FDA phản hồi về việc được yêu cầu thu hồi vaccine Pfizer do chứa các mảnh DNA

Tiến sĩ Robert Malone và các chuyên gia khác cho rằng nên thu hồi vaccine COVID-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang từ chối yêu cầu thu hồi vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19, với quan điểm rằng việc đưa vào một chuỗi DNA chưa xác định và để lại các mảnh trong cơ thể không phải là điều đáng lo ngại.

Một phát ngôn viên của cơ quan nói với The Epoch Times qua thư điện tử rằng FDA không bắt buộc phải đưa vaccine COVID-19 của Pfizer hoặc các loại vaccine COVID-19 khác ra khỏi thị trường.

Người phát ngôn viên nói thêm: “Với hơn một tỷ liều vaccine mRNA được chích ngừa, không có mối lo ngại an toàn nào liên quan đến chuỗi hoặc lượng DNA còn sót lại. Với vaccine mRNA được FDA chấp thuận, bằng chứng khoa học hiện ủng hộ kết luận rằng chúng là an toàn và hiệu quả.”

FDA không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh quan điểm nói trên.

Trước đó, The Epoch Times đã gửi 10 câu hỏi cho FDA về việc chuỗi DNA Simian Virus 40 (SV40) được đưa vào mũi chích của Pfizer-BioNTech.

The Epoch Times cũng gửi một truy vấn về Đạo luật Tự do Thông tin để cố gắng tìm ra thời điểm FDA biết đến chuỗi này và từ ai. FDA từ chối giải quyết nhanh đề nghị, khẳng định không “bắt buộc” phải nhanh chóng cung cấp thông tin.

Một số cơ quan nước ngoài, bao gồm cả Bộ Y tế Canada, đã xác nhận đánh giá của các nhà khoa học bên ngoài rằng vaccine có chứa chuỗi DNA. Họ cũng cho biết BioNTech không nhấn mạnh về vấn đề này trong hồ sơ pháp lý.

FDA không trả lời một số câu hỏi, gồm cả thời điểm cơ quan này biết về chuỗi DNA trong vaccine và liệu họ có thông tin từ Pfizer hay BioNTech hay không.

BioNTech và Pfizer vẫn chưa trả lời các câu hỏi.

Ông Kevin McKernan là người đầu tiên xác định sự xuất hiện của chuỗi DNA trong vaccine lần đầu tiên được xác định. Ông là cựu nghiên cứu viên và trưởng nhóm của Dự án bộ gene người thuộc Viện Công nghệ Massachusetts.

Ông McKernan nói với The Epoch Times qua thư điện tử: “Chúng ta sẽ không xác định được gì nếu họ tiếp tục lựa chọn không xem xét [vấn đề].”

FDA phản hồi về việc được yêu cầu thu hồi vaccine Pfizer do chứa các mảnh DNA

Tiến sĩ Robert Malone, tác giả cuốn sách “Lies My Gov’t Told Me” tại Washington ngày 19/12/2022. (Ảnh: Jack Wang/The Epoch Times)

Một số nhà khoa học bao gồm cả Tiến sĩ Robert Malone, một chuyên gia về vaccine có công trình nghiên cứu được Pfizer trích dẫn, cho biết vấn đề này gây ra những lo ngại lớn, chẳng hạn như vấn đề sinh ung thư hoặc dẫn đến ung thư.

Tiến sĩ Malone nói với The Epoch Times rằng sự hiện diện của chuỗi DNA có nghĩa là mũi chích Pfizer-BioNTech bị “lẫn tạp chất” và cần được thu hồi.

Luật liên bang quy định FDA có thể kiểm tra các loại thuốc giả bị nghi ngờ. Nếu thuốc không đạt các tiêu chuẩn nhất định và được phát hiện gây nguy hại cho sức khỏe, FDA sẽ yêu cầu nhà sản xuất thu hồi.

Theo điều luật, nếu sau đó nhà sản xuất không đưa ra lệnh thu hồi, thì “cần phải xem xét việc tự động thu hồi.”

Tiến sĩ Malone nói với The Epoch Times: “Chính sách nói chung là, nếu thuốc có lẫn tạp chất và gây ra nguy cơ độc tính hợp lý thì cần có hành động ngay lập tức. Đây là nhiệm vụ cốt lõi mà Quốc hội đề ra cho FDA nhằm ngăn chặn việc làm giả thuốc, thiết bị y tế và thực phẩm. Và câu hỏi tiếp theo là, vaccine có thực sự bị lẫn tạp chất không? Điều này có gây ra nguy cơ độc tính hợp lý ở người không? Theo tôi là chắc chắn.”

Sau khi xem xét phản hồi của FDA, Tiến sĩ Malone cho rằng cơ quan quản lý đã không làm tốt công việc của mình.

Tiến sĩ Malone cho biết: “Quy trình thông thường trên toàn thế giới là phải đánh giá nguy cơ đó một cách chủ động và nghiêm ngặt. Nhưng họ không làm, lý do là bởi họ kiên quyết cho rằng đây không phải là công nghệ liệu pháp gene.”

Moderna nói rằng vaccine của họ phù hợp với định nghĩa về liệu pháp gene của FDA, nhưng các cơ quan quản lý xác định các sản phẩm Pfizer-BioNTech và Moderna là vaccine, tránh các câu hỏi về khả năng gây ung thư.

Tại sao lại có SV40?

Chuỗi SV40 đã từng được các công ty công nghệ sinh học áp dụng trong các sản phẩm thuốc.

Cơ quan Dược phẩm Âu Châu (EMA) nói với The Epoch Times qua thư điện tử: “Các chuỗi cụ thể thuộc các phần không lây nhiễm của SV40 thường xuất hiện trong các plasmid dùng để sản xuất hoạt chất sinh học.”

Ông McKernan nói với The Epoch Times rằng mục đích chủ yếu của chuỗi này là “đẩy mạnh sự biểu hiện của gene.”

EMA cáo buộc rằng Pfizer xem chuỗi này là “một phần không có chức năng của plasmid.”

Tiến sĩ Malone thắc mắc trong một bài đăng trên Substack.: “Nếu được dùng phổ biến thì tại sao chúng được đưa vào vaccine khi không có chức năng?”

Nhưng theo thử nghiệm, kết quả là DNA còn sót lại. Điều đó có thể đem lại những tác động tiêu cực, một số nhà khoa học cho biết.

Ông David Wiseman, cựu khoa học gia của Johnson & Johnson, người đã tiến hành một số thử nghiệm, nói rằng ông lo ngại các đoạn DNA còn sót lại “thực sự có thể xâm nhập vào bộ gene người.”

Ông McKernan nói rằng, nếu điều đó xảy ra, “chuỗi DNA có thể phá vỡ sự điều hòa gene và phát sinh ung thư.”

Ông Phillip Buckhaults, giáo sư về gene ung thư và giám đốc Phòng thí nghiệm Di truyền Ung thư tại Đại học Nam Carolina, cho biết hồi đầu năm nay rằng ông đã thử nghiệm các lọ vaccine Pfizer-BioNTech và phát hiện ra DNA.

Ông nói với Thượng viện Nam Carolina: “Tôi khá lo lắng về những hậu quả có thể xảy ra cả về mặt sức khỏe và sinh học, nhưng chúng ta nên cảnh giác về quy trình quản lý khiến điều này xảy ra.”

Ông Buckhaults cho biết DNA “có thể gây ra một số tác dụng phụ hiếm gặp nhưng trầm trọng như tử vong do ngừng tim.”

Ông khuyến khích các cơ quan quản lý kiểm tra vaccine Pfizer-BioNTech.

ông Buckhaults viết trên X, hay Twitter và gắn thẻ FDA: “Đây có lẽ không phải là vấn đề, nhưng khiến nhiều người ngạc nhiên và băn khoăn. Các vị nên giải quyết vấn đề bằng cách xem xét an toàn nghiêm ngặt càng sớm càng tốt.”

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Zachary Stieber
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times tại tiểu bang Maryland. Ông chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Liên hệ với ông Zachary tại [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn