2 liều Pfizer) Và tôi biết điều đó! Nhiều người đã cảnh báo tôi.”

Anh Cabrera Adames viết rằng mình phải chích vaccine để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

“Đó là điều bắt buộc hoặc tôi không thể tiếp tục làm việc. Tôi là một vận động viên chuyên nghiệp quốc tế và đang thi đấu ở Tây Ban Nha. Tôi không có vấn đề gì về sức khỏe, không có gì, không bị bệnh di truyền, không hen suyễn, KHÔNG GÌ CẢ! Tôi bất ngờ gục xuống đất giữa trận đấu và suýt tử vong. Tôi vẫn đang hồi phục và phải thực hiện 11 bài kiểm tra tim mạch khác nhau và đoán xem? Họ không tìm thấy gì cả.”

Anh cho biết các bác sĩ nói rằng anh không thể thi đấu trong ít nhất 5 tháng cho đến khi chứng viêm cơ tim thuyên giảm.

Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của viêm cơ tim do vaccine có thể kéo dài hơn 5 tháng.

Một người hâm mộ đã đăng bài gốc của anh Cabrera Adames cùng với video quay cảnh anh gục ngã trên sân vào năm 2021.

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp 28 tuổi tử vong vì cơn đau tim
Bài đăng trên Twitter của ông Libertario đăng ngày 25/06/2023 (Ảnh chụp trên bài gốc Theepochtimes)

Một số phương tiện truyền thông, bao gồm cả Newsweek, gọi những cáo buộc của anh Cabrera Adames về việc viêm cơ tim do vaccine dẫn đến cơn đau tim là “thuyết âm mưu.”

Viêm cơ tim là một tình trạng tim suy nhược. Viêm cơ tim nặng có thể gây tổn thương cơ tim vĩnh viễn, từ đó dẫn đến suy tim.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) báo cáo rằng viêm cơ tim là tác dụng phụ nghiêm trọng mà bằng chứng toàn cầu cho thấy có thể do vaccine COVID-19, đặc biệt ở nam giới trẻ tuổi.

Bác sĩ tim mạch, Tiến sĩ Peter A. McCullough nói với The Defender trong một email rằng sự ra đi của anh Cabrera Adames, cùng với chứng viêm cơ tim được báo cáo trước đó, rất đáng lo ngại và cần được điều tra thêm.

Ông nói: “Tôi vô cùng quan ngại rằng viêm cơ tim có triệu chứng được báo cáo của anh ấy là vấn đề từ năm 2021, và hiện anh đã tử vong trong một cuộc kiểm tra căng thẳng định kỳ vào năm 2023. Điều này đòi hỏi phải khám nghiệm tử thi và đánh giá hồ sơ vaccine, xét nghiệm máu trước đó, điện tâm đồ, siêu âm tim và cộng hưởng từ để tìm manh mối về nguy cơ tử vong do viêm cơ tim do vaccine COVID-19.”

Theo Basketball Insiders: “Tính đến thời điểm này, chúng ta vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân tử vong của anh Óscar Cabrera Adames. Tất cả những gì chúng ta biết là viêm cơ tim gây hạn chế khả năng bơm máu của tim, và hầu hết các trường hợp đều kết thúc bằng đột tử do suy tim.”

Ông McCullough viết trong một bài đăng trên Twitter rằng một lý do khiến nhiều vận động viên đột tử là vì họ không biết mình bị viêm cơ tim và những người bị viêm cơ tim không nên tập thể dục.

 

CDC tiết lộ trong một báo cáo vào tháng 05/2021 rằng, họ biết viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim là những tác dụng phụ liên quan đến vaccine COVID-19 mRNA, đặc biệt ở nam thanh niên.

Nhưng bằng chứng cho thấy CDC và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã biết về các dấu hiệu an toàn với bệnh viêm cơ tim ngay từ ngày 19/02, nhưng giấu dữ liệu khỏi công chúng cho đến khi FDA cấp Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp và CDC khuyến nghị chích vaccine cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Các giải đấu thể thao chuyên nghiệp, chẳng hạn như NFL, bắt đầu yêu cầu người tham gia chích vaccine vào tháng 08/2021—sau khi FDA vào tháng 06/2021 bổ sung cảnh báo về nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim trong tờ thông tin cho Moderna và Pfizer sau báo cáo tháng 05/2021 của CDC.

Kể từ đó, đã có sự gia tăng đột biến số vận động viên đột tử. Ông Joseph Mercola báo cáo rằng kể từ tháng 03/2021, đã có sự gia tăng chưa từng thấy về tình trạng ngừng tim và các vấn đề về tim khác ở vận động viên ưu tú, với 769 vận động viên ngã quỵ vì các vấn đề về tim trên sân trong trận đấu từ tháng 03/2021-03/2022.

Độ tuổi trung bình của những vận động viên bị ngừng tim là 23 tuổi.

Theo ông Edward Dowd, một nghiên cứu của Thụy Sĩ đã ghi lại trung bình 29 trường hợp tử vong mỗi năm trong nhóm nhân khẩu học này trước năm 2021. Ông Dowd, cựu quản lý quỹ BlackRock, là tác giả của “‘Nguyên nhân không xác định’: Đại dịch của những ca đột tử vào năm 2021 và 2022.

Bài viết ban đầu được đăng tải bởi The Defender—Trang web Tin tức & Lượt xem của Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em theo giấy phép Creative Commons CC BY-NC-ND 4.0. Vui lòng cân nhắc đăng ký The Defender hoặc quyên góp cho Tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn