Người đã chích ngừa xuất hiện các triệu chứng như COVID kéo dài với các protein gai có thể phát hiện được

Các phát hiện cho thấy rằng sự tồn tại của các protein gai có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của hội chứng COVID kéo dài và hội chứng hậu vaccine.

Theo một nghiên cứu preprint gần đây, protein gai có thể tồn tại trong các tế bào miễn dịch hơn 245 ngày sau khi chích ngừa. Nghiên cứu đã đánh giá 50 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng giống COVID kéo dài sau khi chích ngừa COVID-19; không ai bị nhiễm virus.

Các tác giả đã trích xuất tế bào miễn dịch từ 14 bệnh nhân sau chích ngừa và phát hiện ra rằng 13 bệnh nhân có protein gai trong tế bào miễn dịch của họ. Những người không được chích ngừa không có sự hiện diện của protein gai.

Các nhà nghiên cứu từ InCellDx, một công ty nghiên cứu sản xuất các bảng và giao thức xét nghiệm và điều trị hội chứng COVID kéo dài và hậu vaccine, là tác giả của nghiên cứu này.

Nghiên cứu trước đây của họ được công bố vào năm 2022 cho thấy những bệnh nhân COVID kéo dài chưa được chích ngừa có thể có lượng protein gai tồn tại trong tế bào miễn dịch của họ trong 15 tháng.

Trong cả hai nghiên cứu, các protein gai được phát hiện trong bạch cầu đơn nhân, tế bào miễn dịch lưu thông trong cơ thể.

Người sáng lập InCellDx và tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Bruce Patterson nói với The Epoch Times rằng những phát hiện này cho thấy sự tồn tại dai dẳng của các protein gai này có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của hội chứng COVID kéo dài và hậu vaccine.

“Những tế bào này gắn với các mạch máu. Chúng gây ra viêm nội mô (viêm nội mô) và viêm mạch máu, điều mà tôi nghĩ hiện nay đã được nhiều người ủng hộ có lẽ là một trong những cơ chế gây bệnh quan trọng nhất trong bệnh COVID kéo dài,” Tiến sĩ Patterson nói.

Nguồn dự trữ protein gai

Tiến sĩ Patterson cho biết, “Tế bào đơn nhân là tế bào nhặt rác của hệ thống miễn dịch.” Tế bào đơn nhân hoạt động tương tự như cách nhân vật trò chơi điện tử Pac-Man làm: Chúng đi lang thang trong cơ thể và nuốt chửng các protein mà chúng gặp trên đường đi.

Trong COVID kéo dài, bạch cầu đơn nhân sẽ nuốt protein gai, mảnh vụn của virus. Trong hội chứng hậu vaccine, các tế bào đơn nhân nuốt các protein gai mà cơ thể [con người] tạo ra từ vaccine COVID-19.

Những protein gai này sau đó được trữ bên trong các tế bào đơn nhân, khiến các tế bào này sống lâu hơn bình thường. Tuổi thọ của tế bào này kéo dài có thể gây viêm, dẫn đến nhiều triệu chứng kéo dài.

Trong nghiên cứu, Tiến sĩ Patterson và nhóm của ông đã quan sát thấy những bệnh nhân sau chích ngừa có mức bạch cầu đơn nhân cao hơn đáng kể so với những người không có triệu chứng sau chích ngừa. Những bệnh nhân sau chích ngừa có triệu chứng cũng có sự gia tăng rõ rệt các dấu ấn sinh học gây viêm, trong khi những bệnh nhân không có triệu chứng thì không.

Tiến sĩ Patterson tin rằng tại thời điểm nghiên cứu, việc nhân lên của virus hoặc việc sản xuất protein gai từ chích ngừa đã không còn xảy ra nữa. Thay vào đó, các protein gai vẫn tồn tại trong nhiều tháng vì chúng được trữ [bên trong tế bào đơn nhân.]

Ông lý luận rằng một khi các tế bào đơn nhân nuốt protein gai, thì protein gai sẽ chiếm quyền điều khiển chương trình chết tế bào của tế bào, tắt quá trình chết của tế bào “để chúng trở thành các tế bào sống lâu.”

Hiện tượng tương tự cũng xảy ra với virus HIV và virus viêm gan C.

Tế bào đơn nhân có thể gây viêm. Đặc biệt, các bạch cầu đơn nhân không phân loại đi qua các mạch máu có thể dẫn đến viêm và tổn thương mạch máu.

Một số nghiên cứu đã xác định mạch máu bị viêm và tổn thương là đặc điểm chính của các triệu chứng COVID kéo dài. Những bệnh nhân này có hàm lượng hóa chất gây viêm cao, có thể dẫn đến hội chứng mệt mỏi mãn tính, đông máu, rối loạn điều hòa hệ thống miễn dịch và thần kinh, v.v.

COVID kéo dài so với ‘vaccine kéo dài’

Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy có thể phân biệt được hội chứng COVID và hội chứng hậu vaccine.

Mặc dù điều tương tự—sự tồn tại của protein gai—có thể gây ra cả hai tình trạng, nhưng các tình trạng này có cấu hình hóa học hơi khác nhau, đặc biệt là về mức độ interleukin-8 hoặc IL-8.

Tiến sĩ Patterson giải thích IL-8 là một loại cytokine giúp thu hút các tế bào miễn dịch đến các vùng bị viêm.

Ông nói rằng thuốc ngăn chặn các cytokine khác nhau này sẽ giải quyết được các triệu chứng. Ví dụ, nhóm của ông phát hiện ra rằng yếu tố hoại tử khối u-alpha (TNF-alpha) là một cytokine mà khi tăng cao sẽ gây ra chứng mệt mỏi. Do đó, việc giảm cytokine đó có thể giúp giảm triệu chứng mệt mỏi.

Các cytokine khác xuất hiện ở cả COVID kéo dài và tình trạng được gọi là “vaccine kéo dài” bao gồm sCD40L và CCR5, gây viêm mạch máu. Một cytokine khác, IL-6, báo hiệu tình trạng viêm toàn thân.

Tiến sĩ Patterson giải thích rằng đặc điểm hóa học riêng biệt của hai tình trạng này có thể là do cơ chế phân phối khác nhau của chúng: Nhiễm virus gây ra COVID kéo dài, trong khi chích ngừa gây ra hội chứng sau chích ngừa.

Phác đồ điều trị

Tiến sĩ Patterson sử dụng cùng một phác đồ để điều trị hội chứng COVID kéo dài và hậu vaccine. Cả hai phá đồ đều cần phải kiềm chế tình trạng viêm trong mạch máu và tình trạng viêm lan khắp cơ thể.

Phác đồ của ông bao gồm sử dụng maraviroc, một loại thuốc điều trị HIV và atorvastatin, thuốc hạ mỡ máu nhóm statin, để điều trị tình trạng viêm mạch máu.

Maraviroc ngăn chặn CCR5, một loại cytokine gây viêm gây ra

là tình trạng viêm mạch máu, trong khi statin có thể liên kết với các thụ thể bên trong mạch máu, ngăn chặn chúng liên kết với các tế bào đơn nhân bị viêm.

Nhiều bác sĩ đã thành công với ivermectin, N-acetylcystein (NAC) và nattokinase, tất cả đều là thuốc và dược phẩm dinh dưỡng giúp phá vỡ protein gai bên ngoài [tế bào]. Tuy nhiên, Tiến sĩ Patterson lại báo cáo điều ngược lại trong quá trình thực hành của mình. Ông giải thích rằng các loại thuốc này không thể nhắm tới protein gai được lưu trữ bên trong tế bào.

Vào tháng Hai, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt thử nghiệm lâm sàng của Tiến sĩ Patterson để thử nghiệm sự kết hợp maraviroc và statin để điều trị COVID kéo dài.

Vaccine kéo dài được ngụy trang thành COVID kéo dài

Các phát hiện của nghiên cứu ngụ ý rằng một số người được chẩn đoán COVID kéo dài có thể thực sự đang có các triệu chứng của hội chứng vaccine kéo dài. (hậu vaccine)

Tiến sĩ Lynn Flynn, một chuyên gia về virus và bệnh truyền nhiễm, viết trên X, trích dẫn nghiên cứu preprint này như sau: “Bằng chứng cho thấy họ đổ lỗi tổn thương do vaccine là do ‘COVID kéo dài’?”

Tiến sĩ Patterson cho biết các triệu chứng được báo cáo ở những bệnh nhân sau chích vaccine này “gần như giống với các triệu chứng ở bệnh nhân COVID kéo dài,” với các triệu chứng chủ yếu là mệt mỏi, bệnh thần kinh, sương mù não và đau đầu. Những bệnh nhân COVID kéo dài trong một nghiên cứu đoàn hệ khác cũng báo cáo những triệu chứng này.

Ông nói thêm: “[vaccine kéo dài] có tỷ lệ lưu hành rất thấp, nhưng vì hàng tỷ [người] đã được chích ngừa nên có một số lượng lớn người mắc vaccine kéo dài”.

Ngoài hội chứng hậu vaccine, Tiến sĩ Patterson cho biết những bệnh nhân bị bệnh Lyme sẽ bị trầm trọng hơn và viêm não cơ tủy (hội chứng mệt mỏi mạn tính) cũng được coi là bệnh nhân COVID kéo dài do việc chẩn đoán dựa trên các triệu chứng.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Marina Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Marina Zhang là một cây viết về sức khỏe của The Epoch Times, cư trú tại New York. Tốt nghiệp cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne, cô chuyên đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Quý vị có thể liên lạc với cô qua [email protected].
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn