FDA cho biết có thêm trẻ em bị bệnh do túi trái cây nghiền bị nhiễm chì

WASHINGTON – Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết có nhiều trẻ em hơn đã bị bệnh do tiêu thụ túi trái cây nghiền bị thu hồi gần đây do nhiễm chì.

Cơ quan này đã nhận được 52 báo cáo về mức chì tăng cao ở trẻ em được cho là đã tiêu thụ sản phẩm này, tăng so với 34 trường hợp được báo cáo vào tuần trước. Theo bản cập nhật trực tuyến của FDA về cuộc điều tra, các báo cáo trải rộng trên 22 tiểu bang và liên quan đến trẻ em từ 1 đến 4 tuổi.

Các loại túi trái cây nghiền này được tiếp thị cho phụ huynh và trẻ em dưới ba nhãn hiệu: WanaBana, Schnucks và Weis. Sản phẩm được các chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc gia, bao gồm Dollar Tree và các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon bán.

FDA cho biết họ vẫn đang làm việc với Dollar Tree để đưa các sản phẩm bị thu hồi ra khỏi kệ hàng ở một số tiểu bang.

Cơ quan này cho biết: “Sản phẩm này không nên được bán và người tiêu dùng không nên mua hoặc tiêu thụ.”

Cơ quan này cho biết các bậc cha mẹ nên bỏ sản phẩm bằng cách đổ bỏ chất trong túi vào thùng rác và vứt bỏ bao bì.

Vào ngày 22/11, FDA cho biết họ hợp tác với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và đang điều tra nguồn ô nhiễm. Cơ quan này trước đó cho biết quế nhập khẩu từ một nhà sản xuất ở Ecuador có thể là “nguồn” gây ô nhiễm chì.

Nhiễm độc chì có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về học tập và hành vi. Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, các kim loại nặng như chì có thể xâm nhập vào các sản phẩm thực phẩm từ đất, không khí, nước hoặc các quy trình công nghiệp.

Không có mức độ phơi nhiễm chì an toàn, nhưng CDC sử dụng giá trị 3.5 microgam trên deciliter để xác định trẻ em đã bị ngộ độc chì. Nồng độ chì trong máu của trẻ bị ảnh hưởng dao động từ 4 đến 29 microgam/dl.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn